Giận chồng 'đổ đình đổ chùa' chị em phụ nữ cũng đừng thốt ra những câu này

Phụ nữ yêu 15/03/2019 05:26

Bát đũa còn có lúc xô, vợ chồng có lúc nọ lúc kia nhưng trong những lúc nổi giận lôi đình, các chị em cũng cố gắng đừng thốt ra những câu này kẻo chồng coi mình như “rắn độc”.

Đừng xỉ vả, xúc phạm chồng và gia đình chồng

Hôn nhân là chuyện của hai người. Chính vì vậy khi có chuyện gì xảy ra thì cũng đừng kéo người thứ ba vào cuộc. Một trong những sai lầm của phụ nữ là khi hai vợ chồng giận dỗi nhau thì liền lôi cả chuyện quá khứ ra nói đi nói đi nói lại nhiều lần và có mâu thuẫn với bố mẹ chồng hay em chồng thì cũng lại "nhân cơ hội" này để xả hết ra. Đàn ông cũng có sĩ diện của họ, cái tự trọng và sĩ diện của đàn ông nó lớn lắm. Người đàn ông có thể nghe vài câu xỉ vả nhiếc móc chửi bới mình nhưng họ không thể chịu đựng, nhẫn nhịn được khi nghe vợ xúc phạm gia đình mình.

Giận chồng 'đổ đình đổ chùa' chị em phụ nữ cũng đừng thốt ra những câu này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những lời nói xỉ vả, xúc phạm, chửi bới mất kiểm soát này sẽ khiến sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm, có thể xảy ra xô xát, ẩu đả nếu người chồng bị coi là "hết giới hạn chịu đựng". Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm. Nhiều cặp đôi khi ra tòa, người vợ không thể chối cãi khi chồng đưa ra bằng chứng hoặc liệt kê những câu nói xúc phạm chồng và gia đình chồng. Những lúc ấy chẳng tòa án hay ai có thể bênh vực người phụ nữ, người con dâu có những lời lẽ như vậy. Vì thế, để "cơm lành canh ngọt", phụ nữ nên biết cách kìm khi xảy ra mâu thuẫn, lựa chọn thời điểm nói chuyện hợp lý để không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Những câu phán xét, phủ đầu

Vợ chồng ở với nhau mới biết hết được những mặt tốt xấu của nhau còn khi yêu hay mới lấy thì có thể khẳng định là chưa thể hiểu hết con người của nhau. Người chồng khi mắc lỗi, người vợ góp ý thay đổi. Nếu chồng chưa thay đổi trong ngày một ngày hai khiến vợ giận giữ thì người vợ cũng đừng nên quy chụp, kết luận một cách định tội rằng "anh muôn đời không thay đổi". Những chữ này thốt ra sẽ chỉ khiến vợ chồng thêm mâu thuẫn: Vợ tỏ ra mất niềm tin ở chồng, thất vọng, coi thường chồng còn chồng lại thêm phần tự ti, buồn chán, có khi cảm thấy "bị oan" vì đã cũng có ý thức thay đổi, chỉ là kết quả chưa được như vợ mong muốn.

Giận chồng 'đổ đình đổ chùa' chị em phụ nữ cũng đừng thốt ra những câu này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ví như chuyện anh chồng hứa bỏ thuốc lá nhưng chưa bỏ được ngay. Ban đầu anh chồng hút 1 ngày 1 bao nhưng khi vợ khuyên nhủ, nói quá nhiều, nhất là khi vợ bắt đầu mang thai thì chồng cũng bắt đầu có ý định bỏ thuốc. Mỗi ngày anh chồng tập hút ít đi một điếu và thấy bản thân mình cố gắng cũng có thể bỏ được. Tuy nhiên người vợ thấy sau 2 tuần mà chồng vẫn còn hút thuốc liền buông lời kết luận "anh muôn đời không thay đổi" sẽ khiến bao nhiêu cố gắng của chồng không được ghi nhận mà còn bị… đập đổ xuống sông, xuống biển. Thay vì thế, người vợ nên từ từ động viên thêm chồng, đừng vội quy chụp, buộc tội chồng.

Một câu nói phán xét nữa của nhiều bà vợ là "Anh làm sao mà biết được những gì em đang trải qua". Câu nói này chẳng khác nào như lời buộc tội, nghi ngờ chồng vô tâm, không biết thông cảm với vợ. Cách tồi tệ này sẽ khiến cuộc tranh luận trở nên bế tắc, khó giải quyết.

Hở chút là dọa ly hôn

Vợ chồng lấy nhau, ai cũng mong sẽ ở bên nhau đến trọn đời. Hôn nhân là điều không ai mong muốn và khi ly hôn xảy ra không ai là không chịu tổn thương. Vì vậy hai từ "ly hôn" được coi là đại kị. Đây là câu nói cấm kỵ nhất trong hôn nhân. Khi cực chẳng đã, không thể ở với nhau được nữa, vợ chồng không còn yêu nhau nữa, không thể đi tiếp được với nhau, chị em mới đành đoạn nói những lời này. Tuy nhiên trong nhiều lần vợ chồng giận hờn cãi vã mà bạn hơi chút nói ra từ "ly hôn đi" thì bạn sẽ không thể biết được đây là câu nói gây tính sát thương lớn đến dường nào đâu? Ly hôn là từ nhạy cảm, đừng dại vạ miệng kẻo hối hận không kịp.

Giận chồng 'đổ đình đổ chùa' chị em phụ nữ cũng đừng thốt ra những câu này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sau những cãi vã, vợ chồng thường ngủ riêng rồi im lặng. Tuy nhiên điều này hoàn toàn là không nên. Sự va chạm thể xác sẽ khơi gợi những cảm xúc đặc biệt trong cơ thể, khiến khoảng cách giữa hai người được thu hẹp. Đây cũng là cách hóa giải tuyệt vời mọi rắc rối giữa hai vợ chồng. Vợ chồng thậm chí có thể "làm hòa" trên giường dù trước đó cãi nhau nảy lửa.

Chuyện đàn bà: Đàn ông càng giữ càng mất

Nhiều phụ nữ cho rằng nhất định phải giữ thì mới yên ổn trong tình yêu, nhưng hóa ra họ đã lầm.

TIN MỚI NHẤT