5 bài thuốc dân gian giúp đánh bay mùi cơ thể vừa rẻ, vừa lành lại hiệu quả cao

Sống khỏe 16/10/2020 12:15

Mùi cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng phiền phức, mất tự tin đặc biệt ở nơi đông người. Dưới đây là 5 bài thuốc từ dân gian có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả.

1. Chanh tươi

Không chỉ là một loại gia vị, chanh tươi còn là một bài thuốc thiên nhiên dùng để trị mùi hôi cơ thể hiệu quả. Trong chanh tươi có chứa axit citric, tính mát có tác dụng trong việc thanh nhiệt, sát trùng và chống viêm

5 bài thuốc dân gian giúp đánh bay mùi cơ thể vừa rẻ, vừa lành lại hiệu quả cao - Ảnh 1

Nếu bị "viêm cánh" có thể dùng chanh để "khử mùi" bằng cách rất đơn giản đó là cắt đôi quả chanh, chà nhẹ nhàng lên vùng nách. Thực hiện hai lần sáng, tối khi đã tắm sạch sẽ. 

2. Lá ngải cứu

Dùng lá ngải cứu để chữa mùi hôi cơ thể là một cách làm hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Cách làm vô cùng đơn giản: 

Chuẩn bị 20-30 gram lá ngải cứu, chọn loại không quá già cũng không quá non. Đem rửa sạch, phơi khô. Tiếp đó, cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi, cho thêm 1-2 thìa muối tinh khuấy đều.

5 bài thuốc dân gian giúp đánh bay mùi cơ thể vừa rẻ, vừa lành lại hiệu quả cao - Ảnh 2

Sau khi tắm rửa sạch sẽ sử dụng nước lá ngải cứu để vệ sinh lại vùng da dưới cánh tay. Nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày để mang lại hiệu quả cao.

3. Phèn chua

Theo y học cổ truyền, phèn chua có vị chua, tính hút ẩm và khử mùi cao. Đây chính là nguyên liệu có thể dùng để chữa hôi nách hiệu quả do có chứa khoáng nhôm sulfat giúp giải độc, khử khuẩn, ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hiệu quả. 

5 bài thuốc dân gian giúp đánh bay mùi cơ thể vừa rẻ, vừa lành lại hiệu quả cao - Ảnh 3

Cách làm cũng rất đơn giản, sau khi đã tắm rửa sạch sẽ dùng một lượng nhỏ bột phen chùa chà xát vào vùng nách, vùng lòng bàn chân có mùi hôi. Duy trì đều đặn 2 lần một ngày để mang lại hiệu quả cao nhất. 

4. Bột gạo 

Bột gạo có chứa một hàm lượng vitamin B cùng với rất nhiều dưỡng chất khác như hút ẩm, làm trắng da, làm mờ thâm sạm. 

5 bài thuốc dân gian giúp đánh bay mùi cơ thể vừa rẻ, vừa lành lại hiệu quả cao - Ảnh 4

Sử dụng bột gạo hàng ngày bôi lên những vùng bị mùi, thâm sạm sẽ giúp giảm mùi hôi hiệu quả, khiến da thoáng mịn và sáng hơn. 

5. Hương thảo

Trong lá hương thảo có chứa nhiều menthol và tinh dầu có đặc tính khử mùi hôi và lưu lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. Bên cạnh đó, lá hương thảo còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mùi hôi.

5 bài thuốc dân gian giúp đánh bay mùi cơ thể vừa rẻ, vừa lành lại hiệu quả cao - Ảnh 5

Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo trực tiếp thoa lên vùng da có mùi, lưu ý là hương thảo có thể gây ra ngứa rát đối với những người có làn da nhạy cảm. Nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra, bạn nên ngừng sử dụng.

Loại rau mùi tanh "khiếp vía" này không ngờ chính là "thuốc quý" trong Đông y, phụ nữ biết tận dụng không chỉ làm đẹp da mà cả đời chẳng lo viêm nhiễm

Loại rau này khiến không ít người cảm thấy khó chịu vì mùi tanh nồng, thế nhưng nếu biết tận dụng thì bạn có thể biến nó thành một loại thuốc quý trị bệnh vặt!

TIN MỚI NHẤT