Phụ nữ làm sao để không cảm thấy cô đơn trong chính gia đình mình?

Phụ nữ yêu 17/03/2019 12:10

Cô đơn - cảm giác này thường được sinh ra khi con người ta không nhận được đầy đủ sự quan tâm họ cần, không một lần được hiểu bởi người họ yêu thương, đánh mất phương hướng trong cuộc sống và quá nhiều khoảng cách không thể kéo lại gần giữa các mối quan hệ.

Và việc giữ hạnh phúc, thắp lửa yêu thương trong ngôi nhà là điều mọi thành viên phải nỗ lực, không phải là trách nhiệm của riêng người phụ nữ.

Phụ nữ làm sao để không cảm thấy cô đơn trong chính gia đình mình? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hãy bằng lòng với chính mình

Hãy yêu bản thân vì bạn là chính bạn. Sẽ không có vấn đề gì cả nếu đôi lúc bạn cảm thấy cô đơn lạc lõng, vì cuộc sống này là sự đa dạng về tính cách và cảm xúc. Chỉ đừng để mình chìm đắm quá lâu và quá sâu vào những cảm giác đó mà thôi.

Không nuông chiều

Có người nói, phụ nữ bước vào hôn nhân là “làm mẹ” của cả gia đình, nghĩa là người chồng cũng trở thành một “đứa con lớn xác”. Điều này không sai đối với khá nhiều cặp vợ chồng. Không ít người đàn ông dường như chỉ bên ngoài xã hội mới mạnh mẽ, kiên cường, về nhà lại nhõng nhẽo như một đứa trẻ.

Phụ nữ ngay từ đầu đã ngậm ngùi chấp nhận đồng nghĩa rằng sẽ tạo cho người đàn ông một thói quen ỷ lại, trông chờ, dựa dẫm, thậm chí... vòi vĩnh. Nhiều người dễ dàng gật đầu với việc chồng đi làm về là duỗi chân nằm xem phim hay đọc báo đợi cơm, đến chuyện chồng chưa bao giờ nấu được một bữa cơm cho gia đình ngay cả khi bạn vắng nhà.

Phụ nữ làm sao để không cảm thấy cô đơn trong chính gia đình mình? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng im lặng

Một cuộc hôn nhân bền vững chỉ có được nếu cả hai biết chia sẻ cho nhau mọi điều trong cuộc sống. Có chia sẻ mới tạo nên sự thấu hiểu. Một vài người phụ nữ có xu thế lặng lẽ cam chịu, vài người ngại ngần chia sẻ, không ít người tìm người bầu bạn, tâm sự ở bên ngoài tổ ấm của mình. Một trong ba trường hợp này đều có thể khiến bạn trở thành người cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Trước người đàn ông bạn yêu thương, im lặng đồng nghĩa với khoảng cách. Càng im lặng, bạn càng đẩy khoảng cách ra xa hơn. Không phải cứ “xa mặt” mới “cách lòng”, đôi khi “gần mặt” mà lòng vẫn chẳng hướng về nhau.

Phụ nữ làm sao để không cảm thấy cô đơn trong chính gia đình mình? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chia sẻ nhiều hơn mỗi ngày chính là cách để bạn xích lại gần hơn với người đàn ông của mình. Có vậy, bạn mới tạo được lòng tin nơi họ, cho mình niềm tin vào người kia và niềm tin vào hạnh phúc.

Ngừng lạc lối trong lối mòn suy nghĩ

Thay vào đó, hãy đưa mắt nhìn xung quanh và xem những gì đang diễn ra trong cuộc sống. Hãy quan sát những con người bạn vẫn ngày ngày đối mặt, quan sát những gì nhỏ nhặt nhất diễn ra hằng ngày trong cuộc sống. Đôi khi niềm vui lại xuất phát từ những thứ tưởng chừng như không bao giờ ta để ý đến. Sống cho chính mình ở thời điểm đó, và thôi lo lắng về sự cô đơn.

Hãy nghĩ nhiều hơn cho người khác

Và giảm đi sự ích kỷ với những dòng suy nghĩ quá nhiều cho bản thân. Điều này nghe qua có vẻ có chút khó khăn để thực hiện, nhưng nếu bạn biết cách mở rộng sự quan tâm dành cho những người xung quanh, bạn sẽ thoát ra được những suy nghĩ khiến bản thân bạn trở nên cô đơn.

Giận chồng 'đổ đình đổ chùa' chị em phụ nữ cũng đừng thốt ra những câu này

Bát đũa còn có lúc xô, vợ chồng có lúc nọ lúc kia nhưng trong những lúc nổi giận lôi đình, các chị em cũng cố gắng đừng thốt ra những câu này kẻo chồng coi mình như “rắn độc”.

TIN MỚI NHẤT