Mắc phải 3/7 sai lầm dưới đây, các bà vợ đã biến mình thành ô sin không công cho chồng

Phụ nữ yêu 28/02/2019 12:09

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, không ít các bà vợ cứ làm mọi việc một cách vô thức mà không hay biết đã tự biến mình thành ô sin không công trong gia đình. Họ cứ sống lênh đênh mà không biết mình là ai, mình đang ở vị trí nào và ngày mai sẽ ra sao…

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho rằng, sở dĩ các bà vợ bị rơi vào tình trạng sống lênh đênh như vậy là bởi họ đã mắc những sai lầm sau đây:

1. Không tạo được thiện cảm với mẹ chồng

Không chịu giao tiếp với gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng. Vì thế nên những bà vợ này nếu làm tốt thì chẳng bao giờ được bố mẹ chồng khen một câu, nhưng khi làm không tốt thì bị chê ngay lập tức.

2. Không yêu bản thân

Đây là sai lầm khá phổ biến của những người vợ thuộc vào hệ ô sin không công cho chồng. Họ có một cái "bệnh" là thường dành thời gian chăm lo rất nhiều cho chồng con mà không đoái hoài gì đến việc chăm sóc bản thân mình. Đi mua đồ thì chỉ mua đồ cho chồng cho con. Mua quần áo cho chồng con thì không bao giờ tiếc, nhưng khi mua cho mình thì lúc nào cũng sợ tốn kém.

Mắc phải 3/7 sai lầm dưới đây, các bà vợ đã biến mình thành ô sin không công cho chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Không biết cách đề nghị sự giúp đỡ

Đây cũng là một trong những sai lầm mà chị em cần phải lưu ý. Những người vợ này ngày nào cũng đầu tắt mặt tối. Đi làm về là vội vội vàng vàng đón con, phi vào chợ mua thức ăn rồi nhanh chóng về nhà cơm nước, dọn nhà cửa, con cái, giặt giũ.. mà không nhận được sự giúp đỡ chia sẻ từ người chồng. Không nhờ thì thôi, cứ nhờ việc gì là vợ chồng cãi nhau. Thôi thì lặng lẽ làm cho êm ấm nhà cửa nhưng trong lòng rất khó chịu, mệt mỏi.

4. Không được quản lý tài chính

Những người vợ này hàng tháng không biết chồng làm ra bao nhiêu tiền, cũng không được quản lý tài chính gia đình. Họ thường chỉ biết nhận một khoản chi tiêu hàng tháng từ chồng cho việc sinh hoạt gia đình và con cái. Khéo chi thì đủ mà thoái mái một chút là hết. Ngửa tay xin chồng thì nhận được câu nói “ Tiêu gì đã hết tiền, đàn bà gì mà không biết chi tiêu nhặt nhạnh, chi tiêu kiểu này chỉ có nước ra đường mà ở”… nghe mà ứa nước mắt, cứ như thể mình là loại “ăn tàn phá hoại” không bằng.

5. Không biết cách kiểm soát và hâm nóng đời sống tình dục

Mắc phải 3/7 sai lầm dưới đây, các bà vợ đã biến mình thành ô sin không công cho chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi mắc phải sai lầm này, các bà vợ thường rơi vào tình trạng: Lúc mình thích thì chồng kêu mệt, không muốn; lúc mình đang ngủ say thì chồng vật ra đòi "yêu" bằng được. Chiều thì oải, mà không chiều thì chồng khó chịu ra mặt. Khi vợ đang thích thì đã chồng đã “hết tiền”, những khi chẳng có chút hứng thú gì, hay lâm vào tình cảnh đau rát thì chồng không chịu kết thúc cho. Vì thế nên nghĩ đến "chuyện ấy" là chán.

6. Không khiến chồng tôn trọng

Một người vợ không biết cách khiến cho chồng phải tôn trọng, họ thường bị ở vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Ví dụ chồng đi họp mặt hội nọ hội kia thì không sao. Nhưng cứ hễ vợ đi chơi đâu hay đi họp mặt bạn cũ là nói bóng gió, ghen tuông ra mặt, thậm chí tuyên bố “nếu cố tình đi thì đừng quay trở lại cái nhà này”. Những lúc như vậy, ở thì ấm ức, mà bước chân đi thì nát nhà. Cảm giác những lúc như vậy khiến cho các bà vợ cảm thấy mình không khác gì người ở.

7. Đẻ nhiều

Chị em nào mà đẻ từ 3 lần trở lên được coi là đẻ nhiều. Lần này gặp vẫn đang cho con ti, lần sau đã thấy mang bầu. Ngoài việc ở nhà, ăn và đẻ ra thì bạn chẳng có thời gian nào đi làm việc. Nếu có đi làm thì thời gian chăm sóc chúng cũng chẳng dễ dàng gì, thời gian cho bản thân và vợ chồng hâm nóng tình yêu sẽ phai nhạt. Chưa kể "máy móc" lúc này sẽ xuống cấp nhiều khiến chồng chán chồng chê mà sinh đi ngoại tình. Bởi thế mà các bà vợ không khác gì cái máy đẻ hay người đẻ thuê cho ông chủ. Nếu vợ chồng mà trục trặc chia tay thì riêng cái việc ôm cả đàn con để nuôi chúng cũng rất khó khăn.

Mắc phải 3/7 sai lầm dưới đây, các bà vợ đã biến mình thành ô sin không công cho chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh cho rằng, các bà vợ nếu thấy mình mắc phải 3/7 sai lầm trên thì chắc chắn bạn đã biến mình trở thành một o sin không công trong ngôi nhà của mình. Bạn chỉ hơn người giúp việc là được công khai ngủ với ông chủ và làm mọi việc bằng tình yêu và tận tâm hơn người giúp việc rất nhiều. Nhưng bạn không bằng người giúp việc ở chỗ: ông chủ vừa lòng họ thì họ ở, không thì họ bỏ đi. Còn bạn thì có phải ngậm đắng nuốt cay cũng phải cố để giữ gia đình cho con.

Một người phụ nữ có giáo dưỡng, có nội tâm tốt sẽ không quên dặn lòng 'tu' 4 điều này

Người phụ nữ có tu dưỡng và đạo đức sẽ không nhắc mình quên tu dưỡng những điều này.

TIN MỚI NHẤT