Thương vợ như Công 'Gạo nếp gạo tẻ' rồi cũng đi ngoại tình, đây là 5 lời khuyên cho chị em khi phát hiện chồng 'có bồ'

Phụ nữ yêu 22/07/2018 05:30

Khi phát hiện chồng mình "lầm đường lạc lối" dù trước đó họ vẫn luôn được coi là người cực kỳ chung thủy, chị em hãy bình tĩnh để giải quyết mọi việc cho đúng đắn nhất.

Thật khó để xác định nguyên nhân khiến một người có thể lừa dối bạn đời mà đi ngoại tình. Bạn có thể nhìn vào quá khứ của ai đó, nghề nghiệp của họ, hoặc thậm chí là chiều dài ngón tay đeo nhẫn để đánh giá một người có thực sự chung thủy hay không. Nhưng thực tế là, không ai có thể khẳng định được điều đó bởi theo các chuyên gia, bất cứ ai cũng có khả năng trở thành kẻ phản bội, lừa dối bạn đời. Chẳng thế mà bất kỳ ai đang theo dõi bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" trên kênh HTV2 cũng đều không khỏi bất ngờ trước sự quay ngoắt 180 độ của ông chồng "nghèo nhưng không hèn" Công.

Thương vợ như Công 'Gạo nếp gạo tẻ' rồi cũng đi ngoại tình, đây là 5 lời khuyên cho chị em khi phát hiện chồng 'có bồ' - Ảnh 1
Công bất chấp tất cả để đi theo người phụ nữ khác dù trước đó rất thương yêu vợ.

Nếu xem xong cảnh Công quỳ gối trước mặt mẹ vợ để cầu xin bà từ mặt con gái, để vợ bớt bị đay nghiến, bớt khổ đi, ai cũng chắc mẩm rằng ông chồng này là số 1 vì thương vợ đến thế là cùng. Ấy vậy mà chỉ vài tập sau thôi, mọi người lại tròn mắt khi thấy Công quay lưng lại với vợ sau tất cả những khó khăn mà cả hai cùng vượt qua.

Có rất nhiều lý do đằng sau giải thích cho câu hỏi tại sao một người nào đó chọn cách phản bội. Ví dụ, sự bất đồng trong giao tiếp, không dành nhiều thời gian bên nhau và sự nhàm chán. Đó chỉ là một vài trong vô vàn lý do khác nhau. Nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là ngoại tình, nếu nó xảy ra, chưa chắc đó là lỗi của bạn, cũng không phải là điều bạn có thể dự đoán trước được.

Dưới đây là những lời khuyên cho chị em khi phát hiện chồng "có bồ" mà một chuyên gia tâm lý, đồng thời là cây viết của trang Evewoman đưa ra để giúp mọi người hành xử tốt nhất trong trường hợp đau đớn đó dù chẳng ai muốn chuyện này xảy ra.

Thương vợ như Công 'Gạo nếp gạo tẻ' rồi cũng đi ngoại tình, đây là 5 lời khuyên cho chị em khi phát hiện chồng 'có bồ' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một người bạn của tôi gần đây đã phát hiện ra ông chồng "đầu gối tay ấp" suốt 10 năm của cô ấy đã có bồ bên ngoài. Cô ấy chẳng biết gì cả cho đến khi phát hiện ra một hộp bao cao su và hóa đơn thanh toán tiền phòng trong túi áo khoác của chồng. Trước đó, ấy cũng nhận ra một vài dấu hiệu và nghi ngờ chồng không chung thủy nhưng không tìm được bằng chứng, chỉ đến khi nhìn thấy những thứ đó, cô ấy mới dám khẳng định.

Cô ấy gọi cho tôi và khóc nức nở, nói rằng: "Wangechi đang ngủ với một người phụ nữ khác. Tớ sẽ giết anh ta sau đó tự kết liễu cuộc đời mình và các con nữa .... ". Cô ấy vừa nói với tôi vừa khóc lóc thảm thiết.

