Sự quyến rũ của phụ nữ tuổi trung niên không phải ở nhan sắc mà là ở điều này

Phụ nữ yêu 09/11/2018 05:21

Ai đó đã từng ví phụ nữ như rượu lên men, để càng lâu lại càng nồng. Vậy thì vẻ đẹp làm say lòng người của phụ nữ đâu phải ở nhan sắc, đó là do "hương vị" đấy chứ.

Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên chính là bước vào ngã rẽ cuộc đời, là thời khắc giã từ lứa tuổi thanh xuân để nghênh đón một thời kỳ mới của cuộc sống.

Thế gian muôn hình vạn trạng và phụ nữ cũng như trăm triệu sắc hoa, mỗi người mỗi vẻ, mỗi kẻ mỗi hương.

Vậy đâu là yếu tố để tạo nên một người phụ nữ có đủ đầy sức lôi cuốn cũng như hương vị ngọt ngào, càng sống càng tự tin yêu đời, người người say mê, người người kính trọng?

Dưới đây chính là 5 yếu tố nền tảng để tạo nên một người phụ nữ như vậy.

1. Sắc đẹp và sự hấp dẫn

Đối với phụ nữ, sắc đẹp và sự hấp dẫn cần phải tách biệt. Làm sao để người phụ nữ càng sống càng đẹp, sức hấp dẫn càng nhiều, vẻ đẹp từ nội tâm tới bề ngoài đều không ngừng tăng thêm?

Cổ nhân có câu, tướng mạo thể hiện nội tâm của con người. Vẻ đẹp bề ngoài có thể dần theo năm tháng mà phai mờ, nhưng bù đắp lại, sức hấp dẫn của tâm hồn lại không ngừng tăng cao. Tu dưỡng cho mình một tâm hồn phong phú, một sự yêu đời đến từ nội tại chính là sức hấp dẫn của người phụ nữ.

Sự quyến rũ của phụ nữ tuổi trung niên không phải ở nhan sắc mà là ở điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Thiện lương, bao dung

Dẫu có ở trong gian nhà sang trọng đến đâu, lái chiếc xe đắt tiền đến mấy, thật ra cũng chẳng có gì xuất sắc cả. Lương thiện mới là cái gốc làm người. Cách cư xử với một người xa lạ mới chính là thước đo thật sự đánh giá sự cao quý của một người. Điều đáng tiếc là rất nhiều người không hề để tâm đến điều này.

Để nhìn rõ bản chất một người, hãy nhìn cách họ đối xử với những người yếu thế hơn mình ra sao. Đây chính là lý do khiến nhiều phụ nữ giàu có, xinh đẹp, trên mình dát toàn hàng hiệu nhưng lại không khiến người khác cảm thấy được một chút khí chất cao sang nào.

3. Kiến thức

Sự quyến rũ của phụ nữ tuổi trung niên không phải ở nhan sắc mà là ở điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một người phụ nữ có kiến thức phong phú luôn luôn là người phụ nữ có sức hấp dẫn, không chỉ có vậy nó còn giúp họ thêm phần tự tin. Kiến thức của nhân loại như biển trời rộng lớn, và thông thường nhân cách của người phụ nữ phần nhiều có liên quan đến kiến thức của bản thân họ.

Là một người phụ nữ bước vào tuổi trung niên, bạn không chỉ cần bồi dưỡng nhân cách mà còn cần nâng cao kiến thức cho chính mình. Khi một người phụ nữ có nhiều kiến thức, gặp người, gặp việc sẽ biết xử lý ra sao cho hài hòa êm ấm. 

4. Biết kiểm soát tâm trạng

Dù có gặp những biến cố lớn trong cuộc sống, nhưng người phụ nữ có khí chất luôn biết kiểm soát tâm trạng của mình. Ví dụ, khi hôn nhân không như trông đợi, cô ấy không đau khổ vật vã, nghỉ làm hoặc đến công ty làm loạn, khóc lóc hoặc đày đọa bản thân, bỏ mặc con cái...

Tình yêu khiến cho con người ta quên mất không gian và thời gian, nhưng ngược lại thời gian cũng làm cho con người ta quên đi những lo sầu, buồn phiền. Phụ nữ thông minh sẽ hiểu rất sâu sắc điều này.

Sự quyến rũ của phụ nữ tuổi trung niên không phải ở nhan sắc mà là ở điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

5. Kiên cường

Phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi. Nếu không biết cách chăm sóc, sống cho bản thân thì còn chịu nhiều thiệt thòi hơn. Thế nên muốn sống tốt, hạnh phúc phụ nữ phải mạnh mẽ, kiên cường đi qua mọi giông bão cuộc đời, phải xác định được mục tiêu của cuộc đời.

Phụ nữ người yêu có thể không có nhưng một công việc nhất định phải có. Bởi không có đàn ông phụ nữ vẫn sống tốt nhưng không có tiền, không có con cái mới là nỗi khổ, đau buồn nhất của phụ nữ.

Công việc là người bạn đồng hành, là hành trang và giúp phụ nữ khẳng định được tiếng nói, chỗ đứng của mình trong xã hội, trong gia đình. Dù có buồn, có chán nản thì công việc cũng sẽ không bao giờ bỏ rơi mình.

Phụ nữ hãy khắc cốt ghi tâm điều này!

3 người phụ nữ dù không đẹp hay giỏi nhất vẫn khiến đàn ông nguyện theo đuổi cả đời

Đây là những người phụ nữ nhan sắc bình thường, giỏi giang chắc cũng không, nhưng vẫn khiến đàn ông cả đời theo đuổi không dứt.

TIN MỚI NHẤT