Người đàn ông thế nào khiến em phải chờ đợi?

Phụ nữ yêu 16/01/2018 05:06

Người đàn ông khiến em cam tâm chờ đợi là người mà mọi lời nói đều khiến em tin tưởng không hoài nghi. Là người mà chỉ cần nghĩ tới em liền tin rằng mọi chuyện sẽ ổn ngay.

Phố núi một ngày thốt mưa thốt nắng, đêm đang trăng mờ trăng tỏ cũng rào rào một cơn rầm rộ.

Bữa cơm tối trong tiếng mưa rơi lộp độp trên mái lợp tôn, dọn món nào lên cũng là cá. Cô  bé bên cạnh kêu trời: “Chị biết em không ăn cá mà” - "Sợ xương à", hỏi thế rồi ngồi chống đũa ngẩn ngơ... Nhớ một người cũng không thích ăn cá nhưng luôn bị ép bởi người thích ăn cá…

Lần nào người ấy ăn cá nhìn mặt cũng cực kỳ căng thẳng cho dù có người đã ngồi gỡ hết sạch xương từ trước.

Người đàn ông thế nào khiến em phải chờ đợi? - Ảnh 1
Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là chọn đúng người để trao yêu thương, tin tưởng và cùng nhau đi hết chặng đường dài. (Ảnh minh họa).

...

Cơm trưa ngày hôm sau, lại cá và cá. Cô bé bên kia chống đũa nháy mắt: "Chị lại nhớ người không ăn cá?".

Ừ thì nhớ, ngày nào mà không nhớ, bình thường như nắng, như mưa, như ăn cơm, như uống nước, như hơi thở, như nhịp đập trái tim, chỉ cần biết vẫn an yên, vẫn nhớ, là được, nhỉ.

Là bình thường thế thôi...

Là bình thường vậy thôi...

Có người hỏi người đàn ông thế nào khiến em phải chờ đợi?

Hỏi khá lâu nhưng chưa trả lời. Giờ thì có thể trả lời: Là người khiến em đứng giữa cánh đồng cỏ cháy, dưới ánh nắng lạnh, mà trong lòng thấy an nhiên như đang đắm mình trên đồng cỏ hoa vàng của mùa xuân năm ấy...

Là người mà mọi lời nói đều khiến em tin tưởng không hoài nghi. Là người mà chỉ cần nghĩ tới em liền tin rằng mọi chuyện sẽ ổn ngay. Là người khiến mọi tế bào trong cơ thể  em đều trở nên vui vẻ khi ở bên cạnh. Là người khiến em yêu đến nổi mọi sự tự tin đều hao mòn, đến nỗi bao nhiêu can đảm bắt đầu một cuộc tình mới ngày càng ít đi một chút...

Là người đàn ông dù nhăn mày nhắm mắt vẫn cố ăn hết đĩa cá em gỡ vì “sợ nàng dỗi”. Là người chỉ cần qua vài dòng chát chít ngắn gọn trên Facebook cũng đoán trúng phóc tâm trạng của em. Là người dù cách em nửa vòng trái đất vẫn không quên xem thời tiết để nhắc em quàng thêm chiếc khăn vào cổ khi gió chuyển mùa, cất áo mưa vào cốp xe phòng mưa bất chợt.

Là người ở mãi tận xa nhưng luôn khiến em thấy ấm áp, và khi ở bên cạnh họ, những điều nhỏ nhất cũng trở nên có ý nghĩa nhất. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là chọn đúng người để trao yêu thương, tin tưởng và cùng nhau đi hết chặng đường dài.

20 điều phụ nữ và đàn ông đều nên đọc

Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi, đừng đợi một người quá lâu. Đàn ông, trong đời, không nhất thiết chỉ duy nhất một lần thất bại, nhưng nhất định phải có nhiều lần thành công.

TIN MỚI NHẤT