Lòng vị tha trong tình yêu cũng có giới hạn

Phụ nữ yêu 23/04/2019 05:22

Tha thứ là hành động bỏ qua lỗi lầm của một người, cũng có nghĩa là bạn buông sự thù oán ra, không truy cứu những mất mát và tổn thương mà mình đã gánh chịu. Tuy nhiên, tha thứ không có nghĩa là dung túng tội lỗi, để người khác lợi dụng mình…

Bạn Mỹ Anh ở Hà Nội tâm sự: “Hồi mới ra trường em yêu một người cùng cơ quan. Anh ấy rất yêu em, giá như ngày ấy em không phù phiếm chạy theo những ảo vọng phù du, khôn ngoan mà giữ lấy tình yêu của mình thì chắc giờ em đã là mẹ của mấy đứa con, là một người vợ hạnh phúc và may mắn.

Người cũ của em yêu em lắm. Chính vì sự thương yêu và chiều chuộng của anh ấy khiến em đỏng đảnh chia tay anh ấy hết lần này đến lần khác. Lần nào cũng là anh ấy vị tha bao dung đón nhận em trở lại. Em chủ quan vì biết anh ấy luôn mong muốn em quay lại.

Nhưng lần cuối thì không. Anh ấy đã có người khác rồi chị ạ!”.

Lòng vị tha trong tình yêu cũng có giới hạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thế mới biết, tình yêu đôi lứa hay tình nghĩa vợ chồng rất cần sự bao dung. Vì quá yêu thương một người, người ta sẵn sàng tha thứ, cố níu kéo nhưng rồi cũng đành phải buông tay khi phát hiện đối phương cứ đứng núi này trông núi nọ, thiếu lòng chung thủy, thiếu sự tôn trọng, phát hiện ra mình bị lợi dụng tình cảm hết lần này đến lần khác cho dù đã tha thứ nhiều lần.

Vợ chồng anh Hải ở Hải Phòng có hai bé gái rất xinh xắn, bản thân anh vừa là người cha tốt vừa là một người chồng hiền lành. Lẽ đời không phải lúc nào cũng thuận theo chiều gió. Chị vợ anh hết lần này đến lần khác bồ bịch theo trai, anh đau khổ và thương con ghê gớm.

Khi chị đi chán trở về, anh lại vì con mà tha thứ. Nhưng rồi chẳng bao lâu, chị lại đi. Anh tỉnh ngộ nhận ra sự bao dung của anh là phí phạm và sai lầm. Bao dung cho cái xấu cũng là một việc làm tồi tệ không kém. Anh gạt đi những trắc ẩn và làm một người đàn ông mạnh mẽ. Anh quyết định ly hôn.

Lòng vị tha trong tình yêu cũng có giới hạn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lần cuối cùng chị vợ lại trở về, lại xin anh tha thứ, lại xin kết nối lại hôn nhân nhưng khi ấy anh đã có mối lo toan và quan tâm khác rồi. Anh lấy vợ, hai cô con gái anh thậm chí còn vui mừng chấp nhận người vợ mới của anh như người mẹ đã sinh ra chúng.

Trong thực tế, tình yêu, nhất là tình chồng vợ không dễ nói đoạn tuyệt là đoạn tuyệt, chia tay là chia tay. Đã có rất nhiều trường hợp người ta đã tha thứ cho nhau mà sống nhưng  sự vị tha nào cũng có giới hạn của nó. Đến một lúc nào đó, thời gian đủ dài để xóa đi những đau đớn dằn vặt thì người ta sẽ bình thản lại và suy nghĩ thấu đáo hơn. Khi đó lòng vị tha sẽ được cân nhắc.

Lòng vị tha trong tình yêu cũng có giới hạn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cuộc sống có những qui tắc và giới hạn nhất định của nó, kể cả tình yêu và lòng vị tha cũng vậy. Vì yêu thương mà tha thứ hay vì một lẽ gì đó buộc phải tha thứ. Hai trường hợp, hai giới hạn khác nhau.

Nhưng cho dù như thế nào thì người biết tha thứ vẫn là người giàu lòng nhân hậu. Nhận ra lỗi lầm của mình, nhận ra lòng vị tha của đối phương, cân chỉnh hành vi để hướng tới cuộc sống tốt đẹp cho mình và cho mọi người. Đó cũng là bãn lĩnh sống.  

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng bao giờ ngồi đó mà chờ chồng thay đổi

Phụ nữ muốn được hạnh phúc thì đừng bao giờ ngồi đó mà mong chờ sự thay đổi ở chồng. Bởi chờ như vậy là quá lâu, thậm chí còn là ảo tưởng.

TIN MỚI NHẤT