Phụ nữ ơi, hãy yêu mình nhiều hơn nhé

Phụ nữ yêu 25/01/2019 05:07

Câu nhắc nhở này có thừa không? Yêu bản thân mình có phải là ích kỷ không? Vì sao phụ nữ phải học cách tự yêu mình? Là vì yêu mình để mình được yêu nhiều hơn.

Câu nói tưởng như vô lí. Con người ta, ai chẳng yêu mình. Mình lo mình bị đói, bị lạnh, bị ướt, bị đau. Mình thấy ở mình biết bao nhiều điều tốt đẹp. Mình thương mình khi cô đơn, buồn tủi, bị bỏ rơi. Đám tang người thân, mình có khóc trước hết cũng là vì tủi thân, tự thương mình mất mát, đơn côi. Mình tìm mọi cách để làm cho bản thân mình cảm thấy hạnh phúc trong điều kiện có thể. Mọi người đều thế.

Chỉ có một dạng người không biết yêu mình, hay vì yêu người khác mà quên mình đi, đó là người phụ nữ có gia đình.

phụ nữ có gia đình không biết thưởng thức món ngon. Ăn cá, ăn gà thì nhường con cái lườn, cái đùi, mẹ ăn chỗ có xương. Có món gì mới, món gì ngon, thì bao giờ chồng con ăn chán chê rồi phụ nữ mới đụng đũa. Hạnh phúc của phụ nữ có gia đình là được nhìn chồng con ăn ngon miệng.

Phụ nữ có gia đình sẵn sàng chi tiền để mua cho chồng con áo quần, đôi giày đẹp vì: giày của anh ấy đã cũ rồi; áo này thằng nhóc nhà mình mà mặc thì trông ngộ lắm đây; nhất định phải mua cho con bé cái đầm này…

Phụ nữ ơi, hãy yêu mình nhiều hơn nhé - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mua đồ cho chồng con rồi,  ngó lại túi tiền, ngần ngừ không dám mua món nào cho mình. Khi cần đi đám cưới đám hỏi, mới tần ngần đứng trước tủ đồ nghèo nàn, đành mặc đi mặc lại một vài món đồ đã cũ. Giày dép, thì vài đôi là đủ dùng. Sắm nhiều thì cũng chỉ đi có một đôi, mua nhiều làm gì. “Tiết kiệm” là từ mà người phụ nữ có gia đình ưa dùng.

Có họp lớp, họp mặt cũng thoái thác không đi, phần vì đi rồi ở nhà ai lo cho chồng con, phần thì cảm giác đi chơi một mình có gì đó tội lỗi, không nỡ. Thời gian đâu mà cà phê cà pháo, tán gẫu với bạn bè? Thành ra quỹ đạo quanh năm gói lại trong một ngày: từ nhà đưa con đến trường, rồi đến cơ quan, tan làm thì ghé chợ rồi về nhà. Loanh quanh, mòn mỏi.

Mái tóc, đã quên chăm sóc từ rất lâu rồi. Cả năm có khi không ra tiệm chăm sóc tóc, thôi thì búi lên cho gọn gàng, đơn giản. Cái đẹp nằm ở sự giản dị mà. Nhuộm tóc trở thành chuyện xa xỉ, vì đã nhuộm thì phải nhuộm thường xuyên, tốn tiền không ít.

Phụ nữ ơi, hãy yêu mình nhiều hơn nhé - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mĩ phẩm chỉ dùng ở mức tối thiểu, chỉ là tuýp sữa rửa mặt, cây son, hộp phấn. Có khi còn không có cả nước hoa, kem dưỡng da. Nói gì tới những sản phẩm làm đẹpthế hệ mới, nói gì đến những mĩ phẩm có thương hiệu vv và vv…

Phụ nữ thật ngốc khi nghĩ rằng hy sinh nhiều như vậy thì sẽ được đáp đền. Sự hy sinh đó là cần thiết cho gia đình. Nhưng bản thân sự hy sinh là không đủ để chồng hài lòng. Bởi vì người chồng nào cũng muốn vợ mình thật đẹp, thật tươi, thật dễ thương. Nếu bạn có lý luận rằng: tôi hy sinh như vậy là vì chồng, vì con, vì gia đình, thì bạn sẽ được nghe họ trả lời rằng: tôi có cần cô hy sinh như thế đâu. Sao cô không biết chăm sóc cho bản thân? Hy sinh, nhưng già và xấu thì ai cần? Bạn sẽ cảm thấy câu nói ấy là quá phũ phàng, sau tất cả những gì bạn đã cho đi, nhưng đó là sự thực.

