Nếu yêu thật lòng, phụ nữ sẽ không tiếc dành tặng chồng 4 thứ này

Phụ nữ yêu 22/03/2018 16:06

Hôn nhân hạnh phúc là cuộc hôn nhân khiến con người ta thanh thản, bình yên và không đánh mất mình. Ở đó, bạn chẳng cần cố gắng thay đổi đàn ông, chẳng cần hi sinh vì ai, cũng không cần phải quên mình để người khác vui.

Sau đây là cách để phụ nữ có được cuộn hôn nhân thanh thản như thế, bên người chồng chung thủy, cưng yêu.

Nếu yêu thật lòng, phụ nữ sẽ không tiếc dành tặng chồng 4 thứ này - Ảnh 1
Khi yêu, phụ nữ dù cá tính, bản lĩnh đến đâu vẫn mềm mại, e ấp bên người đàn ông của đời mình  - Ảnh minh họa: Internet

1. Dịu dàng, tinh tế

Đàn ông dù mạnh mẽ, gai góc đến mấy vẫn thích người phụ nữ của mình dịu dàng, mềm mại. Đơn giản là bởi, cuộc sống đã có quá nhiều áp lực, mệt mỏi nên nếu vợ cộc cằn, thô lỗ sẽ khiến đời sống hôn nhân trở nên ngột ngạt, mệt mỏi và chán chường.

Ngược lại, nếu phụ nữ biết cách quan tâm, cư xử tế nhị và nhận ra những khác lạ nơi chồng để kịp thời sẻ chia sẽ giúp anh ấy ấm lòng rất nhiều. Phụ nữ nên nhớ, đàn ông xù xì gai góc đến mấy vẫn có những mảng yếu đuối trong tâm hồn, chỉ cần làm chủ được phần chìm trong tảng băng trôi ấy bạn sẽ nắm giữ cả tâm trí chàng.

Nếu yêu thật lòng, phụ nữ sẽ không tiếc dành tặng chồng 4 thứ này - Ảnh 2
Vợ hiểu rằng, lời khen chính là món quà vô giá dành cho chồng trong đời sống hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

2. Khích lệ, khen ngợi chồng đúng lúc

Rất nhiều người vợ than phiền rằng chồng không hề phụ giúp mình việc nhà, không trông con lại cũng không quan tâm đến vợ. Thế nhưng, khi chồng ngỏ lời giúp đỡ họ lại gạt phăng đi vì trước đấy anh ấy đã làm vỡ bát khi nấu ăn, khiến con bị ngã khi chơi cùng hay mua chiếc váy không vừa ý tặng vợ ngày sinh nhật. Chính sự “hắt hủi” ấy khiến chồng không dám giúp đỡ bạn điều gì, bởi chỉ cần rớ tay vào bạn lại la oai oái vì sợ chồng làm hỏng tất cả mọi thứ.

Đấy, phụ nữ dại là thế. Đáng ra, khi chồng đã nỗ lực vì mình, dấn thân vì mình chị em nên động viên, khích lệ để anh ấy làm tốt hơn mỗi ngày và tự rút kinh nghiệm cho mình. Những câu “nhận quà của anh em rất vui, nhưng em mặc quần size 26 chứ không phải 27, mai mình đi đổi lại nhé”, hoặc “món rau anh phải bật lửa lớn nấu mới ngon, lần sau anh nhớ nhé” sẽ khiến chồng bạn chẳng quản ngại điều gì vì vợ con nữa.

Nếu yêu thật lòng, phụ nữ sẽ không tiếc dành tặng chồng 4 thứ này - Ảnh 3
Làm bạn với bạn của chồng là cách phụ nữ đi sâu hơn vào tâm trí đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

3. Đi chơi cùng chồng

Phụ nữ đã kết hôn đừng bó buộc đời mình trong 4 bức tường mà hãy khiến đời sống hôn nhân trở nên hấp dẫn, tươi mới mỗi ngày. Đừng chỉ quanh quẩn trong vòng tròn đi làm – tan sở - đi chợ  - nấu ăn  - dọn dẹp – giặt giũ – đi ngủ - rồi lại đi làm.

Hãy có những ngày chẳng cần cơm nước chợ búa, vợ chồng dắt nhau đi ăn quán cóc, uống với nhau ly bia hay hẹn hò xem phim như thuở còn son. Chị em đừng ra sức cấm đoán chồng không được tụ tập uống rượu cùng bạn bè mà hãy biến mình thành một phần không thể thiếu trong những cuộc hẹn ấy.

Làm bạn với bạn của chồng là một trong những cách giữ chồng đơn giản, hiệu quả nhất mà mọi người vợ nên áp dụng.

Nếu yêu thật lòng, phụ nữ sẽ không tiếc dành tặng chồng 4 thứ này - Ảnh 4
Cho chồng không gian riêng và tôn trọng không gian riêng tư ấy của chồng là điều người vợ khôn ngoan sẽ làm để giữ vững hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

4. Không xem chồng là tất cả

Đàn bà muốn hạnh phúc đừng để đời mình chỉ mãi quanh quẩn bên người đàn ông. Ngoài gia đình, chồng con  hãy có cho mình một sở thích, đam me và theo đuổi nó đến tận cùng. Nếu thích may vá, chị em đừng ngần ngại dành thời gian cuối tuần để theo học, nếu thích làm bánh hãy học làm bánh. Đấy, chỉ cần có ham thích của riêng mình, những niềm vui ấy sẽ khiến đời bạn luôn rực rỡ, tràn đầy sinh khí. Tất nhiên, một người vợ tràn đầy năng lượng tích cực sẽ khiến đàn ông cảm thấy dễ chịu đến mức không thể  rời xa. 

Chưa kể, việc dành thời gian cho chính mình cũng đồng nghĩa với việc phụ nữ dành cho chồng khoảng không gian riêng tư mà ở đó anh ấy có thời gian làm những gì mình thích.

Đây là sự thật đắt giá về cuộc đời, phụ nữ nhất định phải biết trước tuổi 35

Là phụ nữ, đừng dốc cạn thanh xuân của mình vì đàn ông mà thổn thức, để rồi người đàn ông ấy lại thay lòng trước thanh xuân của đàn bà khác mà bóp nát những tin yêu.

TIN MỚI NHẤT