Nếu đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì cũng phải nhớ đàn ông hơn nhau ở điều gì?

Phụ nữ yêu 23/11/2018 05:18

Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng nhưng thực chất đàn ông cũng hơn nhau ở người đi bên cạnh mình.

Đàn bà đúng là hơn nhau ở tấm chồng. Lấy chồng với hầu hết các phụ nữ đúng như một canh bạc. Chỉ tới khi kết hôn rồi, người phụ nữ mới biết mình có may mắn hay không. Bởi vì hạnh phúc của người phụ nữ phụ thuộc nhiều vào người chồng tốt hay xấu.

Thông thường, nếu kém may mắn lấy phải người chồng không tốt, chồng cờ bạc thì cuộc sống của người vợ này sẽ chẳng khác gì địa ngục nếu cứ cam chịu số phận mà không biết thoát ra hay tự yêu thương bản thân mình.

Ngược lại, nếu may mắn lấy được người chồng tốt, có chí tiến thủ, yêu thương và trân trọng vợ con thì cuộc sống của người vợ này cực kỳ đầm ấm, hạnh phúc và nhiều niềm vui.

Nếu đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì cũng phải nhớ đàn ông hơn nhau ở điều gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chính bởi điều này mà nhiều phụ nữ mặc nhiên cho phụ nữ không phải hơn nhau ở quần áo hàng hiệu, ở nhà biệt thự, đi xe sang mà chính ở người chồng của mình như thế nào. Nhưng những người chồng, người đàn ông thì lại cho rằng, đàn ông hơn nhau ở chính người phụ nữ đang đi cùng họ.

Người ta thường nói đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, sướng hay khổ là do người đàn ông bên cạnh. Còn với cánh mày râu thì thường được đo đếm bằng tiền bạc, sự nghiệp và sự thành công. Nhưng đó có phải là điều chứng tỏ được bản lĩnh của phái mạnh hay không?

Khó có thể nói rõ được rốt cuộc đàn ông hơn nhau ở điều gì. Nếu lấy tiền ra để so sánh thì ở trong một thế giới nhỏ hẹp tài sản của bạn có thể nhiều nhưng ở một thế giới rộng lớn hơn thì biết đâu chỉ bằng số lẻ của người khác. Thế giới này, có biết bao tỷ phú đứng đầu thế giới, nhưng họ có thực sự cảm thấy hơn người vì số tiền "khủng" của mình hay chưa?

Nếu đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì cũng phải nhớ đàn ông hơn nhau ở điều gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông thực chất cũng hơn nhau ở người đi bên cạnh mình. Một người phụ nữ khôn ngoan đi cùng thì chỉ một câu nói thông minh cũng hơn trăm ngàn lần vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ khác. Chỉ cần một lời nói thông minh của người phụ nữ thì giá trị của đàn ông cũng được nâng lên ngàn lần. Chẳng cần đàn ông phải có thật nhiều tiền bạc, cũng chẳng cần phải có sự nghiệp lẫy lừng, chỉ cần có một người phụ nữ thực sự khôn ngoan là đã đủ sức mạnh để chiến thắng tất cả những đối thủ xung quanh.

Đàn bà khôn ngoan nói ít lời nhưng lại đủ sâu cay, đàn bà dại luôn nhiều lời nhưng lại lòi đuôi ngu ngốc. Đàn bà chỉ xinh đẹp thôi thì chưa đủ để làm cho đàn ông trở nên sang trọng và không giúp anh em nâng tầm giá trị. Nhan sắc của phụ nữ có thể khiến người khác mê đắm nhưng trí tuệ của phụ nữ mới là thứ khiến mọi người ngưỡng mộ. Vẻ đẹp nào rồi cũng sẽ tàn phai theo thời gian, chỉ có sự khôn ngoan mới là thứ giữ được vị thế vững chãi trong xã hội.

Nếu đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì cũng phải nhớ đàn ông hơn nhau ở điều gì? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lấy chồng với phụ nữ như một canh bạc lớn của cuộc đời, nhưng với đàn ông lấy vợ cũng phải chọn người xứng với mình. Chỉ tới khi kết hôn rồi thì người trong cuộc mới biết mình có phải là người may mắn hay không. Hạnh phúc, thành công của cả hai cũng phụ thuộc vào người mình đã chọn, chẳng riêng gì đàn bà hay đàn ông.

Đàn bà khôn ngoan là đàn bà biết rằng đứng bên cạnh người đàn ông mới là vị trí đúng của mình. Những người đàn bà chỉ đứng sau lưng đàn ông, dựa dẫm vào đàn ông thì không đủ trí khôn để đấu đá với đời. Đàn ông thời nay cũng không cần người đàn bà hàng ngày chỉ biết loay hoay trong xó bếp, họ muốn người phụ nữ của mình phải tham gia các công việc xã hội, hiểu biết, thông thái và đủ bản lĩnh để san sẻ với họ những khó khăn, thách thức của cuộc sống. Đã qua rồi cái thời đàn bà chỉ là cái bóng sau lưng đàn ông.

Nếu đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì cũng phải nhớ đàn ông hơn nhau ở điều gì? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Với đàn ông hiện đại hơn nhau chính là người phụ nữ hàng ngày cùng họ vượt qua những bão giông, thách thức của cuộc đời. Đàn ông giàu hay nghèo, hạnh phúc hay bất hạnh, được bạn bè đồng nghiệp tôn vinh hay bị bạn bè chê cười cũng chỉ nhờ người phụ nữ đi bên cạnh. Vì vậy, người phụ nữ hiện đại cũng cần học cách để trở nên vừa xinh đẹp và vừa thông minh hơn.

4 kiểu vợ chồng khó mà bỏ nhau nhất

Vợ chồng có thể bên nhau cả đời không phải vì tình yêu của họ lớn, mà là vì họ biết cách giữ và nuôi dưỡng tình yêu lâu dài. Luôn có những kiểu vợ chồng khó có thể rời xa nhau nhất, vì căn bản họ biết mình không thể sống thiếu đối phương.

TIN MỚI NHẤT