Bạn phải biết yêu mình, phải biết chăm sóc bản thân mình, mới mong nhận được lòng yêu của chồng con. Kẻo mà đã hy sinh, lại còn bị mất mát.

Vậy thì, phụ nữ ơi, hãy biết yêu mình nhiều hơn nhé.

Bạn hãy tự cho dành cho mình những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi với bạn bè, người thân. Có thể là cùng đi ăn sáng, có thể là một chầu cà phê tán gẫu, có thể cùng đi xem phim. Cũng có thể tham gia những buổi họp lớp, những chuyến đi chơi xa vài ngày. Đó là những lựa chọn không tồi giúp cho tâm hồn thư thái.

Phụ nữ ơi, hãy yêu mình nhiều hơn nhé - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Để có thời gian dành cho riêng mình, bạn cần khéo léo chia sẻ công việc nhà với chồng và dạy các con làm việc nhà. Nhớ là luôn luôn khen ngợi đúng lúc để các thành viên trong gia đình thêm hào hứng khi cùng nhau nấu ăn, làm sạch nhà cửa, tưới cây…

Bạn đừng tỏ ra quá đảm đang và mạnh mẽ. Hãy trở nên yếu đuối với chồng, trông cậy vào sự giúp đỡ của chồng, tôn vinh vai trò trụ cột gia đình của chồng. Cùng với chồng con vun đắp những niềm vui gia đình nho nhỏ như cùng đi mua sắm, cùng nấu ăn, cùng chuẩn bị lễ sinh nhật. Khi bạn trông đáng yêu và hơi yếu đuối một chút, bạn thật dễ thương trong mắt chồng. Nhất định anh ấy không để bạn lo hết công việc trong nhà đâu.

Thỉnh thoảng, bạn hãy dành ra một khoản nho nhỏ cùng gia đình đi ăn cuối tuần, hay để kỷ niệm một ngày vui nào đấy. Thay đổi không khí, tình cảm gia đình sẽ ấm áp hơn, ghi lại nhiều điều đáng nhớ hơn. Cũng có thể mời người thân, bạn bè tới nhà cùng ăn uống, mối giao tình sẽ ngày càng được thắt chặt, và gia đình bạn cũng có thêm nhiều cơ hội, nhiều chuyến đi thăm bạn bè người thân thật thú vị.

Phụ nữ ơi, hãy yêu mình nhiều hơn nhé - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Dành thời gian chăm sóc  bản thân, làm đẹp, thư giãn. Hãy chiều chuộng bản thân một chút với những dịp cà phê thư giãn cùng bạn bè, hay lâu lâu, nên tự cho phép mình chăm chút bản thân, làm mới mình với một mái tóc mới, một chiếc áo đẹp. Sẽ không tốn kém lắm, nhưng một nguồn sinh khí mới, nguồn cảm xúc mới sẽ nảy nở trong gia đình.

Bạn hãy luôn giữ cho tâm hồn thư thái, biết tận hưởng những niềm vui nho nhỏ để vui sống mỗi ngày. Tìm cho mình một vài thú vui phù hợp, ví dụ như thú vui làm vườn, trồng hoa, thú đan thêu, thú uống cà phê sáng, thú xem phim, nghe nhạc… Những thú vui ấy khiến cho bạn cảm thấy thư thái, cuộc sống có ý nghĩa hơn khi hằng ngày tận hưởng những niềm vui nho nhỏ ấy.

Biết yêu mình đúng cách, là giúp bản thân mình cảm thấy hạnh phúc, đồng thời vun đắp được hạnh phúc gia đình. Chắc chắn không người chồng nào không cảm thấy hài lòng khi thấy vợ mình trở nên đáng yêu như vậy, thay vì chỉ tảo tần lặn lội đến mức quên cả bản thân mình. Yêu mình để mình được yêu nhiều hơn, thật không có gì là khó, đúng không nào?

8 việc phụ nữ phải làm bằng được trước năm 37 tuổi mới mong an yên một đời

Nếu bạn là người phụ nữ dưới 37 tuổi, nhất định phải làm được những việc này. Có như thế phần đời còn lại mới thư thả thong dong, an yên thoải mái.

TIN MỚI NHẤT