Những dấu hiệu bạn nên tính chuyện ly hôn

Phụ nữ yêu 13/07/2018 05:12

Khi những cơn cáu giận nhỏ cũng thành bốc hỏa, khi vợ chồng chỉ trích, coi thường nhau, đây là những dấu hiệu mạnh nhất chỉ báo ly hôn.

Chuyên gia Prudence Henschke, người Australia, từng có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho những cuộc hôn nhân tan vỡ, tiết lộ các dấu hiệu đã đến lúc bạn nên cân nhắc chia tay, theo thriveglobal.

1. Những cơn cáu giận nhỏ trở nên dữ dội hơn.

Trong thời kỳ đầu hôn nhân, sự lãng mạn thường che phủ khiến bạn không thấy bạn đời làm gì là sai cả. Tuy nhiên, vài năm trôi qua, những chuyện nhỏ xíu vốn chỉ hơi phiền toái trước kia, thì nay bắt đầu khiến bạn bực mình, và qua thời gian đẩy lên mức sôi máu. 

Chuyên gia Henschke lý giải thường thì sau 3 năm, cảm giác về mối quan hệ bắt đầu thay đổi. 

"Đột nhiên bạn nhận ra bạn đời sẽ không sửa lỗi của người ấy, và những điều bạn yêu ở người đó giờ bắt đầu khiến bạn nóng mắt. Ở thời điểm này, bạn có thể cảm thấy dường như hôn nhân của mình là sai lầm, và không có tương lai". 

Để vượt qua giai đoạn này, có thể bạn cần một quyết định, như tách ra, sống ai biết người nấy, hoặc tiến lên cùng nhau. "Đây là giai đoạn uốn nắn lại chính bạn, và tích lũy các kỹ năng để xây dựng mối quan hệ như bạn muốn. Bạn cũng cần chuyên gia giúp đỡ ở thời điểm này".

Những dấu hiệu bạn nên tính chuyện ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Bất hòa trong những nhu cầu không thể thương lượng

Theo chuyên gia, các cặp vợ chồng hiếm khi ngồi xuống thảo luận trước khi kết hôn, về các chủ đề như công việc, tiền, con cái, cha mẹ, sex, tôn giáo và chính trị. 

Nhưng, những cuộc thảo luận tưởng vô bổ đó hóa ra lại cực kỳ quan trọng, vì việc "không biết gì về giá trị, nhu cầu và kỳ vọng của đối phương, có thể dẫn đến các đổ vỡ dây chuyền về sau". 

Một ví dụ chồng chỉ muốn vợ nghỉ sau khi sinh, vợ nhất quyết muốn đi làm. Nếu vấn đề này không thể được giải quyết, sẽ mang đến sự chịu đựng nhau theo thời gian.

3. Stress về các vấn đề hàng ngày có thể phá hủy nền tảng hôn nhân 

Một vài dạng áp lực phổ biến đó là công việc, khó khăn tài chính, bệnh tật, cái chết của một người thân, và chăm sóc cha mẹ già yếu.

Chiến lược để vượt qua thách thức này là nói rõ với nhau về các kỳ vọng, và giao tiếp với nhau, chuyên gia Henschke nói. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài cũng quan trọng, chẳng hạn giúp đỡ vật chất để giảm khó khăn, hay giúp đỡ kiểm soát cảm xúc. 

Những dấu hiệu bạn nên tính chuyện ly hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. Không còn đánh giá cao bạn đời

"Nếu đa số các cuộc nói chuyện chỉ mang sắc thái tiêu cực, thì khả năng lớn là sắp đến hồi kết hôn nhân", chuyên gia nói. Đó bao gồm chỉ trích, coi thường, phòng vệ và chặn họng nhau. Đây là những dấu hiệu mạnh nhất chỉ báo cuộc ly hôn. 

"Thuốc giải cho tình thế này là đối xử với nhau bằng sự tôn trọng, và tạo ra một văn hóa đề cao", chuyên gia cho biết. 

Những dấu hiệu bạn nên tính chuyện ly hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

5. Hôn nhân của bạn đi vào lối mòn buồn tẻ 

Các mối quan hệ cần được cấp dưỡng để sống sót. Hôn nhân cũng có mùa, và không phải lúc nào cũng là mùa hè. Vì thế, nếu bạn cảm thấy buồn tẻ trong mối quan hệ, hãy trò chuyện với người kia, và cùng nhau cải thiện để vực dậy. Cùng lúc, mỗi người cũng cần chịu trách nhiệm tạo ra hạnh phúc, vui vẻ và thú vị cho riêng mình. 

Ly hôn rồi, cứ tự tin mà bước tiếp

Chị ly hôn chồng. Nhùng nhằng đến cả năm trời mới xong thủ tục và dứt áo ra đi. Tay trắng như ngày chị về ngôi nhà đó, chỉ khác là ngày ấy chị về cùng với một mớ trách nhiệm trên đôi vai gầy.

TIN MỚI NHẤT