Thế nào là người phụ nữ đẹp? Nhớ kĩ 7 tiêu chí để tìm được người phụ nữ 'đẹp hoàn mỹ'

Phụ nữ yêu 06/04/2019 12:58

Có một nội tâm phong phú, tốt lành, tự khắc người phụ nữ cũng trở nên duyên dáng, đằm thắm hơn. Bởi thế người xưa thường nói: “Tướng tại tâm sinh” là có ý như vậy.

Thiện lương

Đối với người phụ nữ, thiện lương, hiền thục là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Dù xinh đẹp, tài năng cỡ nào mà tính tình ích kỷ, tham lam thì cái đẹp ấy không được bền lâu, tương lại khó tránh u ám.

Có giáo dưỡng

Phụ nữ có thể không xinh nhưng cần có giáo dưỡng. Vì thế cổ nhân mới đúc rút thành cái lý: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý nói giá trị cốt lõi bên trong mới thực sự đáng trân quý hơn cả. Sự giáo dưỡng là giá trị nội tại, tự khiến người ta phải thấy hấp dẫn, chính là “hữu xạ tự nhiên hương“. Cuộc sống gia đình đều luôn cần những những người phụ nữ có giáo dưỡng như vậy. 

Thế nào là người phụ nữ đẹp? Nhớ kĩ 7 tiêu chí để tìm được người phụ nữ 'đẹp hoàn mỹ' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dịu dàng

Là phụ nữ không thể thiếu dịu dàng. Dịu dàng là bộ y phục mỹ lệ nhất của người phụ nữ. Khoác lên mình chiếc áo “dịu dàng”, người phụ nữ có thể đem đến một cảm giác hạnh phúc, êm ái, đem đến cho gia đình mật ngọt dù trải qua phong ba bão táp cuộc đời. Chẳng thế mà người xưa đã nói: “Yểu điệu thục nữ. Quân tử hảo cầu” (Người con gái yểu điệu, dịu dàng, có người quân tử tỏ lòng mến mộ). 

Biết nấu ăn

Lúc yêu nhau thì đàn ông thường đưa bạn gái đi ăn nhà hàng, quán sá nhưng lựa chọn người con gái để lấy làm vợ thì chắc chắn anh ấy không muốn cả đời đưa nàng đi ăn quán như lúc còn yêu. Đàn ông sẽ lựa chọn người phụ nữ biết nấu ăn để mỗi khi trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi anh ấy được thưởng thức những món ăn do chình tay người phụ nữ của mình nấu.

Thế nào là người phụ nữ đẹp? Nhớ kĩ 7 tiêu chí để tìm được người phụ nữ 'đẹp hoàn mỹ' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Các cụ nói rồi con đường ngắn nhất để có được tình yêu của đàn ông chính là con đường đi qua dạ dày, không có chàng trai nào cưỡng lại được sự hấp dẫn và cuốn hút của những món ăn ngon những mùi hương nức mũi của những món ăn tỏa ra.

Hơn nữa có thực mới vực được đạo nên chuyện ăn uống luôn được đề cao với mỗi chúng ta chứ không riêng gì đàn ông. Dư vị của những món ăn vợ nấu luôn là điều đàn ông nhớ nhung và thèm khát mỗi lần đi xa, anh ấy sẽ rất nhớ và mong muốn trở về nhà để được thưởng thức những món ăn mà cô vợ đảm đang nấu nướng.

Thế nào là người phụ nữ đẹp? Nhớ kĩ 7 tiêu chí để tìm được người phụ nữ 'đẹp hoàn mỹ' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bao dung

Trong cuộc sống chẳng tránh khỏi những va chạm, tổn thương, vậy nên sự bao dung, thông cảm, thấu hiểu chính là dòng suối mát xối chảy vào tâm hồn người, đánh tan mọi nóng giận, oán hận. Người phụ nữ chính là biểu tượng của bao dung, thấu hiểu. 

Chăm lo gia đình

Chức phận, vai trò của đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau nhưng không có sự phân biệt, đối xử. Ông bà ta nói: “Chồng con cá, vợ lá rau“. Đàn ông nỗ lực phát triển sự nghiệp, vinh thân phì gia, đem lại của cải, phồn vinh cho xã hội. Phụ nữ lui lại một chút về phía sau, để tâm chăm sóc gia đình, nâng cao giá trị tinh thần xã hội. Hai vai trò đều quan trọng ngang nhau. Người phụ nữ vô tâm thì cửa nhà lạnh lẽo, gia đình chẳng còn là tổ ấm.

7 điều phụ nữ đừng nên chịu đựng hay thay đổi vì đàn ông

Bạn có thể làm nhiều việc, chịu đựng không ít thứ, thậm chí là tình nguyện thay đổi vì tình yêu của mình. Nhưng cũng có những việc bạn không nên làm, cũng tuyệt đối không thể hy sinh bản thân vì một người đàn ông.

TIN MỚI NHẤT