Vì sao phụ nữ đã ngoại tình thường muốn bỏ chồng?

Phụ nữ yêu 04/03/2019 05:23

Đàn ông thường coi ngoại tình như hưởng một thú vui ngoài gia đình, ít khi vì chuyện đó mà bỏ vợ. Nhưng phụ nữ đã ngoại tình thì thường muốn bỏ chồng. Tại sao vậy?

Mấy ngày nay, ở thị trấn P. xôn xao chuyện chị M. bỏ nhà ra đi. Chị vốn là vợ của một ông chủ thầu xây dựng lớn của thị trấn. Tướng chị thong thả, nhàn nhã, nước da trắng trẻo, khuôn mặt tươi tắn. Ai cũng nói chị sướng. Mà quả thật, cuộc sống của chị không có những toan lo bươn chải, mọi thứ đã có chồng đảm đương tính toán. Anh chồng tướng hơi thô kệch, tính nóng nảy, nhưng hết lòng thương yêu chiều chuộng vợ.

Chị bỏ ra đi cùng một người đàn ông, vốn là người làm công của chồng. Của cải chị mang theo, cũng chỉ là tư trang và tiền riêng của chị.

Chị C. là cán bộ Hội phụ nữ xã. Cả hai vợ chồng chị đều làm ăn giỏi, nên kinh tế gia đình sung túc, các con được ăn học đến nơi đến chốn. Gia đình chị là hình mẫu về một cuộc sống gia đình mà nhiều người ao ước. Đùng một cái, chị li dị chồng, bỏ công việc, đi theo một người đàn ông hành nghề chạy xe ôm. Hai người về miền Tây sinh sống, mưu sinh bằng nghề nuôi vịt.

Ai cũng nói những người phụ nữ ấy dại, khi dám đánh đổi một cuộc sống êm đềm sung túc lấy một tương lai bấp bênh, mịt mờ. Ai cũng nói, phụ nữ ghê thật, đã ngoại tình là quyết dứt tình, bỏ cả con, kể cả của cải cũng không cần. Ai cũng nói đàn ông ngoại tình không mấy người bỏ vợ, còn phụ nữ ngoại tình thì thường là dám bỏ chồng.

Vì sao phụ nữ đã ngoại tình thường muốn bỏ chồng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lợi hại thiệt hơn đã rõ, đúng sai cũng không cần phải bàn. Những người phụ nữ ấy không được dư luận xã hội ủng hộ, và bị coi như những tấm gương xấu xa, hoen ố. Cho dù để được sống thật với lòng mình, mưu cầu hạnh phúc cho mình, thì cũng không thể chọn thứ hạnh phúc ích kỷ, giẫm lên nỗi đau của người khác như vậy. Cũng có thể chính họ sẽ phải hối hận vì đã lựa chọn từ bỏ gia đình, con cái, có thể sau này chính họ cũng thấy rằng hành động của mình là nông nổi, liều lĩnh, dại dột. Có một điều chúng ta muốn nói tới ở đây: tại sao phụ nữ đã ngoại tình là muốn bỏ chồng?

Dân gian thường nói: “Đàn ông nông nổi giếng khơi/ Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu”. Người đàn ông tỉnh táo, thiên về lý trí, và luôn nhìn rõ thiệt hơn, được mất, nên thường không bao giờ từ bỏ gia đình, ngay cả khi họ có say đắm người phụ nữ khác. Họ thích lựa chọn kiểu “tất cả các dòng sông đều chảy”, chứ không muốn và không bao giờ đánh đổi. Một khi họ bắt buộc phải lựa chọn, thì giữ gia đình vẫn là lựa chọn số một của người đàn ông, bởi người vợ gắn liền với danh dự, tài sản, con cái, các mối quan hệ… bỏ vợ là mất tất cả.

