Thói quen xấu, phá hủy hôn nhân của bạn

Phụ nữ yêu 07/04/2019 05:11

Hiện nay tỷ lệ ly hôn trong thời gian đầu mới kết hôn ngày càng tăng với nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu xuất phát từ sự ích kỷ của bản thân. Khi yêu “đẹp tốt phô ra, xấu xa đậy lại” nhưng kết hôn rồi tất cả được phơi bày, bạn đời bắt đầu thất vọng dẫn đến những sai lầm là nguyên nhân cho sự đổ vỡ.

Nếu không muốn cuộc hôn nhân nhanh chóng tan vỡ bạn nên hạn chế những điều dưới đây.

Điện thoại, mạng xã hội

Điện thoại thông minh, phương tiện truyền thông xã hội và Internet là công cụ tuyệt vời giúp chúng ta kết nối với nhau. Nhưng chính nó cũng tạo ra những phiền nhiễu và cám dỗ khiến hôn nhân trên bờ vực tan rã.

Thói quen xấu, phá hủy hôn nhân của bạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trò chuyện với người yêu cũ, phàn nàn vấn đề hôn nhân hoặc đăng ảnh không phù hợp có thể gây mâu thuẫn vợ chồng. Hãy trung thực và minh bạch với nhau. Hãy để điện thoại của bạn là một công cụ kết nối hai người lại với nhau.

Phân chia mọi thứ thành của “cô ấy” và của “mình”

Khi chồng hay vợ có tài khoản ngân hàng riêng, sở thích bạn bè và những ước mơ riêng thì họ sẽ có cuộc sống hoàn toàn riêng biệt. Ngoài ra phân chia vai trò và trách nhiệm không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân bị lục đục. Hôn nhân là sự kết hợp giữa hai con người với nhau. Ly hôn là phân chia. Hãy chia sẻ và cùng nhau vun vén cho tổ ấm.

Không chia sẻ việc nhà

Ly hôn sẽ tăng gấp đôi khả năng nếu người chồng không chia sẻ công việc gia đình, theo báo cáo của tờ Telegraph.

Tranh cãi quá nhiều

Thói quen xấu, phá hủy hôn nhân của bạn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đây là nguyên nhân lớn thứ 2 dẫn đến tình trạng ly hôn. Có đến 56% số người được hỏi nói rằng tranh cãi quá nhiều là lý do dẫn đến sự tan vỡ của họ. Việc không ngừng tranh cãi dẫn đến không có biện pháp giải quyết có thể gây nguy hiểm lớn cho bất kỳ mối quan hệ nào.

Các chuyên gia về vấn đề gia đình Clinton Power cho rằng: Một trong những lý do chính khiến tranh cãi kéo dài là do bạn không hiểu, không đánh giá đúng mức hoặc không thừa nhận quan điểm của người bạn đời của mình. Một khi bạn có thể tự mình đánh giá cao những điểm khác biệt của người bạn đời thì khi đó bạn đã xuống thang khi tranh luận và đang tìm kiếm giải pháp để hòa giải.

Mâu thuẫn, xung đột với bố mẹ hai bên

Chính từ việc thiếu kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình làm cho công việc gia đình không được thực hiện hoặc thực hiện không tốt, mâu thuẫn, xung đột gia đình xảy ra. Khi đó, bố mẹ chồng hoặc bố mẹ vợ sẽ can dự vào, nguy cơ mâu thuẫn gia đình lan rộng và trở nên gay gắt: mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng, mâu thuẫn giữa bố mẹ hai bên. Trong khi mâu thuẫn, xung đột, các bên xúc phạm lẫn nhau làm cho mỗi người cảm thấy bị tổn thương và mệt mỏi.

Thói quen xấu, phá hủy hôn nhân của bạn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều cặp vợ chồng ly hôn nhau vì mâu thuẫn với bố mẹ hai bên chứ không phải mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Những cặp vợ chồng ly hôn vì nguyên nhân này thường là sống chung với bố mẹ chồng, sau khi kết hôn được 2 - 3 năm.

Ra quyết định mà không cần tham khảo ý kiến ​​bạn đời

Bạn tự hào rằng mình có thể tự đưa ra quyết định hay giải quyết vấn đề mà không cần tham khảo bất cứ ai kể cả người bạn đời. Tuy nhiên đó cũng là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân dễ dàng bị sụp đổ. Tốt nhất hai người nên tham khảo ý kiến và cùng nhau đưa ra mọi quyết định.

Cố gắng thay đổi nhau

Khi bạn cố gắng thay đổi người bạn đời, bạn sẽ nhận thấy sự thất vọng. Hãy yêu thương và quan tâm nhau ngay cả khi hai người có khác biệt về quan điểm hay sở thích.

Đừng vội cười khi người khác không giữ được chồng, bởi chúng ta không biết cuộc hôn nhân của mình ngày mai sẽ ra sao

Cuộc đời vốn dĩ là thế, có được rồi lại mất đi. Ngay cả bản thân của chúng ta ngày hôm nay, cũng khác xa với quá khứ. Đâu có điều gì đảm bảo rằng, người chồng trong tương lai của mình sẽ không thay lòng đổi dạ.

TIN MỚI NHẤT