Vào những giai đoạn này, nếu người chồng bỏ mặc vợ thì người đàn ông đó chính là 'đồ bỏ đi'

Phụ nữ yêu 11/10/2018 09:16

Người đàn ông tốt trước hết phải tốt với vợ mình vì dù ở ngoài kia anh được tung hô bao nhiêu nhưng về nhà mà khiến vợ đau lòng thì cái tốt của anh chẳng để làm gì.

Khi mang thai, ở cữ

Đàn bà mang thai nhạy cảm đủ đường. Buồn, vui, tức, giận giống như cơn mưa rào đến rồi đi. Thế nên đàn ông hãy thông cảm cho cảm xúc đó, đừng nặng lời chê bai khiến vợ tổn thương.

Có một số điều đàn ông cần phải biết trong thời kỳ mang thai của vợ. Dù cô ấy khó ở, bạn cũng phải chiều chuộng hết mực. Cô ấy có cãi bướng, bạn cũng nên cười nhẹ nhàng. Dù cô ấy có trái khoáy đến mấy, hãy đối xử với vợ nhẹ nhàng và ôn nhu.

Bởi trong giai đoạn nhạy cảm này, chỉ cần một cái chau mày của bạn cũng khiến cô ấy suy diễn nhiều thứ lung tung và cảm thấy tủi thân. Đàn ông nên biết phụ nữ mang thai luôn mang tâm trạng sợ hãi, lo lắng. Sợ hãi mình xấu xí, chồng sẽ bỏ rơi. Sợ ăn không đủ chất, con sẽ không phát triển. 

Vào những giai đoạn này, nếu người chồng bỏ mặc vợ thì người đàn ông đó chính là 'đồ bỏ đi' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sợ hãi không biết đến ngày sinh sẽ sinh mổ hay sinh thường. Rồi sau khi sinh có lấy lại vóc dáng thon gọn như trước đây không. Thế nên là chồng, bạn đừng tạo thêm cho cô ấy bất cứ nỗi lo sợ nào nữa.

Nếu không thể gánh vác thay những nỗi sợ hãi của vợ, đừng khiến cô ấy phải lo lắng thêm điều gì. Là chồng, bạn nên có trách nhiệm với những cảm xúc của vợ. Nếu được hãy xoa bóp chân, chăm sóc vợ nhiều một chút. Dù là những chuyện nhỏ nhặt, cô ấy cũng sẽ thỏa mãn.

Khi vợ chấp nhận bỏ hết công việc ở nhà làm nội trợ hoặc thất nghiệp

Sau khi lấy chồng, có nhiều người muốn gác lại công việc để chuyên tâm lo cho chồng con. Vả lại một mình cáng đáng nhiều việc, họ không thể nào kham nổi. Vì vậy chị em thường chọn công việc nội trợ để có nhiều thời gian cho gia đình.

Nếu vợ chọn cách này, chồng hãy yêu thương cô ấy nhiều hơn. Bởi cuộc sống đang suôn sẻ, công việc đàng hoàng, thu nhập ổn định, giờ lại giam mình trong căn nhà chật hẹp, cô ấy vô cùng khủng hoảng. Khi đó cô ấy sẽ cảm thấy bản thân vô dụng. Vì thế đàn ông nên tâm lý một chút, đừng khiến vợ phải đau lòng.

Vào những giai đoạn này, nếu người chồng bỏ mặc vợ thì người đàn ông đó chính là 'đồ bỏ đi' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi kinh tế gia đình gặp khó khăn

Phụ nữ được xem là tay hòm chìa khóa của gia đình. Bởi vậy khi kinh tế khó khăn, trách nhiệm của phụ nữ cũng nặng nề không kém gì đàn ông. Một người chồng tốt sẽ không bao giờ làm vợ khóc khi gia đình đang gặp rắc rối. Đặc biệt, đừng bao giờ chỉ trích cô ấy.

Vì khi kinh tế gặp trục trặc, vợ chính là người tìm cách quản lý chi tiêu sao cho hợp lý. Trong cuộc sống hôn nhân cả hai phải cùng nhau có trách nhiệm, không phải khi khó khăn chỉ tìm cách đổ lỗi cho nhau.

Khi đến tuổi mãn kinh

Giai đoạn này cơ thể và tâm sinh lý của phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Họ trở nên mệt mỏi vì phải gánh chịu nhiều căn bệnh trong người. Khi mãn kinh, sức khỏe của phụ nữ cũng giảm sút rõ rệt, cơ thể xuất hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm như loãng xương, tim mạch, tiểu đường…

Chức năng sinh lý cũng giảm đi, không đáp ứng được những nhu cầu của chồng. Nếu nói thời kỳ hoàng kim của phụ nữ là trong độ tuổi 18-30 thì giai đoạn tụt dốc nhất của họ là khi mãn kinh. Khi đó họ không khác gì con mèo bị ướt dễ bị tổn thương và vô cùng nhạy cảm.

Vào những giai đoạn này, nếu người chồng bỏ mặc vợ thì người đàn ông đó chính là 'đồ bỏ đi' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi gia đình cô ấy gặp khó khăn

Khi kết hôn, đàn ông cần quan tâm đến gia đình vợ. Như vậy bạn mới hoàn thành được trách nhiệm của một người chồng, một người con rể. Đàn ông nên biết trân trọng gia đình của vợ vì có những đấng sinh thành đó, bạn mới có được một người vợ tốt.

Có nhiều người chọn cách lảng tránh khi gia đình vợ cần giúp, hành động này không đáng mặt đàn ông chút nào. Vì thế khi gia đình cô ấy gặp khó khăn, bạn đừng bỏ mặc. Nếu giúp đỡ được hãy giúp, còn không hãy ở bên cạnh an ủi, động viên cô ấy vượt qua khó khăn.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này nhất định đàn ông đều muốn cưới

Phụ nữ xinh đẹp thường hấp dẫn đàn ông, thế nhưng những người có đặc điểm sau đây mới thật sự là người để các chàng trai chọn làm vợ.

TIN MỚI NHẤT