Nực cười chồng không ngoại tình, nhưng lại có kẻ thứ ba khiến vợ vô cùng mệt mỏi

Phụ nữ yêu 09/07/2018 05:22

Đúng là hoàn cảnh của Mai hiện giờ còn éo le hơn cả việc chồng đi ngoại tình. Không biết làm sao cho khỏi đau đầu đây?

Suốt 6 năm, từ khi yêu đến khi cưới, tình yêu của Nam và Mai trải qua biết bao khó khăn, thử thách. Từ rào cản gia đình đến những rạn nứt trong chính tình yêu của họ. Nam là người hiền lành, nhưng bạn bè Mai lại nhận xét những biểu hiện ấy sau này sẽ khiến cô phải khổ vì anh là người quá nặng gia đình. Mai thì không thấy vậy, cô hoàn toàn tin tưởng vào một người đàn ông giàu tình cảm và có trách nhiệm với bố mẹ, chị em.

Nam xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Chị gái anh từng thi đỗ đại học nhưng không có tiền đành tạm gác ước mơ dang dở để đi làm phụ giúp gia đình. Bản thân Nam cũng ý thức được hoàn cảnh nên anh rất chịu khó và chăm chỉ.

Hồi yêu nhau, Mai hay để ý cách Nam đối xử với mọi người, cách anh chăm sóc các cháu tỉ mỉ từng bữa ăn, giấc ngủ, không ngại việc chúng quấy khóc hay vệ sinh. Cô rất yên tâm vào người yêu, người đàn ông chu đáo như vậy sẽ là một người chồng tốt, người cha tốt.

Nực cười chồng không ngoại tình, nhưng lại có kẻ thứ ba khiến vợ vô cùng mệt mỏi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đã nhiều lần Nam tâm sự anh rất yêu quý và thương chị gái. Nam luôn trăn trở nỗi niềm chị gái vì anh mà hi sinh quá nhiều. Cũng may giờ đây chị ấy đã ổn định cuộc sống nhưng nếu có lúc nào cơ nhỡ chắc chắn Nam sẽ dốc hết sức mình.

Mọi chuyện lại không hề đơn giản như những gì Mai suy nghĩ. Sức chịu đựng của cô đã đi quá giới hạn khi Nam coi nhà chị gái như gia đình mình, ôm đồm hết mọi việc nhà chị còn việc nhà mình thì bỏ bê. Vẫn biết là người thân ruột thịt thì phải yêu thương nhau nhưng sự yêu thương của chồng Mai đã trở nên thái quá.

Thời gian này, chị gái Nam phải chuyển công tác xa hơn chỗ làm cũ gần chục km. Do phải đi làm từ sớm nên sáng nào Nam cũng qua chở các cháu đi học. Rồi cứ có công việc gì chị anh lại gọi sang nhà nhờ đủ mọi thứ, khi nấu cơm, khi trông con, đón con khi sửa cái nọ sửa cái kia. Trong khi đó anh rể Mai lại nhàn rỗi và luôn ỷ lại vào nhà vợ.

Nực cười chồng không ngoại tình, nhưng lại có kẻ thứ ba khiến vợ vô cùng mệt mỏi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có những hôm hai vợ chồng Mai định đi đâu đó nhưng hễ thấy chị gái gửi con là Nam gác lại hết mọi việc. Dù cô có nói nhẹ, nói nặng đến cả tỉ lần nhưng Nam vẫn "nhai" lại cái điệp khúc "ân tình năm xưa" phải báo đáp.

Một ngày, Mai trở về từ bệnh viện. Cô bị động thai do nắng nóng và làm việc quá sức. Mai có nói với chồng về chuyện đỡ đần cho cô việc nhà nhưng thay vì thấu hiểu vợ thì Nam lại vẽ thêm việc cho cô.

Con chị chồng Mai được nghỉ hè nên thời gian này họ về nhà cô chơi liên tục nhưng mỗi lần về là chị ấy "vứt" con ở đây cả ngày trời. Mẹ chồng Mai sức khỏe không tốt mà Nam thì bận liên miên, mọi thứ lại đổ hết lên đầu cô. Mai stress thật sự.

Nắng nóng kéo dài người bình thường còn phát mệt nói gì đến bà bầu nhiều tâm sự như Mai. Cô ngất xỉu ngay tại phòng làm việc. Bác sĩ nói Mai phải nằm viện đến ngày sinh nở. Mấy ngày này, Nam tất tưởi chạy đi chạy lại chăm lo cho vợ khiến Mai cũng được an ủi phần nào. Có lẽ anh đã hiểu ra và điều tiết được mọi công việc.

Nực cười chồng không ngoại tình, nhưng lại có kẻ thứ ba khiến vợ vô cùng mệt mỏi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chiều hôm ấy, Nam nói bận việc cơ quan nên tối mới vào viện được, Mai đành ăn tạm cơm hàng. Lẽ ra cô sẽ không trách móc hay càu nhau gì chồng những lúc thế này nhưng ngồi với vợ chưa đầy 10 phút thì Nam vội vàng ra ngoài nghe điện thoại.

"Không sao đâu, chị cứ đi đi, giờ em qua trông thằng Bi rồi lát 9 giờ tan học em đón thằng Bin về cả luôn. Mà cái quạt trên tầng 2 em vừa sửa rồi đấy, lúc nãy thử chạy êm lắm. Vợ em nằm viện lâu lâu ấy mà, có nặng nề gì đâu, không quan trọng".

Mai bàng hoàng khi Nam vừa dứt cuộc điện thoại. Không cần hỏi thì cô cũng biết chồng mình vừa nói chuyện với ai. Thì ra chả có bận việc cơ quan gì hết, Nam không còn biết phân biệt đâu là cung phụng một cách vô lý và đâu là báo đáp ân nghĩa của chị gái nữa rồi. Giờ thì vợ con anh ta cũng đâu còn ý nghĩa . Đúng là hoàn cảnh của Mai hiện giờ còn éo le hơn cả việc chồng đi ngoại tình. Không biết làm sao cho khỏi đau đầu đây?

Phụ nữ không ngại đàn ông nghèo, không lo khổ cực vất vả, điều họ sợ chỉ là 2 chữ này…

Đa số đàn ông hoàn toàn không nhận ra thất bại ê chề này cho đến khi người phụ nữ của họ đem lòng yêu một người đàn ông khác. Dù rằng cô ấy từng là người vợ chỉ biết đến chồng con, chỉ dốc lòng cho gia đình...

TIN MỚI NHẤT