Tôi trả lời rằng: "Bạn thân yêu của tớ, đừng làm bất cứ điều gì ngớ ngẩn. Cứ ở yên đó, tớ sẽ đến ngay lập tức". Tôi cố gắng trấn an cô ấy và nhanh chóng đến đó.

Trong nháy mắt, tôi đã có mặt và ngồi hàng tiếng đồng hồ để ngồi nghe cô ấy than vãn và nguyền rủa kẻ phản bội kia. Khi cô ấy đã nói xong, tôi nói chuyện với cô ấy thật lâu, như một người chị, người mẹ, người bạn thân thiết về lý do tại sao cô ấy cần phải thật mạnh mẽ bất chấp "cơn ác mộng" kinh khủng mà cô ấy đang trải qua.

Thương vợ như Công 'Gạo nếp gạo tẻ' rồi cũng đi ngoại tình, đây là 5 lời khuyên cho chị em khi phát hiện chồng 'có bồ' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những điều tôi đã chia sẻ với bạn tôi, người hiện đang sống rất tốt sau "bão giông" ngoại tình mà chồng cô ấy đã gây ra.

1. Bình tĩnh

Ai cũng hiểu rằng, việc phát hiện ra người chồng mà mình hết lòng tin yêu, người đã cùng mình chung lưng đấu cật suốt nhiều năm lại đang lừa dối mình thì thật là điều hết sức đau đớn. Chính vì vậy mà nhiều người không còn kiểm soát được hành vi của mình và làm điều dại dột không lường trước hậu quả.

Vậy nên tôi khuyên bạn là dù có đau đớn, sốc đến cỡ nào bạn cũng cần hít vào một hơi thật sâu và bình tĩnh tìm hướng giải quyết. Hãy gọi cho một ai đó để chia sẻ và giúp bạn lấy lại bình tĩnh.

2. Làm chủ được bản thân

Vào thời điểm đó, bạn có thể muốn giải tỏa sự tức giận bằng cách làm tất cả những điều điên rồ, chẳng hạn như đi đến văn phòng của chồng để làm um lên hoặc tìm đến cô bồ của chồng để đánh ghen, nhưng điều đó chỉ khiến bạn và chồng của bạn thêm mất mặt, xấu hổ và làm phức tạp thêm vấn đề. Vì lợi ích của những đứa con và bản thân mình, tôi khuyên bạn hãy thật tỉnh táo, làm chủ bản thân.

3. Tìm sự giúp đỡ

Đối mặt với tin khủng khiếp đó, đừng nghĩ đến việc đi lang thang cho khuây khỏa vì lúc đó việc đi ngoài đường mà lại nghĩ ngợi lung tung sẽ dễ khiến bạn gặp tai nạn. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ, hãy tìm đến những người bạn để chia sẻ buồn đau và nhận lời khuyên chân thành từ họ.

4. Đừng tự hành hạ bản thân

Sự căng thẳng sau khi phát hiện chồng ngoại tình có thể khiến bạn chìm sâu vào "hố đen" trầm cảm và bỏ bê bản thân. Nhưng thay vì nhìn mọi thứ theo cách tiêu cực, hãy sống tích cực, vui vẻ, yêu và chăm sóc bản thân tốt hơn. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua cơn bão của cuộc đời để làm lại từ đầu.

5. Tiến về phía trước

Sau khi phát hiện bí mật của chồng, bạn nên ra ở riêng thời gian ngắn để suy nghĩ nghiêm túc về việc nên dừng lại, chấm dứt hôn nhân hay tha thứ và kéo chồng trở về.

Hãy nhớ rằng dù bạn có bị phản bội thì cuộc sống vẫn tiếp tục, vậy nên hãy hành xử cho thật khôn ngoan, bình tĩnh. Nếu bạn có một người bạn cũng từng trải qua "cơn ác mộng" như vậy, hãy tìm đến để chia sẻ.

Điều các bà vợ nhầm tưởng khi chồng ngoại tình

Nếu các bà vợ nghĩ rằng, chồng mình ngoại tình vì sex, vì cô bồ hơn mình... thì họ đã nhầm.

TIN MỚI NHẤT