Đường ngoại tình của phụ nữ không xa vì những lý do này của đàn ông

Phụ nữ yêu 16/05/2019 12:11

Tình cảm chi phối hầu hết mọi hoạt động của người phụ nữ. Họ là đối tượng luôn có cảm xúc dồi dào và dễ dàng suy sụp, thất vọng, mất cân bằng. Đôi khi, chỉ cần một hành động vô tâm của người đàn ông họ yêu thương cũng đủ để đẩy họ đi xa.

Chồng không chia sẻ, tâm sự

Phụ nữ luôn muốn được chia sẻ và tâm sự với người đàn ông của mình. Không những thế, họ còn muốn được nghe những lời ngọt ngào từ chồng. Đàn ông luôn có thể dành những lời hay, lãng mạn khi yêu nhau nhưng sẽ dần quên đi điều này khi đã lấy vợ. Hôn nhân lại bộn bề bận rộn, khiến đàn ông càng dành ít thời gian cho vợ, dần trở thành một thói quen không tốt. Nếu chồng không biết cách trò chuyện với vợ, để cô ấy cô đơn quá lâu thì cô ấy sẽ tìm một người khác làm chỗ dựa cho mình.

Không biết lắng nghe

Đường ngoại tình của phụ nữ không xa vì những lý do này của đàn ông - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ luôn coi đàn ông là chỗ dựa tin cậy có thể đưa ra lời khuyên, sự trợ giúp những lúc họ gặp rắc rối. Song vì những lý do tầm phào (mải chơi game, mải xem bóng đá...), đàn ông có thể nghe tiếng vợ mình hỏi nhưng lại lơ đi hoặc quên hay chẳng thèm bận tâm tới điều đó.

Đây cũng là một trong những điều thường xuyên xảy ra mà phụ nữ cực ghét ở đàn ông. Họ ghét cay ghét đắng khi đàn ông chăm chú lắng nghe, lưu tâm đến những gì bạn bè hỏi. Nhưng họ dám thờ ơ khi người yêu/ bạn đời cần lời khuyên. Chỉ khi không tôn trọng họ thì đàn ông mới làm thế, đó là cách nhìn của phái yếu.

So sánh họ với người phụ nữ khác

Phái đẹp rất ghét mỗi khi bị người yêu/chồng đem lên bàn cân so sánh họ với người phụ nữ khác, ngay cả đó là người bạn yêu quý. 

Đừng dại nói với họ những câu so sánh kiểu như: "Tại sao em không ăn mặc xinh đẹp như bạn Mai?", "Người yêu cũ của anh có thể làm tất cả những việc đó và đến bất cứ khi nào anh cần", "Nhìn mẹ anh mà nấu nướng cho giỏi"... Bởi vì kết thúc của những cuộc nói chuyện này thường không mấy tốt đẹp.

Phụ nữ tức giận vì người yêu không coi trọng những điểm tốt ở mình mà chỉ soi xét những điều chưa tốt. Hơn thế nữa, người phụ nữ kia có thể hơn họ ở điểm này nhưng chưa chắc đã giỏi hơn họ ở điểm khác. Họ thấy sự so sánh này là khập khiễng, vô căn cứ.

Đường ngoại tình của phụ nữ không xa vì những lý do này của đàn ông - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vô trách nhiệm

Đàn ông có thể làm bất cứ việc gì phụ nữ yêu cầu nhưng họ thường sẽ không chịu trách nhiệm về kết quả của công việc. Vì thế, đàn ông có một thói quen cực kỳ xấu, đó là sau khi dùng hết thực phẩm hay đồ uống (như sữa) họ thường cho các chai lọ hoặc hộp rỗng vào trong tủ lạnh thay vì mang ra thùng rác cách nhà 100m.

Sẵn sàng đổ lỗi cho phụ nữ

Phụ nữ rất ghét những người đàn ông không bao giờ chịu nhận lỗi lầm về mình mà sẵn sàng đổ lỗi đó lên đầu phái yếu.

Chẳng hạn như khi bị đau bụng, chàng sẽ nói đó là tại bạn đã không chọn đúng món. Khi bố mẹ chồng không niềm nở thì họ đổ lỗi là do bạn không biết cách ăn ở...

