Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo giữa đường phố Hong Kong

Sao quốc tế 14/12/2018 14:19

Mới đây, một công ty giải trí Đài Loan đã tố Công ty Ánh Nghệ của Lưu Đức Hoa lừa đảo với khẩu hiệu đòi nợ: 'Trả lại tiền mồ hôi nước mắt cho tôi'.

Theo tờ Sina đưa tin, gần đây có một số người đại diện một công ty giải trí Đài Loan có tên Tụ Thiện Mỹ giăng biển đòi nợ Công ty Ánh Nghệ của Lưu Đức Hoa trên đường phố Hong Kong: "Lưu Đức Hoa (Công ty Ánh Nghệ) trả lại tiền mồ hôi nước mắt cho tôi". Điều này đã khiến cho cư dân mạng vô cùng hoang mang, nhất là khi có người lên tiếng hỏi về việc Lưu Đức Hoa bị nghi ngờ liên quan đến lừa gạt thì những người đàn ông này lại không hề lên tiếng đáp lại.

Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo giữa đường phố Hong Kong - Ảnh 1

Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo giữa đường phố Hong Kong - Ảnh 2

Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo.

Công ty Ánh Nghệ do một tay Lưu Đức Hoa thành lập vào năm 2002, chủ yếu sản xuất phim ảnh và phát hành. Được biết, giữa công ty giải trí Đài Loan này và Công ty Ánh Nghệ của Lưu Đức Hoa đã từng có sự hợp tác đầu tư, nhưng đã nảy sinh vấn đề tranh chấp.

Giới truyền thông Đài Loan cho biết, công ty Tụ Thiện Mỹ đã lên án công ty Ánh Nghệ của Lưu Đức Hoa đơn phương chấm dứt hợp đồng với tư cách nhà đầu tư của công ty này và xóa nhãn hiệu của công ty Tụ Thiện Mỹ ra khỏi tấm poster quảng cáo concert. Không chỉ thế, khoản tiền đầu tư mà họ đã chi trả theo hợp đồng đã ký kết trước đó đều bị tịch thu. Hiện tại, công ty Tụ Thiện Mỹ đã kiện 1 vị quan chức họ Lý của công ty Ánh Nghệ và viện kiểm sát Đài Bắc đang tiến hành điều tra và giải quyết vụ việc này.

Đối với những thiệt hại, ông Tô Địch Hoành - đại diện công ty giải trí Đài Loan cho là không thể chấp nhận: "Nếu như phía Ánh Nghệ cho rằng hợp đồng xảy ra vấn đề thì phải sớm thông báo cho chúng tôi, hơn nữa sau khi nhận được kinh phí đầu tư mà không báo trước đã gỡ bỏ logo thương hiệu công ty trên poster quảng cáo liveshow Lưu Đức Hoa, sau đó mới gửi thư chấm dứt hạng mục đầu tư và tịch thu kinh phí".

Thông tin cho biết thêm, một vị quan chức họ Tô của công ty Tụ Thiện Mỹ đã ký hợp đồng hợp tác cho buổi biểu diễn trong năm nay và sang năm của "Thiên vương" Lưu Đức Hoa. Vào tháng 5/2018 họ đã ký kết hợp đồng đầu tư cho tour biểu diễn tại Hong Kong. Tuy nhiên, ngày 26/7, khi công bố poster buổi concert, công ty Tụ Thiện Mỹ mới phát hiện logo của mình bất ngờ bị xoá mất. Ngày 22/9, phía Lưu Đức Hoa tuyên bố công ty Tụ Thiện Mỹ đã có hành động trái với điều khoản chuyển nhượng đầu tư nên ngừng hợp đồng giữa 2 bên, tịch thu khoản tiền đã bỏ ra. Hiện tại, phóng viên đã liên hệ với công ty của Lưu Đức Hoa để làm rõ vụ việc nhưng vẫn chưa được đáp lại.

Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo giữa đường phố Hong Kong - Ảnh 3

Lưu Đức Hoa tích cực tập luyện để chuẩn bị cho liveshow.

Vì muốn nhận được sự phản hồi của Lưu Đức Hoa nên phía công ty giải trí Đài Loan đã cho nhân viên ra đường phố Hong Kong giăng biển đòi nợ. Ngay sau khi tin tức này được truyền ra, công ty Ánh Nghệ Kịch Đoàn đã mở một cuộc họp báo với ký giả, lên tiếng thanh minh. Dưới đây là toàn bộ nội dung thanh minh của công ty hữu hạn Ánh Nghệ Kịch Đoàn.

"Công ty hữu hạn Ánh Nghệ Kịch Đoàn mấy ngày trước biết được tin tức khi truyền thông Đài Loan đưa tin nói Công ty hữu hạn giải trí Tụ Thiện Mỹ chỉ khống, tố cáo công ty chúng tôi lừa gạt, giả dối. Đối với những lời chỉ không này đều là vô căn cứ, không đúng sự thật.

Công ty chúng tôi quả thật có cùng công ty Tụ Thiện Mỹ ký hợp đồng đầu tư cũng chính là lúc Lưu Đức Hoa có tour concert từ năm 2018 đến năm 2019 ở trạm Hong Kong. Trong hợp đồng ghi rõ, Vi phạm hợp đồng chuyển nhượng là hành vi vi phạm nghiêm trọng không thể cứu chữa được. Thị trường gần đây liên tục xuất hiện tin tức công ty Tụ Thiện Mỹ vi phạm hợp đồng chuyển nhượng nhưng mỗi lần như vậy Tụ Thiện Mỹ đều “phủ nhận”, người phụ trách cũng lấy tính mạng bảo đảm tuyệt không có chuyện đó.

Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo giữa đường phố Hong Kong - Ảnh 4

Nhưng vào khoảng cuối tháng 8, công ty chúng tôi biết được công ty Tụ Thiện Mỹ đã vi phạm hợp đồng chuyển nhượng quyền đầu tư cho buổi concert đó cho bên thứ ba với những chứng cứ xác thực. Dưới sự chất vấn ba mặt một lời, người phụ trách của Tụ Thiện Mỹ đành phải thừa nhận hành vi vi phạm hợp đồng chuyển nhượng và gởi lời xin lỗi. Sau khi trải qua quá trình suy nghĩ cẩn thận, công ty chúng tôi chính thức thông báo với người phụ trách của Tụ Thiện Mỹ về việc chấm dứt hợp tác đồng thời chiếu theo những điều khoản trong hợp đồng đã ghi tịch thu lại khoản đầu tư của Tụ Thiện Mỹ.

Nhưng sau này, Tụ Thiện Mỹ bày tỏ đối với việc chấm dứt hợp tác của công ty chúng tôi cảm thấy không phục, đồng thời yêu cầu phải tiếp tục được đầu tư tour concert của Lưu Đức Hoa, nếu không sẽ áp dụng tố cáo hình sự, hoặc sẽ đưa cho truyền thông 'vạch mặt'… và nhiều thủ đoạn khác. Công ty chúng tôi cho rằng hai bên đã không còn bất cứ sự tín nhiệm nào nữa nên biểu thị không thể nào tiếp tục hợp tác cùng nhau.

Công ty chúng tôi chỉ ra nếu Tụ Thiện Mỹ không hài lòng trước quyết định chấm dứt hợp tác và quyền tịch thu đầu tư như hợp đồng có thể chiếu theo những quy định trong hợp đồng mà giao lên cho Trọng tài trung tâm Quốc tế Hong Kong tiến hành xử lý. Nhưng Tụ Thiện Mỹ đến nay vẫn chưa có bất cứ hành động nào nhờ người có trách nhiệm can thiệp, ngược lại theo như truyền thông Đài Long đưa tin, Viện kiếm sát Đài Bắc đã có những lời chỉ không cho rằng công ty chúng tôi lừa gạt. Nhưng trước giờ công ty chúng tôi cũng chưa hề nhận được bất kỳ văn kiện nào của Viện kiểm sát Đài Bắc cả.

Mãi đến buổi chiều ngày hôm qua, dưới lầu phòng làm việc của công ty, đột nhiên xuất hiện rất nhiều thanh niên mặc áo màu đen đeo khẩu trang đen, tay cầm bảng poster của buổi Concert với dòng chữ 'vô đức vô tín', 'trả lại tiền xương máu cho tôi' và nhiều băng rôn khác. Bởi vì đối phương không hề tiết lộ thân phận, cho nên công ty chúng tôi đành phải đoàn đó đều là những hành động, việc làm có liên quan đến công ty Tụ Thiện Mỹ mà thôi.

Nhà đầu tư cho người giăng biển đòi nợ, tố Lưu Đức Hoa lừa đảo giữa đường phố Hong Kong - Ảnh 5

Nếu như những thanh niên đó thực sự là làm việc dưới sự chỉ thị của Tụ Thiện Mỹ, có thể nói Tụ Thiện Mỹ không hề tôn trọng những điều khoản đã ghi trong hợp đồng, dùng những thủ đoạn khác nhau ép công ty chúng tôi đi theo ý họ. Hong Kong là nơi có pháp trị, nếu có gì không hài lòng với cách xử lý của công ty chúng tôi, xin hãy dựa theo hợp đồng này đến Trọng tài trung tâm Quốc tế Hồng Kong kiến nghị, để họ tiến hành xét xử.

Đối với chuyện này, công ty chúng tôi thật lòng xin lỗi vì đã mang lại cho cộng đồng cảm thấy bất an cũng như tạo thành những rắc rối cho Lưu tiên sinh. Hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến tâm tình thưởng thức của mọi người đến với buổi concert sắp tới đây. Công ty chúng tôi tuyệt đối tuân thủ pháp luật và tôn trọng hiệp ước. Hy vọng Tụ Thiện Mỹ và người phụ trách có thể phản tỉnh và tự trọng".

Ai mà tin được Đặng Luân nằm trong danh sách 'xấu soái' của netizen Trung Quốc?

Ngày 12/12, netizen xứ Trung bỗng mở một cuộc bình chọn ra tứ đại "xấu soái" và thể ngờ được trong đó có tên của Đặng Luân.

TIN MỚI NHẤT