Đừng hỏi vì sao không có người thứ 3 mà mối quan hệ của bạn vẫn tan vỡ nếu chưa đọc điều này

Phụ nữ yêu 27/09/2018 05:11

Dù mang đến khả năng kết nối mạnh mẽ, mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi bởi tiềm ẩn khá nhiều tác hại tới mối quan hệ của bạn.

Mạng xã hội đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Dù mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cũng như những giây phút giải trí tuyệt vời, Facebook cũng sở hữu không ít tác động tiêu cực tới các mối quan hệ của bạn. Nếu đang dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội này, hãy cẩn trọng với những tác hại sau:

Giảm tần suất trò chuyện

Sự phổ biến của những trang mạng xã hội càng lúc càng khiến người dùng dành nhiều thời gian cho chúng. Nếu không chú ý, bạn và đối phương dễ dàng bị cuốn vào điều này và quỹ thời gian dành cho nhau nhanh chóng sụt giảm. Đã bao giờ những cuộc hẹn của bạn trở nên nhàm chán và nhạt nhẽo khi anh chàng cứ mải miết trên điện thoại chưa? Khi đó, những cuộc đối thoại giữa hai người sẽ nhanh chóng biến mất và thay vào đó là những tin nhắn ngắn ngủi. Có chăng cũng chỉ là những biểu tượng cảm xúc vô hồn. Dù tiện lợi, mạng xã hội không thể thay thế được những cuộc trò chuyện trực tiếp cũng như những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau.

Đừng hỏi vì sao không có người thứ 3 mà mối quan hệ của bạn vẫn tan vỡ nếu chưa đọc điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thay vì ngồi trước máy tính cả ngày để "like" ảnh hay canh "comment" của đối phương, hãy dành thời gian đến bên người ấy và cùng nhau xây dựng những kỉ niệm đáng nhớ. Chắc chắn, cả hai sẽ có được những giây phút tuyệt vời và thú vị hơn những hoạt động ảo trên mạng.

Thúc đẩy chiến tranh lạnh

Công khai mối quan hệ hiện tại không phải điều xấu, thậm chí đây còn được coi là cách chứng minh tình cảm của không ít người. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chia sẻ mọi thứ về mối quan hệ của mình trên mạng xã hội, điều này có thể mang tới những ảnh hưởng tiêu cực.

Ví dụ khi xảy ra tranh luận và rơi vào chiến tranh lạnh, bạn chia sẻ một đoạn status về tình hình hiện tại và mong được mọi người đồng cảm. Chắc chắn không ít người sẽ an ủi và đứng về phía bạn. Điều này chẳng có gì đáng nói nếu mọi việc chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, họ chỉ là những người ngoài cuộc và không hiểu toàn bộ câu chuyện cũng như những gì người trong cuộc trải qua. Do đó, nếu người sai trong cuộc tranh luận không phải là anh ấy và bạn cứ nghe theo những ý kiến cổ vũ quan điểm của mình, mọi chuyện sẽ ngày một tồi tệ và mối quan hệ khó lòng bền vững.

Thay vì tìm kiếm sự cảm thông và ý kiến từ những người lạ hoặc không thân thiết lắm, hãy kể về những gì đang khiến bạn bận tâm cho gia đình. Chắc chắn họ sẽ hiểu bạn rõ hơn đồng thời sẽ đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất.

Đừng hỏi vì sao không có người thứ 3 mà mối quan hệ của bạn vẫn tan vỡ nếu chưa đọc điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tốn thời gian

Sự xuất hiện ngày càng phổ biến của điện thoại thông minh trong cuộc sống hiện đại là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, nếu dành quá nhiều thời gian cho các mạng xã hội qua món đồ công nghệ này, chắc chắn thời gian biểu của bạn sẽ bị đảo lộn. Không chỉ các sinh hoạt thường nhật, những mối quan hệ cũng dễ dàng bị ảnh hưởng nếu thời gian dành cho chúng bị cắt giảm liên tục.

Để không vướng vào tình trạng này tồi tệ này, bạn cần đặt ra những quy ước như không sử dụng điện thoại trong phòng ngủ hoặc đổi sang chế độ im lặng những khi bên nhau. Chắc chắn, khi mạng xã hội không xâm phạm không gian riêng tư, cả hai sẽ có nhiều thời gian bên nhau hơn để tận hưởng những giây phút lãng mạn, ngọt ngào.

So sánh với người khác

Đừng hỏi vì sao không có người thứ 3 mà mối quan hệ của bạn vẫn tan vỡ nếu chưa đọc điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có bị những bức ảnh check in sang chảnh của các cặp đôi làm ghen tị? Bạn cảm thấy mối quan hệ của mình quá nhàm chán và anh ấy chẳng hề quan tâm tới mình như những soái ca ngôn tình thường làm trên mạng? Facebook đem đến cho bạn khá nhiều hình mẫu lý tưởng và tuyệt vời để mơ ước nhưng đừng lấy đó làm thước đo cho mối quan hệ hiện tại. 

Mỗi người sở hữu một hoàn cảnh khác nhau và những gì bạn nhận thấy ở người yêu hiện tại có thể là điều tốt đẹp nhất mà anh ấy có thể dành cho bạn. Thay vì phán xét và ghen tị vì anh chàng của mình không thường xuyên đưa bạn đi du lịch hoặc dạo phố, hãy tìm hiểu nguyên nhân cho sự bận rộn của chàng. Rất có thể anh ấy cố gắng dành thời gian đó để làm thêm với mong muốn lo cho tương lai của cả hai. Khi nhận định được những gì anh ấy cố gắng vì mối quan hệ hiện tại, bạn sẽ trân trọng những gì mình đang sở hữu và không còn cảm giác ghen tị với những người khác.

Cố làm đàn bà mạnh mẽ, rốt cuộc tôi được gì?

Đã trót sắm vai một người đàn bà mạnh mẽ, tôi phải cố lao theo. Những đợt thuốc tóc rụng hết, tôi đội tóc giả đi làm, vẫn cố gắng trang điểm, cố gắng tỏ ra mạnh mẽ. Nhiều đêm khóc thầm, thương phận mình bạc phước.

TIN MỚI NHẤT