Điều nàng phải biết: Đừng tưởng thế là yêu, nó chỉ khiến chàng phát sợ mà có thể cao chạy xa bay

Phụ nữ yêu 17/12/2018 05:40

Những hành động tưởng chừng bày tỏ sự quan tâm nhưng thực tế lại khiến chàng khó chịu và mệt mỏi.

Dù hết sức nhỏ, nếu vô tình phạm phải những điều sau, bạn đã vô tình làm tổn thương người ấy, thậm chí đe dọa mối quan hệ đang sở hữu:

Cấm cản mọi mối quan hệ khác của chàng

Quản lý chặt chẽ mọi mối quan hệ của đối tác là sai lầm không ít phụ nữ mắc phải. Ngoài tình yêu, bất kì ai cũng cần phải duy trì những mối quan hệ khác như bạn bè, gia đình, xã hội. Kiểm soát và cấm cản những mối quan hệ này sẽ khiến chàng nhanh chóng cảm thấy ngột ngạt trong mối quan hệ với bạn và chẳng mấy chốc sẽ phản tác dụng.

Nếu đang rơi vào tình trạng này, hãy thay đổi suy nghĩ rằng tình yêu phải hỗ trợ và thúc đẩy những mối quan hệ khác chứ không phải chiếm dụng toàn bộ quỹ thời gian dành cho mọi người quanh. Ngoài ra, dù bị lôi cuốn bởi những vẻ đẹp khác nhưng anh chàng của bạn sẽ chẳng dễ dàng chạy theo người phụ nữ khác. Khi yêu, bạn sẽ trở thành người đẹp nhất với chàng và dù không hoàn mĩ như những cô nàng khác, bạn vẫn có thể trói chặt trái tim anh ấy.

Buộc chàng từ bỏ đam mê và sở thích cá nhân

Điều nàng phải biết: Đừng tưởng thế là yêu, nó chỉ khiến chàng phát sợ mà có thể cao chạy xa bay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chắc hẳn sau khoảng thời gian tìm hiểu, bạn và đối tác sẽ nhận ra những điểm giống nhau, giúp cả hai có được sự thân thuộc và đồng điệu trong tâm hồn. Tuy vậy, đừng vì thế mà coi thường những thứ trái ngược trong tính cách và sở thích của đối phương. Nếu chàng đã kiên nhẫn chờ bạn la cà cả buổi tại thư viện, đừng khó chịu khi anh ấy dành thời gian chăm cho thú cưng hay bỏ cả ngày cuối tuần để chơi thể thao. Chỉ khi những sở thích này quá tốn thời gian và tiền bạc, còn không đừng bắt chàng từ chúng. Chắc chắn mối quan hệ của bạn lúc đó sẽ đầy căng thẳng và không hề thoải mái chút nào khi chàng không còn được là chính mình.

Luôn đòi hỏi chàng ủng hộ quan điểm mình đặt ra

Hẳn cô nàng nào cũng mong chàng đồng tình với quan điểm mình đưa ra. Tuy vậy, không giống như chia sẻ với những người bạn thân cùng giới, chàng trai của bạn thường sẽ có cái nhìn đa chiều và suy nghĩ thoáng hơn. Do vậy, đôi lúc ý kiến của anh ấy sẽ chẳng giống với những gì bạn mong đợi. Thay vì giận dỗi và tỏ ra khó chịu, tại sao không lắng nghe suy nghĩ của chàng và xem xét lại quan điểm của mình. Rất có thể chàng của bạn sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn đúng đắn hơn những gì bạn nghĩ

Mong muốn biến đối phương trở thành người hoàn hảo

Điều nàng phải biết: Đừng tưởng thế là yêu, nó chỉ khiến chàng phát sợ mà có thể cao chạy xa bay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ai cũng có mặt tốt và mặt xấu do đó, thay vì lôi tật xấu của đối phương ra chì chiết, hãy góp ý từ tốn và nhẹ nhàng. Dù có ý tốt mong muốn chàng bỏ những thói xấu đó nhưng bạn cần tiếp cận một cách tinh tế. Dành thời gian trò chuyện, tìm hiểu vì sao thói quen xấu đó hình thành là cách khá hữu hiệu giúp bạn giải quyết tận gốc vấn đề cho chàng. Kể cả khi không thể thay đổi, đừng vì điều đó mà chê bai hay ghét bỏ anh ấy. Nếu chỉ vì những tiêu chuẩn trong mơ mà ép buộc chàng ngay lập tức trở thành hình mẫu lý tưởng của mình thì quả là không công bằng với chàng.

Ghen tuông quá mức

Điều nàng phải biết: Đừng tưởng thế là yêu, nó chỉ khiến chàng phát sợ mà có thể cao chạy xa bay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dù là gia vị không thể thiếu trong một mối quan hệ, nếu thêm quá nhiều, nồi canh tình yêu của bạn sẽ mặn chát mà không còn duy trì được vị ngọt ngào vốn có. Chắc chắn chàng sẽ vô cùng mệt mỏi và khó chịu khi thay vì được nghe những lời yêu thương ngọt ngào thì lại bị tra khảo đủ mọi thứ. Dần dần, khi bạn "hả hê" với việc kiểm soát điện thoại, mạng xã hội hay danh sách liên lạc thường xuyên của người ấy, mối quan hệ đã trở nên nặng nề và ngột ngạt tự bao giờ. Vậy nên, hãy giữ niềm tin vào những gì mình đã sở hữu và để khoảng trống cho chàng tự do. Nếu thực sự có tình cảm, chàng sẽ luôn dành thời gian ở bên bạn mà chẳng cần bạn yêu cầu.

'Mệt lắm, đừng nói nữa': Cách chặn họng và phương pháp chiến tranh lạnh của những kẻ ích kỷ chỉ yêu bản thân mình

"Mệt lắm", "Anh không muốn nói về vấn đề này nữa", "Ngủ đây", đã bao giờ người yêu của bạn rút lui khỏi cuộc cãi vã một cách thô thiển như thế này, bỏ lại bạn với rất nhiều thắc mắc và những bức xúc còn chưa kịp nói ra?

TIN MỚI NHẤT