Phụ nữ tuổi 40 và 6 điều cần khắc cốt ghi tâm

Phụ nữ yêu 06/03/2019 12:27

Phụ nữ nếu đã qua tuổi 40 hãy nhớ kĩ những điều này.

4 điều phụ nữ 40 cần ghi nhớ

Bớt giận dữ

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: “Sự tức giận giống như một cơn bão tăng lên từ tận cùng ý thức. Khi cảm nhận được nó, hãy tập trung vào hơi thở của bạn. Hít thật sâu để lấy lại lý trí. Sau đó nhìn vào hoặc nghĩ đến người làm bạn giận dữ. Hãy suy nghĩ, có thể họ không vui hoặc đang đau khổ. Bạn cũng có thể thấy rằng mình không muốn như họ. Và bạn sẽ muốn nói hoặc làm điều gì đó tốt đẹp để giúp đỡ người khác bớt khó chịu. Điều này có nghĩa là năng lượng từ bi đã được sinh ra trong tim bạn. Và khi lòng từ bi xuất hiện, sự tức giận đã tiêu tan”.

Còn đối với người phương Tây, họ cho rằng: “Cứ mỗi phút giận dữ, bạn mất đi 60 giây của hạnh phúc”. Khi cơn giận bùng lên trong bạn, hãy cố gắng trấn tĩnh, suy nghĩ xem tình huống đang xảy ra nghiêm trọng đến mức nào, rồi hãy hành động để không hối tiếc sau này. Mỗi lần bạn hạ thấp được cảm giác hừng hực của ngọn lửa giận dữ, nghĩa là bạn đã chiến thắng được chính mình ở mức độ nào đó.

Phụ nữ tuổi 40 và 6 điều cần khắc cốt ghi tâm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Học cách tha thứ cho mình

Chúng ta đều có những lỗi lầm và rắc rối trong cuộc đời. Đó là chuyện hết sức bình thường vì vậy đừng tự trách mình quá đáng. Hãy chấp nhận rằng con người đôi khi phải mắc lỗi, đó là điều kiện để bản thân tốt hơn.

Hãy học cách tha thứ cho chính mình nhiều hơn. Nên nhớ, “không ai có thể quay ngược lại thời gian để bắt đầu lại từ đầu, nhưng bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu từ ngày hôm nay và tạo ra một kết thúc mới”.

Giúp người khác có cảm giác dễ chịu

Những cuộc trò chuyện ngắn ngủi với người thu ngân ngoài cửa hàng hay bảo vệ công ty có ích nhiều hơn là bạn tưởng. Khi bạn mở lòng với người khác, cũng có nghĩa là bạn đang cho bản thân một cơ hội để giải tỏa nhiều vấn đề.

Hãy tập nói lời yêu thương với những n gười thân của bạn. Hãy cụ thể hóa tình thương của bạn. Hãy xóa bỏ mọi giận hờn, hiềm khích, mâu thuẫn… nếu những điều ấy đang hiện hữu và ngăn trở lòng yêu thương của bạn. Hãy khôi phục lại những tình yêu thương mà bạn đã dại dột đánh mất trước đây.

Hãy chấp nhận những gì đang có

Phụ nữ tuổi 40 và 6 điều cần khắc cốt ghi tâm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn 40, bạn có một gia đình ổn định, nhưng có khi bất chợt nhìn xung quanh và bạn tự hỏi: “sao cô ta/ chị ta cũng bằng tuổi mình mà sang trọng thế, giàu có và hạnh phúc thế?”. Sự thật là con người thường có xu hướng băn khoăn và lo nghĩ về những gì mình không có chứ không phải những gì họ đã đạt được.

Thay vì dằn vặt vì những thứ mình không có, hãy thử liệt kê những mặt lợi của những gì ta có và mặt hại của những gì ta không có.

Hãy tập hài lòng với những gì mình đang có và đừng đứng núi này trông núi nọ. “Sống trong chăn mới biết chăn có rận”, bạn không thể biết người khác hạnh phúc hay bất hạnh, trừ khi trải nghiệm cuộc sống của chính họ.

Phụ nữ tuổi 40, quan trọng nhất là yêu thương bản thân

Càng biết nhiều, bạn càng nhận ra mình thực sự biết ít. Vì bạn chỉ là hạt cát nhỏ nhoi trong cuộc đời rộng lớn. Hãy khiêm nhường, sẵn sàng chia sẻ và không ngừng học hỏi, cho dù bạn đôi mươi hay bốn mươi tuổi.

Phụ nữ tuổi 40 và 6 điều cần khắc cốt ghi tâm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mọi thứ xảy ra với bạn chính là một bài học cuộc sống, bao gồm cả những thất bại hay đau khổ. Nếu nhìn theo cách này, bạn sẽ thấy cuộc đời thật khác và mở mang tầm mắt rất nhiều.

Hãy yêu mọi khoảnh khắc trong cuộc sống này. Người chồng quá cố của tôi luôn trân trọng thực tại, trong khi tôi luôn lo nghĩ về tương lai. Sự ra đi của anh đã dạy tôi rằng, cuộc sống chính là hiện tại và chúng ta không thể cứ lo lắng về một ngày không bao giờ tới.

Đừng phí tâm trí cho những thứ vặt vãnh. Bạn sẽ không thể nhớ được một lần cãi nhau, một bình luận khiếm nhã hay những thứ nhỏ nhặt khác. Hãy để nó qua đi mà không vướng bận trong tâm trí.

Thế là đủ. Nếu ai đó đánh giá sự thiếu sót của bạn trong mắt họ, họ cũng không thể khiến bạn ngừng yêu bản thân mình. Ở tuổi ngoài 40, tôi đã trải qua đủ khó khăn, thử thách và đau khổ. Thế là đủ. Không ai trên đời này có thể gièm pha bạn, trừ chính bạn.

Cân nặng không phải là tất cả và tăng cân không làm bạn béo hơn. Phụ nữ trở nên béo là do lượng mỡ tích giữa cơ và da chứ không đơn thuần do tăng cân. Hãy thay đổi thói quen ăn uống, để cơ thể khỏe khắn hơn, săn chắc hơn bằng nhiều cách.

Đàn bà 40: 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho

Đàn bà đã bước sang tuổi 40 hãy để lòng an yên với những gì mình có. 2 nơi không nhìn, 3 điều không quản và 3 thứ không cho thì đàn bà mới mong không chuốc phiền nhiễu nửa đời còn lại.

TIN MỚI NHẤT