Điều đàn ông không nên nói với vợ để hôn nhân hạnh phúc mà ít ai ngờ

Phụ nữ yêu 28/01/2018 05:28

Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc cãi vã. Tuy nhiên, dù có nóng giận đến mấy, chồng tuyệt đối không nên nói với vợ những câu dưới đây.

“Tôi không quan tâm”

Vợ chồng bạn cãi nhau, bạn bực bội những lời cô ấy nói. Tuy nhiên, thay vì im lặng bạn phản ứng nói rằng “Tôi không quan tâm tới những gì cô đang nói”, chắc chắn bạn sẽ khiến cô ấy “bùng nổ”. Cô ấy sẽ cảm thấy buồn bã, thất vọng về những gì bạn vừa nói và nghĩ rằng bạn là người vô tâm, nóng nảy. Từ đó, cô ấy sẽ mất dần niềm tin ở người chồng như bạn.

“Thật không tin nổi bố mẹ em lại...”

Các ông chồng nên nhớ, chê bai bố mẹ vợ là điều vô cùng sai lầm. Thông thường khi bố mẹ mình bị chê trách, dù không trực tiếp thể hiện nhưng người phụ nữ cũng cảm thấy chạnh lòng và cho rằng chồng đang gián tiếp nói xấu mình.

“Ly hôn đi”

Ly hôn là chủ đề nhạy cảm hàng đầu mà các ông chồng không bao giờ nên đề cập với vợ mình. Nói ra điều này, bạn đang khiến cô ấy tổn thương và mất niềm tin vào hôn nhân. Bởi vậy, hãy cẩn thận với lời nói của mình, đừng đe dọa, cũng đừng dùng chia ly làm cái cớ để thể hiện sự phẫn nộ.

"Cô là đồ ăn bám"

Người vợ vốn được xem là tay hòm chìa khóa trong gia đình, là người giữ lửa yêu thương. Đôi khi, theo nguyện vọng của chồng và gia đình chồng họ tạm lui về chăm con, lo việc nội trợ. Tuy nhiên, không phải ông chồng nào cũng hiểu được sự hy sinh này.

Điều đàn ông không nên nói với vợ để hôn nhân hạnh phúc mà ít ai ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thực tế, có không ít người chồng tự xem mình là thuyền trưởng là người lo lắng kinh tế cho cả gia đình mà xem thường vợ. Nhiều người còn gọi vợ là kẻ ăn bám, vô tích sự và “cây tầm gửi”,... chính điều này khiến người phụ nữ tổn thương vô cùng. Vì thế, những người chồng trước khi phán xét hay nói bất kỳ điều gì, hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ.

"Lấy chồng thì phải theo chồng"

Câu nói tưởng chừng như đơn giản này vô tình khiến người phụ nữ cảm thấy chạnh lòng. Dù đang yêu hay khi đã kết hôn, mỗi người đều có một khoảng trời riêng của mình. Hãy để người phụ nữ yêu thương bạn một cách tự nguyện. Khi cô ấy nhận thấy được vai trò quan trọng của bạn, cô ấy sẽ biết cách chiều lòng và thuận theo bạn.

“Anh xin lỗi nhưng…”

Một lời xin lỗi luôn đòi hỏi sự chân thành và việc thêm từ “nhưng” vào phía sau chỉ khiến bạn làm bùng nổ cuộc tranh luận. Do đó, một khi đã muốn xin lỗi thì hãy nhận 100% trách nhiệm về mình. Đừng để những suy nghĩ bất mãn làm chiến tranh trong gia đình nổ ra thêm lần nữa.

“Bố/Mẹ em không bao giờ…”

Chê bai bố mẹ vợ là điều cực kì sai lầm mà một người đàn ông có thể nói ra. Thông thường khi bố mẹ mình bị chê trách, dù không trực tiếp thể hiện nhưng người phụ nữ cũng cảm thấy chạnh lòng và cho rằng chồng đang gián tiếp nói xấu mình.

“Anh không quan tâm!”

Khi vợ đề cập tới một vấn đề quan trọng hoặc đang tranh cãi mà bạn nói ra những lời thách thức, thờ ơ như vậy thì cô ấy sẽ cảm thấy vừa bực bội vừa buồn lòng. Một khi phái nữ tủi thân và trở nên thù địch thì hãy coi chừng, cuộchôn nhâncủa bạn có thể đang gặp phải nhiều bất lợi. Trong trường hợp bạn mệt mỏi hoặc thực sự không muốn tham gia vào câu chuyện của vợ thì cũng nên kiềm chế và chỉ đơn giản nói rằng mình đang mệt. Đặc biệt, nếu muốn nhận được sự quan tâm thì bạn cũng cần cho đi trước khi đòi hỏi.

Đừng sợ phụ nữ ghen, hãy sợ đàn ông hèn

Đàn ông hay bảo rằng: "Khi mụ vợ nhà mình ghen tuông, nó trở nên đáng sợ lắm".

TIN MỚI NHẤT