Phụ nữ chọn chồng: Nghèo tiền cũng được nhưng đừng nghèo tình, nghèo chí

Phụ nữ yêu 06/04/2019 12:27

Phụ nữ có thể nghèo về vật chất một chút cũng chẳng sao. Nhưng nếu lấy phải người chồng nghèo cả tình lẫn ý chí nữa thì đúng là “địa ngục”.

Khi yêu thì có thể chưa bàn nhiều đến tiền, nhưng khi kết hôn rồi thì cần rất nhiều tiền. Nói thế là để hiểu tiền bạc ảnh hưởng lớn thế nào đến cuộc sống hôn nhân. Bố mẹ cô gái nào cũng muốn con mình lấy người thành đạt, kinh tế vững chắc. Còn các cô gái thì lưỡng lự vì bên tình, bên tiền. Cũng sợ sau này sẽ khổ đấy, nhưng nghĩ đến tình yêu, nghĩ đến đối phương thì tất cả đều trở nên vô nghĩa. Câu hỏi đặt ra là có nên lấy một chàng trai nghèo?

Có lẽ mỗi người có một cách nghĩ riêng. Nhưng dù sao cũng hãy hiểu rằng chẳng ai sinh ra mà chọn được gia đình cho mình cả. Phụ nữ đừng nên trách đàn ông theo kiểu nhà anh ta nghèo, bố mẹ anh ta khó khăn... Nếu được thì ai mà chẳng muốn sinh ra trong một ngôi nhà bề thế, bố mẹ làm to, tiền bạc rủng rỉnh. Nhưng số phận sắp đặt thế rồi, biết trách ai đây. Vậy nên đàn ông xuất phát điểm nhà nghèo chẳng có gì đáng chê bai cả. Cái đáng để bàn là sau này anh ta thế nào, bố mẹ anh ta nghèo thì bình thường, nhưng đời anh ta sau này vẫn nghèo thì tuyệt đối đừng nên lấy. Bởi người đàn ông như vậy không hề có ý chí, không hề đáng tin cậy.

Phụ nữ chọn chồng: Nghèo tiền cũng được nhưng đừng nghèo tình, nghèo chí - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người đàn ông ăn hôm nay mà không nghĩ đến sáng mai, ngủ trong nhà dột nát mà vẫn thấy hài lòng. Lấy phải một người chồng mà thiếu trách nhiệm như thế đúng là thiệt thòi. Nam nhi sức dài vai rộng mà không thể làm được vai trò của phái mạnh, của trụ cột gia đình thì để làm gì? Đàn ông mà nhìn vợ con khốn khổ, thiếu thốn vẫn đành lòng thì lấy làm chi? Biết mình khốn khó mà không tự ý thức vươn lên, thay đổi số phận thì nên bỏ đi.

Phụ nữ một khi đã yêu là bất chấp, kể cả anh có nghèo đến mấy, cô ấy vẫn nguyện lòng kề vai sát cánh. Miễn sao anh cho cô ấy thấy đi cùng anh có tương lai thì cô ấy sẽ sẵn sàng cùng anh tạo dựng tất cả. Còn đàn ông mà biết nghĩ, có chí hướng thì chẳng bao giờ để người phụ nữ mình yêu thương phải khổ sở, vất vả cả. Họ trân trọng cô ấy, biết ơn cô ấy dám đi cùng mình lúc chẳng có gì trong tay, thế nên sẽ càng nỗ lực, phấn đấu hơn để cô ấy được hưởng những điều tốt đẹp hơn.

Phụ nữ chọn chồng: Nghèo tiền cũng được nhưng đừng nghèo tình, nghèo chí - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Quả thật, phụ nữ có sợ chồng nghèo đâu. Chỉ sợ anh ta không có tham vọng mà thôi. Cả cuộc đời anh ta đến vượt nghèo để bản thân được đi lên còn chẳng ham, nói gì đến nỗ lực cho vợ con sống sung sướng. Đàn ông nghèo chẳng có tội tình gì cả. Nhưng nghèo mà bắt vợ con nghèo cùng cả đời thì là tội lớn.

Đàn ông nghèo tiền, nghèo ý chí còn có thể bao biện là vì tính cách, vì ngoại cảnh, vì nọ kia. Còn riêng đàn ông nghèo tình cảm thì chẳng có gì để bào chữa nữa cả. Loại đàn ông như thế, tốt nhất là nên tránh xa ra, bỏ ngay đi.

Phụ nữ lấy chồng mong muốn nhất là tìm được chỗ dựa, có người chăm sóc, che chở. Nhưng cuối cùng lại về ở với người lạnh lùng như tảng băng, không chút yêu thương, chia sẻ nào với mình thì lấy làm gì? Lấy chồng chứ có phải đi làm giúp việc không công đâu mà lo đủ thứ chuyện trong nhà một mình rồi lại chẳng được ai đỡ đần, quan tâm?

Phụ nữ chọn chồng: Nghèo tiền cũng được nhưng đừng nghèo tình, nghèo chí - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ chân yếu tay mềm, lại là giống loài thiên về tình cảm. Ấy thế mà không được thỏa mãn về tình cảm, sống như một cái bóng trong ngôi nhà của mình thì có bi kịch không cơ chứ?

Chọn chồng là chuyện không hề đơn giản. phụ nữ chọn chồngđừng xem nó là canh bạc mà phó mặc cho duyên trời, số phận. Phải nhìn cho kỹ, soi cho thấu kẻo sau hối hận không kịp.

Muốn trở thành phụ nữ 'vạn người mê' thì sống chết không được quên những từ này

Để được sống cuộc đời của chính bạn, không tự phụ, không lụy tình thì phụ nữ đừng quên 5 từ sau.

TIN MỚI NHẤT