Phụ nữ không hạnh phúc nhưng không dám ly hôn vì những lý do này

Phụ nữ yêu 16/08/2019 05:12

Dù không hạnh phúc trong hôn nhân, nhiều phụ nữ vẫn chấp nhận ở cạnh nhau vì sợ điều tiếng, gánh nặng kinh tế... nên vẫn cố gắng chịu đựng để giữ một cuộc sống gia đình trọn vẹn.

Và đây là những nỗi sợ mà phụ nữ không dám ly hôn.

Sợ cuộc sống chỉ có một mình

Trong nhiều trường hợp, phụ nữ khi đã có gia đình hay cả những bạn gái đều có xu hướng muốn tìm một chỗ dựa an toàn bởi vì họ rất sợ sự cô độc. Phụ nữ khác đàn ông ở chỗ họ hay chia sẻ và vì thế họ không thích sự cô đơn chỉ có một mình.

Sợ làm tổn thương người thân, đặc biệt là con cái

Phụ nữ không hạnh phúc nhưng không dám ly hôn vì những lý do này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sinh con ra không ai muốn rời xa con cả vì bất kỳ lý do gì, ai cũng muốn con mình có 1 cuộc sống ấm áp có cả bố lẫn mẹ. Vì thế bố mẹ tan vỡ chia ly đó là một cái tội rất lớn đối với con cái và rất có thể làm con cái không được phát triển đúng cách do tâm lý chúng bị ảnh hưởng.

Người đàn bà có thể bị mất cơ hội làm mẹ vì có thể trong ly hôn, tòa giải quyết cho người cha nuôi con.

Tuổi tác

Nhiều người phụ nữ nghĩ rằng sẽ không thể tìm thấy tình yêu sau 40 tuổi. Tuy nhiên, các nhà xã hội học khẳng định con người có thể giải quyết cuộc sống cá nhân ở mọi lứa tuổi. Gần một nửa phụ nữ trên 45 tuổi đã ly hôn cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Tài chính

Phụ nữ không hạnh phúc nhưng không dám ly hôn vì những lý do này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Theo khảo sát của công ty luật Slater & Gordon (Anh), 20% trong số 2.000 cặp cho biết không có kế hoạch ly hôn trừ khi hoàn toàn ổn định về tài chính. Nếu độc lập về tài chính, bạn sẽ luôn có thể bỏ lại một người không xứng đáng và không bị rơi vào những cuộc xung đột về tiền bạc.

Áp lực xã hội

Phụ nữ có xu hướng lo lắng về những gì người thân, hàng xóm và đồng nghiệp bàn tán khi họ ly hôn. Áp lực từ người lớn tuổi và tâm lý khuyến khích giữ gìn mái ấm của xã hội sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định của họ.

Bi quan về con đường phía trước

Ly hôn dẫn đến một tinh thần bi quan, thiếu niềm tin vào cuộc sống cũng như kỹ năng để họ đi tiếp. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến cho phụ nữ có suy nghĩ sẽ khó có thể bước tiếp và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Họ sợ sẽ vấp phải vết xe đổ 1 lần nữa, họ không đủ niềm tin và dứt khoát vào cuộc sống tiếp theo.

Phụ nữ không hạnh phúc nhưng không dám ly hôn vì những lý do này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thế giới của chúng ta muôn màu chứ không chỉ có đơn thuần trắng đen, có rất nhiều mối quan hệ phức tạp mà mỗi chúng ta phải cân nhắc mỗi khi đưa ra quyết định. Khi người phụ nữ muốn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân của mình mặc dù không hạnh phúc thì chắc chắn họ còn nhiều những do dự.

Vợ chồng nào gặp phải những điều này thì ly hôn là lối thoát duy nhất

Không ai muốn ly hôn, nhưng nếu gặp phải 5 điều này thì vợ chồng nên chọn dừng lại để cho nhau một cái kết nhẹ nhàng, giúp cả hai thanh thản hơn. Đây là dấu hiệu hôn nhân không hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT