Đừng mềm lòng tha thứ, ngoại tình không phải là một sai lầm mà đó là cả một quá trình!

Phụ nữ yêu 15/03/2019 12:08

Tại sao chúng ta lại nghĩ đơn giản việc ngoại tình là 1 sai lầm trong khi bản chất nó thực sự là 1 chuỗi những hành động liên tiếp xảy ra, có chủ ý và dưới sự điều khiển của não bộ.

Ngoại tình - 1 phạm trù luôn gây tranh cãi với bất cứ giới tính nào. Người ta lên án nó, phân tích mổ xẻ với từng hoàn cảnh, nhưng sau cùng người ta lại dại dột chấp nhận tha thứ. Khi người yêu, người chồng của bạn phản bội niềm tin và tình yêu của bạn 1 lần, chắc chắn lỗi là do họ. Nhưng nếu việc ngoại tình ấy tiếp diễn lần thứ 2 thì lỗi lớn ấy lại là do bạn chứ không phải ai khác. Khi bạn tha thứ, đồng nghĩa với việc tự cho người ta có thêm cơ hội làm tổn thương mình lần nữa. Cuộc đời này đâu ai biết trước được điều gì, nhất là những thứ luôn luôn thay đổi như cảm xúc của con người.

Bất cứ đàn ông hay phụ nữ, họ ngoại tình với bất cứ lý do gì, có thể, đằng sau lỗi lầm ấy là cả 1 câu chuyện dài lê thê, lấy được vài giọt nước mắt thương cảm từ người khác nhưng không có nghĩa kẻ gây sóng gió được phép biến mình thành nạn nhân của cái gọi là "tình yêu không có lỗi".

Đừng mềm lòng tha thứ, ngoại tình không phải là một sai lầm mà đó là cả một quá trình! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

1 ông chồng vì áp lực gia đình, vì khủng hoảng hôn nhân mà bỗng dưng quên người vợ đầu ấp tay gối lao vào cô đồng nghiệp nóng bỏng. 1 cô vợ quá chán chồng vô tâm, vì thấy mình hi sinh nhiều mà không được công nhận, từ người phụ nữ căm thù việc cặp bồ lại có thể dễ dàng ngã vào vòng tay của 1 người đàn ông khác. Người ta gọi nó là cám dỗ, là phút yếu lòng, là những sai lầm bộc phát do hoàn cảnh đưa đẩy, mà đã là hoàn cảnh mang đến thì việc bỏ qua cho nhau để làm lại từ đầu có là gì? Nhưng không, chúng ta đang sai càng sai đấy!

Tại sao chúng ta lại nghĩ đơn giản việc ngoại tình là 1 sai lầm trong khi bản chất nó thực sự là 1 chuỗi những hành động liên tiếp xảy ra, có chủ ý và dưới sự điều khiển của não bộ. Này nhé, 1 anh chàng đẹp trai chủ động nhắn tin tán tỉnh bạn, bạn nhất quyết không hồi âm vì đã có người yêu. Tình cờ 1 ngày định mệnh anh ta giúp bạn trong 1 hoàn cảnh nào đấy, khoảng cách 2 người xích gần hơn, bạn bắt đầu nói chuyện như những người bạn khác. Rồi tiếp theo là 1 vài cuộc hẹn gặp, đi cafe, đi xem phim vẫn như những người bạn thông thường. Thời gian cứ thế trôi qua, bạn vô tình nuôi dưỡng cái mối quan hệ mập mờ đó mà lúc nào cũng tự huyễn hoặc mình bằng những lý do hợp lý. Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, 2 người chẳng may say trong 1 cuộc vui chung, chẳng may ngã vào lòng nhau, chẳng may tạo ra những thứ đi quá giới hạn mà bạn nghĩ mình không kiểm soát được. Thật nực cười!

Đừng mềm lòng tha thứ, ngoại tình không phải là một sai lầm mà đó là cả một quá trình! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kể cả 1 người chồng đang chìm ngập trong hạnh phúc hôn nhân, chưa bao giờ có ý định phản bội vợ, nhưng rồi hoàn cảnh đưa đẩy. Anh ta gặp 1 cô em nhân viên có số phận đáng thương, 2 bên xin số điện thoại, có khi ban đầu chỉ là ship cafe, đồ ăn, rồi dần dần nói chuyện, chia sẻ mọi thứ với nhau. Việc hình thành 1 mối quan hệ bất kì đều phải trải qua nhiều giai đoạn: làm quen, nhắn tin, gọi điện, hẹn hò rồi mới là lên giường... Mỗi bước đi đều góp phần hình thành nên hành động ngoại tình. Vậy chẳng lẽ "tôi trót sai lầm rồi nên bị lún sâu vào sai lầm mà không dứt ra được".

Có 1 điều mà cả đàn ông và phụ nữ đều nên nhớ rằng: hoàn cảnh có thể mang 1 người khác giới xuất hiện trong cuộc đời bạn nhưng không có ai có thể ép bạn lên giường với cô ta, không ai bảo bạn phải bỏ chồng vì anh ta, tất cả mọi hành động đều là do bạn tự quyết định. Người ta có thể 1 lần vì lý do nào đấy mà xỏ nhầm chiếc giày, khoác nhầm cái áo của người khác nhưng không thể vì thế mà tiếp tục nhầm lẫn rồi mặc định nghĩ đó là của mình. Kẻ thứ 3 có "mạnh" mấy, thủ đoạn đến mấy cũng sẽ không bao giờ qua được "tường thành" là chính bạn.

Đừng mềm lòng tha thứ, ngoại tình không phải là một sai lầm mà đó là cả một quá trình! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong cuộc sống nhiều cám dỗ và lòng người chông chênh này, bạn không thể tránh khỏi những sai lầm bất chợt xảy đến, nhưng đối mặt và xử lý nó thế nào lại do tự thân bạn định đoạt. Mọi thứ không đột nhiên xảy ra cùng lúc. Anh ta không tự nhiên mà vồ lấy bạn rồi dụ dỗ bạn làm người tình của anh ta và cô ấy cũng sẽ chẳng có năng lượng siêu nhiên nào mà chỉ 1 lần đầu tiếp xúc đã ép bạn bỏ bê vợ để đến bên nhân tình. Thế nên, đừng biến cả quá trình ngoại tình thành 1 sai lầm để bản thân kẻ phản bội giống như nạn nhân đáng thương, đáng được thông cảm.

Mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ, nhưng phản bội thì không. Trong tình yêu, khi 1 trong 2 đã không còn tôn trọng nhau, không còn coi nhau là duy nhất thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện cầm tay nhau thêm 1 lần nào nữa. Vẫn biết, không phải cô gái nào cũng đủ cứng rắn, chàng trai nào cũng lạnh lùng mà lòng không đau đớn, bởi yêu được 1 người đã khó, quên người ấy lại càng khó hơn. Nhưng vì thế không có nghĩa là bạn dễ dãi với bản thân. Sao có thể mủi lòng tha thứ rồi hỏi người ta còn yêu mình thật không. Xin thưa, nếu yêu bạn đúng nghĩa, nếu trân trọng mối quan hệ này thì người ta đã không phản bội bạn.

Trong tình yêu, điều đáng sợ nhất không phải là ngoại tình hay sự phản bội mà chính là những người trong cuộc không còn sợ mất nhau. Thế nên, đừng bao giờ tha thứ cho hành động ngoại tình. 

-Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả-

Đàn ông ngoại tình rồi mới biết sẽ không ai tốt với họ như vợ đã từng

Đàn bà một khi bị phản bội và quyết định ra đi sẽ biết hóa ra vẫn còn nhiều đàn ông tốt hơn chồng mình, hóa ra bản thân xứng đáng được một hạnh phúc vẹn toàn hơn. Còn đàn ông ngoại tình rồi mới hay ngoài kia mới mẻ thì nhiều, những điều lấp lánh cũng không thiếu, nhưng sẽ không một ai tốt với họ như vợ đã từng…

TIN MỚI NHẤT