Không chỉ ghét mà phụ nữ còn thấy tức giận mỗi khi bị đàn ông đổ lỗi như thế. Với phụ nữ, người đàn ông mạnh mẽ là người phải biết tự chủ và chịu trách nhiệm trước hành động của mình.

Thái độ thờ ơ, cư xử thô lỗ

Đường ngoại tình của phụ nữ không xa vì những lý do này của đàn ông - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ cực kỳ ghét đàn ông khi họ có thái độ thờ ơ, cư xử thô lỗ. Trong khi đó, hầu hết đàn ông lại dễ nóng nảy, bực bội và đây là nguyên nhân dẫn đến cách ứng xử xấu kể trên.

Với một số trường hợp thì sự thô lỗ, lạnh nhạt đã trở thành bản chất của nhiều người đàn ông. Chẳng hạn như khi người yêu/vợ hỏi "Anh trông em thế nào?", rất nhiều người đã trả lời qua quýt rằng "Ừ, đẹp..." mà không thèm liếc nhìn xem cô ấy mặc gì, trang điểm ra sao... Có người còn nổi khùng lên "Đã bao nhiêu lần em hỏi anh điều tương tự rồi nhỉ?". 

Phụ nữ cảm thấy bị tổn thương khi nghe những câu trả lời "vô thưởng vô phạt này" vì phái yếu đặc biệt coi trọng những lời bình phẩm của người yêu/ bạn đời của họ. Tệ hơn, thái độ lạnh nhạt khi được đẩy lên đến sự thô lỗ càng khiến phụ nữ dị ứng và sẵn sàng từ bỏ người họ yêu/chồng không chút nuối tiếc.

Đặt công việc lên hàng đầu

Khi yêu, chắc chắn người phụ nữ luôn muốn được người đàn ông của mình trân trọng và phải dành cho họ sự ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, anh ấy lại luôn đề cao công việc, những mối quan hệ xã hội... lên trên người bạn đời. Điều này chứng tỏ, họ đang lấy phải một người ích kỷ, và không quan tâm làm bất cứ điều gì dành cho bạn đời! Bởi vì, thứ mà anh ta quan tâm không phải là cảm xúc, suy nghĩ của bạn như thế nào, mà là bạn đem đến cho anh ta những gì?

Đường ngoại tình của phụ nữ không xa vì những lý do này của đàn ông - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Chính điều này sẽ đẩy người phụ nữ tìm sự an ủi, thấu hiểu và ủng hộ từ bên ngoài chứ không phải từ người chồng của mình.

Đặt mình lên trên hết

Không có gì sai khi quan tâm đến bản thân, nhưng quý ông cần cân đối với ý kiến và cảm xúc của bạn đời. Bạn không thể chỉ làm những gì mình muốn và chỉ phục vụ riêng cho mục đích của mình. Bạn muốn nàng biết bạn thích ăn gì, ghét gì, ưa màu sắc ra sao nhưng lại hoàn toàn không biết ý người bạn đời ra sao. Khi đó, chính bạn đang khiến cô ấy cảm thấy bị bỏ rơi, cô độc ngay cả khi có bạn bên cạnh.

Che giấu những khó khăn

Khi công việc quá nhiều hoặc gặp khó khăn trong công việc khiến bạn đang rối bời stress, bạn không muốn vợ mình phải lo lắng nên đã che giấu, nhưng chính điều này đã khiến vợ bạn cảm thấy bạn dần xa cách với họ, cảm thấy bạn lạnh nhạt và chán bạn, lúc này có người khác tới và cho cô ấy cảm giác được quan tâm yêu thương… Điều này đã dẫn tới việc vợ bạn ngoại tình.

10 người phụ nữ ngoại tình thì cả 10 cô đều sẵn sàng bỏ chồng

Đàn ông ngoại tình không dám bỏ vợ vì không ai tốt bằng vợ mình còn phụ nữ ly hôn rồi mới nhận ra, ngoài kia có vô vàn người tốt hơn chồng mình.

TIN MỚI NHẤT