Nhưng phụ nữ thì thiên về cảm xúc, sống bằng cảm xúc. cảm xúc choán ngợp, chi phối mọi hành vi trong đời sống của họ. Phụ nữ thường ngoại tình vì tình yêu, không phải vì của cải, vì hình thức của người đàn ông đã làm họ xiêu lòng. Họ đã giành tình cảm cho người đàn ông nào, thì tình yêu đó là duy nhất, không chia sẻ.

Vì sao phụ nữ đã ngoại tình thường muốn bỏ chồng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, khi đã ngoại tình, họ khó có thể sống trái lòng  mình. Cuộc sống chung với chồng sẽ trở nên ngột ngạt, khó chịu đựng hơn bao giờ hết. Dù là liều lĩnh, dù là nông nổi, họ dám đánh đổi cuộc sống ổn định, thậm chí sung túc lấy một tương lai mơ hồ, bất định để tìm đến thứ hạnh phúc họ cho là đích thực, để được sống đúng với mình, chân thực với lòng mình.

Phụ nữ vốn trọng cuộc sống gia đình. Người phụ nữ, ngay từ khi sinh ra, đã được mặc định là phải sống trong môi trường gia đình (ngay cả trong xã hội hiện đại, trào lưu sống độc thân, làm mẹ đơn thân cũng không được nhiều người ủng hộ). Không như đàn ông có nhiều mối quan hệ, nhiều nguồn vui, môi trường sinh hoạt gia đình là không khí hít thở hàng ngày của người phụ nữ. Nếu có được sự chia sẻ, quan tâm, đồng cảm, thấu hiểu của người chồng thì nguời phụ nữ mới cảm thấy thoải mái, vui vẻ, hài lòng.

Còn sống cảnh “đồng sàng dị mộng”, người vợ chỉ được coi như một vật trang trí, một người cùng góp gạo thổi cơm chung, một người để thực hiện các bổn phận và nghĩa vụ với chồng con, thì cảm giác lẻ loi, đơn độc là không thể tránh khỏi.

Vì sao phụ nữ đã ngoại tình thường muốn bỏ chồng? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng tưởng đàn ông mang tiền về là làm tròn trách nhiệm người chồng. Phụ nữ khi cảm thấy thoải mái, vui vẻ trong lòng thì gian khổ mấy cũng có thể chịu đựng được. Còn sống cảnh “con chim quý phải ở lồng son”, mà thiếu sự chia sẻ, an ủi, thì chuỗi ngày tẻ nhạt, đơn độc sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những phút lạc lòng. Họ sẽ ngã lòng trước những người đàn ông gần gũi, thân mật, tình cảm, biết chiều chuộng, biết gợi lòng yêu, lòng thương của họ. Phụ nữ kiên cường, hy sinh, sẵn lòng cho đi tất cả nhưng thứ họ muốn nhận lại, khiến họ hài lòng thì lại giản dị không ngờ.

Vậy nên, hãy lấp đầy khoảng trống của cuộc sống gia đình bằng những quan tâmchăm sóc nho nhỏ mà ấm áp hàng ngày. Chỉ là một ánh mắt âu yếm, chỉ là chia sẻ những câu chuyện hàng ngày,chỉ là cùng nhau làm một công việc nhà, chỉ là một cái hôn phớt nhẹ… nhưng sức níu giữ là lớn lao không cùng. Hãy cho người phụ nữ của gia đình trọn vẹn những yêu thương, bạn sẽ nhận lại được yêu thương và lòng chung thủy.                                             

Tâm sự của một người đàn bà ngoại tình

Tôi ngước nhìn lên bức ảnh cưới treo ở góc phòng, hai kẻ kia đang tay trong tay, tay ôm hoa tươi cười mãn nguyện. Mười năm trước chắc hẳn cả tôi và chồng tôi đều nghĩ, được cùng nhau sống dưới một mái nhà là niềm hạnh phúc nhất thế gian. Thực ra thì cũng đã có những ngày như vậy.

TIN MỚI NHẤT