Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt

Sống khỏe 14/11/2017 04:13

Bất cứ biểu hiện trên da nào cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua điều gì vì chúng có thể là biểu hiện trên da cảnh báo những căn bệnh vô cùng nguy hiểm mà bạn đang gặp.

Gương mặt không chỉ là nơi bộc lộ cảm xúc, tính cách con người mà thông qua đó chúng ta có thể đoán được những căn bệnh nguy hiểm có nguy cơ phát triển gây nguy hại đến sức khỏe con người. Dù là bất cứ ai, bạn cũng nên hết sức lưu ý với những dấu hiệu báo bệnh dưới đây. Chắc chắn là cơ thể bạn đang kêu cứu đấy.

1. Các đường nhăn trên trán

 Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt - Ảnh 1

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu có nhiều vết nhăn trên trán, có thể họ đang gặp vấn đề bất thường trong hệ thống tiêu hóa. Cũng có thể những người này là người hướng ngoại. Họ hay biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài và hoạt động nhướng mày, trợn mắt để biểu đạt cảm xúc sẽ làm cơ mặt co giãn và hình thành nếp nhăn trên trán. Với người có dấu hiệu này, một cốc nước ấm pha với chanh mỗi sáng sẽ là liều thuốc hiệu quả giúp cải thiện hệ tiêu hóa và bổ sung vitamin, trẻ hóa làn da.

2. Xuất hiện lông trên mặt

 Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt - Ảnh 2

Xuất hiện lông trên mặt có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Theo chẩn đoán, những người mắc bệnh này sẽ không thể sản xuất các hormon theo đúng tỉ lệ bình thường, dẫn đến mất cân bằng hormon và kháng insulin, gây nên rất nhiều triệu chứng: chu kì kinh không đều, không có kinh, rậm lông, mụn, thừa cân, rụng tóc...

Chị em bị hội chứng này có thể gặp khó khăn trong việc thụ thai, kinh nguyệt không đều...

3. Nhiệt miệng, lở miệng

 Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt - Ảnh 3

Những người thường hay ăn đồ cay nóng sẽ xuất hiện tình trạng lở miệng, nhiệt miệng gây đau nhức, ăn không ngon miệng. Thiếu hụt vitamin B12 cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. Vì vậy, cần phải bổ sung những thực phẩm sống, tươi mát như trái cây, rau củ vì nếu để lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng sưng hạch bạch huyết.

4. Nứt môi

 Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt - Ảnh 4

Khi đôi môi của bạn bị nứt nẻ, nhiều khả năng cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước nên dẫn đến thiếu nước. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn đang bị rối loạn chức năng tuyến giáp hoặc dị ứng thuốc. Mặt khác, nếu bạn bị khô nứt môi kèm theo khô miệng, đau khớp, thì có thể bạn đang gặp vấn đề về gan cần nên đi khám gấp.

5. Lưỡi xuất hiện nhiều đốm trắng

Đừng nghĩ lưỡi xuất hiện đốm trắng chỉ là do vệ sinh miệng không sạch sẽ, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư và báo hiệu sự thay đổi tế bào. Nếu bạn không thể làm sạch những đốm trắng đó, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và thăm khám kịp thời.

6. Quầng thâm dưới mắt

 Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt - Ảnh 5

Nếu bạn thường xuyên sở hữu đôi mắt "gấu trúc" với phần bọng mắt sưng to, thâm đen và trong người cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi, thiếu linh động, điều này có nghĩa là bạn đang thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc. Bên cạnh đó, mắt thâm quầng cũng cảnh báo vấn đề không dung nạp thức ăn như rượu, lúa mì hay các sản phẩm từ sữa...

7. Da bị bong tróc

Thiếu hụt vitamin, mất cân bằng hormone, phản ứng dị ứng, viêm da tiết bã (seborrheic dermatitis), vảy nến (psoriasis) và một số bệnh khác có thể gây tình trạng da bị bong tróc. Vì vậy, hãy đi khám bác sĩ kịp thời để biết được cơ thể mình đang mắc phải căn bệnh gì nhé.

8. Các mảng tối trên mặt

Một vùng da bị thâm, sẫm màu, hoặc một vùng tốt đột ngột che phủ khu vực trên mặt báo hiệu một số căn bệnh nguy hiểm trong cơ thể, khả năng nhiễm độc ở cơ quan nội tạng là rất cao. Hãy chú ý những điểm bất bình thường trên cơ thể để có hướng điều trị phù hợp nhé.

9. Da nhờn

 Nhận biết những căn bệnh cực kì nguy hiểm thông qua dấu hiệu bất bình thường trên mặt - Ảnh 6

Người có làn da nhiều dầu, lúc nào cũng trong trạng thái bóng nhờn như phủ một lớp "mỡ", có thể đang gặp vấn đề trong việc tiêu hóa hoặc có chế độ ăn không hợp lý. Bởi lẽ, càng nhiều tuổi, da của chúng ta sẽ càng tiết ra ít bã nhờn hơn. Việc làn da lúc nào cũng bị bóng dầu có thể cho thấy một người đang dung nạp quá nhiều đồ dầu mỡ thậm chí vượt mức cho phép.

Những dấu hiệu trên khuôn mặt có thể nói lên bạn đang mắc những căn bệnh nguy hiểm cần phải chữa trị. Việc tìm hiểu và nhận biết sớm những dấu hiệu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình, từ đó thay đổi lối sống để phòng tránh được những nguy cơ gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 350 triệu người trên thế giới mắc chứng trầm cảm, trong số đó phần lớn là phái đẹp…

TIN MỚI NHẤT