Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ từng bị trầm cảm sau sinh

Phụ nữ yêu 08/06/2018 05:14

Kể từ lúc sinh con đến giờ, mẹ chưa 1 lần dám rơi nước mắt trước người đã sinh ra mẹ. Có lẽ vì phải cố gồng mình vượt qua tất cả khiến cho mẹ bị stress và trầm cảm sau sinh.

Mới đó mà con sắp 1 tuổi. Gần tới ngày con tròn 1 tuổi, mẹ chợt nhớ đến mọi chuyện đã qua. Đó là quãng thời gian vô vàn khó khăn và đầy nước mắt. Quãng thời gian mới sinh con, mẹ bị trầm cảm. Giờ nói ra những lời này mẹ thấy mình thật độc ác và tệ hại. 

Mỗi lần con quấy khóc, mẹ chỉ muốn bóp chết con, Mẹ chỉ muốn đập con vào tường, con khóc nhiều khiến mẹ mệt, có lần mẹ lấy chăn chùm kín đầu con, mặc con khóc. Không biết bao nhiêu lần khiến con sợ mọi cái chạm vào mặt con đến tận mấy tháng sau.

Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ từng bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều lúc mẹ phải kìm chế bằng cách tự đấm vào hai đùi mình thùm thụp, rồi la hét để không đánh con. Giờ nghĩ lại mẹ thấy rất sợ và có lỗi với con. Biết bao đêm con khóc, mẹ chỉ biết ôm con vào lòng khóc theo. Đó là những chuỗi ngày mẹ chỉ dám bật khóc trong bóng tối, chỉ dám khóc khi đêm về. Ban ngày mẹ cố tỏ ra là mình ổn.

Cứ mỗi lần con ốm, nằm viện phải lấy ven tiêm nát hết tay, chân là mẹ lại xót ruột. Lúc ấy mẹ nghĩ, khi bị người đàn ông đó phụ bạc, mẹ vẫn một mình để con đến với thế giới này là đúng hay sai? Nếu không sinh con ra, con đâu phải chịu khổ như vậy.

Con mới 25 ngày tuổi, đã bị viêm phổi nặng. Liên tiếp sau đó con luôn ốm. Con chỉ khoẻ nhiều lắm được 2 tuần, lại phải đi viện. Nhiều lúc mẹ thấy ân hận, vì suốt 9 tháng 10 ngày thai nghén, mẹ đã không biết cách chăm sóc tốt cho con từ đầu, để con sinh ra sức khoẻ đã đau yếu liên miên.

Bởi vì mẹ căng thẳng, áp lực và suy nghĩ. Cũng tại mẹ chán nản và uống rượu bia nhiều khiến con luôn thiếu hụt cân nặng. Tới lúc gần ngày sinh, bác sĩ còn lo con bị suy dinh dưỡng nặng. Giờ nghĩ lại, mẹ ân hận quá.

Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ từng bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Những lúc bản thân mẹ bất lực và không có lối thoát, những lúc mẹ mất phương hướng không biết phải đưa ra quyết định nào cho con và mẹ. Cứ mỗi lần con ốm lâu, chạy hết phòng khám này đến phòng khám khác, khiến mẹ mệt mỏi nhưng thương xót con thì nhiều hơn. Những lúc ấy mẹ chỉ muốn ôm con đi nhảy cầu cho kết thúc chuỗi ngày mệt mỏi, áp lực.

Không biết bao lần, mẹ muốn chết nhưng lại chẳng dám, vì suy cho cùng, chết rồi người đời càng hả hê khi đã bỏ rơi mẹ con mình. Ngày hôm nay, khi thấy con lớn lên từng ngày, mẹ càng thương con vô hạn và cũng thật hạnh phúc vì có con bên mẹ. Con là đứa bé mẹ đã từng quyết định bỏ đi hơn 1 lần, nhưng cuối cùng lại không làm nổi. Có lẽ đó là duyên và cũng là sự sắp đặt của ông trời để mẹ có con.

Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ từng bị trầm cảm sau sinh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mẹ chỉ hy vọng con luôn khoẻ mạnh và bình an. Mẹ biết, dù cho con có thiệt thòi, nhưng mẹ sẽ cố gắng để con không thua kém các bạn đồng trang lứa. Dù cả cuộc đời con có nhiều khiếm khuyết, nhưng con sẽ là một người con ngoan của mẹ. Chính con là động lực duy nhất giúp mẹ mạnh mẽ để bước về phía trước...

Đàn bà muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này

Vì vậy, đau khổ quá, buông tay đi! Đàn ông tệ quá, buông tay đi! Chồng không tốt mà, buông tay đi! Mình khóc quá nhiều rồi, cũng hãy buông tay đi! Vì biết đâu, ai đó ngoài kia lại phải đợi bạn lâu hơn khi bạn vẫn chưa thể bỏ lại quá khứ...

TIN MỚI NHẤT