Điều bất ngờ trong suy nghĩ của đàn ông khi ngoại tình

Phụ nữ yêu 13/05/2019 12:50

Điều đầu tiên khiến đàn ông hứng thú với việc ngoại tình chính là được cặp kè với phụ nữ đẹp. Phụ nữ đẹp ở đây không chỉ là những cô nàng độc thân mà còn là những người đàn bà đã có gia đình.

Phụ nữ đã có chồng có điều gì mà lại khiến đàn ông say mê đến vậy? Thứ nhất có lẽ vì họ đẹp. Người ta vẫn thường nói: “Gái một con trông mòn con mắt” mà. Sau khi sinh con, cơ thể người phụ nữ dường như phát triển một cách cân đối và nảy nở hơn. Vẻ đẹp hình thể của họ dẫn dễ thu hút những người đàn ông khác.

Tiếp đó, hầu như đa số họ đều có tính cách rất dễ chịu. Do đã có gia đình, quen với việc chăm chồng, chăm con nên khi đến với người tình, họ cũng sẽ dịu dàng và chu đáo như vậy. Duyên dáng, tinh tế và hiểu chuyện chính là những ưu điểm nổi bật của người phụ nữ đã có gia đình. Một trong những cảm giác tuyệt vời nhất chính là cảm giác được chiều chuộng, cảm giác mà mình chưa cần nói thì đối phương đã hiểu mình cần gì, muốn gì.

Nếu đàn ông độc thân mà cặp kè với phụ nữ đã có gia đình, gần như 99.9% chỉ là yêu đương qua đường. Bởi vì họ là trai tân, còn cả một tương lai tươi sáng phía trước. Hà cớ gì mà lại phải đa mang đèo bòng một người phụ nữ đã kết hôn và cả con cái của họ. Rồi họ hàng, người thân của họ sẽ nói gì? Bây giờ kể cả tình yêu hay hôn nhân đều cần sự thực tế. Một cuộc hôn nhân cần tính đến trách nhiệm với cả ba thế hệ: phụng dưỡng cha mẹ, đảm bảo cuộc sống vợ chồng và nuôi nấng con cái nên người.

Điều bất ngờ trong suy nghĩ của đàn ông khi ngoại tình - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp thứ hai là suy nghĩ của người đàn ông đã có gia đình. Phụ nữ buộc phải chấp nhận một thực tế: mối quan hệ của hai người sẽ chỉ dừng ở mức tình nhân. Có yêu nhau đến mấy cũng khó mà tiến xa hơn được. Lí do đàn ông ngoại tình nhưng không bỏ vợ đã được chúng tôi phân tích rất kĩ trong bài viết này. Bất luận là cặp kè với đàn ông độc thân hay đã có gia đình, cuối cùng, người chịu thiệt thòi vẫn là phụ nữ.

Những người ngoại tình, đặc biệt là tái đi tái lại nhiều lần, thường chớp bất cứ cơ hội nào để làm việc này và có khả năng tách bạch tình cảm. Một số nam giới có thể ngoại tình vì họ không thỏa mãn nhưng thường thì, đàn ông không "ăn phở" vì hôn nhân của họ bất hạnh.

Theo Fatherly, đàn ông ngoại tình bởi họ nghĩ rằng mình có thể "thoát tội" và vì họ sẵn sàng để bản thân cuốn theo chuyện đó. Thật lạ, ngoại tình lại là một hành vi người ta biết thừa rằng không phải là của một người chồng, người cha tốt nhưng nhiều người đang có gia đình hạnh phúc, yêu thương lại sẵn sàng "vượt rào".

Điều bất ngờ trong suy nghĩ của đàn ông khi ngoại tình - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

"Họ nghĩ, tôi chỉ ngoại tình thôi mà, ngoài chuyện đó ra tôi vẫn là người đàn ông tốt, đáng tin cậy, có trách nhiệm với gia đình, sẵn sàng có mặt khi vợ con cần", Robert Weiss, một chuyên gia trị liệu và tác giả một số cuốn sách về hôn nhân, ngoại tình, cho biết.

Trong mối quan hệ đó, đàn ông thường không xác định mối quan hệ dài lâu với nhân tình. Khi bị phát hiện, họ sẽ không chút do dự mà chia tay ngay lập tức. Vì họ nghĩ nhân tình như một món trang sức đẹp, sáng chói nhưng đến một ngày nào đó cũng sạm màu. Đã là trang sức thì có cũng được không có cũng không sao, vui thì mang vào, buồn thì vứt đi, không cần lo nghĩ.

Lúc này, sự quan trọng của vợ và nhân tình luôn do lòng dạ của đàn ông quyết định. Khi họ không còn xem trọng vợ nữa thì nhân tình sẽ chiếm ưu thế. Còn đàn ông còn yêu thương vợ thì mãi mãi vợ vẫn là số một không thay thế được. Đàn bà nên nhớ rằng bản thân mình là người phụ nữ danh chính ngôn thuận do anh ấy cưới về, đừng bao giờ hạ thấp mình trước người thứ ba. Nhân tình đơn thuần chỉ là kẻ đến sau, mãi là người dư thừa trong mối quan hệ này.

Điều bất ngờ trong suy nghĩ của đàn ông khi ngoại tình - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dấu hiệu cảnh báo khi đàn ông ngoại tình:

- Bắt đầu mua quà cho vợ (khá nhiều quà) - “cảm giác tội lỗi núp dưới bóng quà cáp”, chỉ thông qua việc tặng quà cho vợ, anh ấy mới bớt áy náy.

- Anh ấy thường xuyên gây “chiến tranh” với bạn. Chồng bạn cố tình bịa ra vài lý do để nổi điên lên, tạo thành cơn “cuồng phong” trong nhà và vì vậy, anh ấy sẽ có cơ hội đi gặp người tình. Kẻ bội bạc thường hành động như thế này do những xáo trộn trong cảm xúc: nửa muốn cặp bồ, nửa day dứt với vợ.

- Ờ nhà, chồng bạn ủ rũ nhưng khi rời nhà, anh ấy lại tỏ ra khá vui vẻ(giống như mọi sầu thảm của anh ấy đều bắt nguồn từ vợ). Nếu cặp bồ trong thời gian dài, anh ấy sẽ cố gắng giữ cho hai mối tình được yên ấm. Nhưng nếu bỗng dưng, kẻ bội bạc yêu bồ hơn yêu vợ thì anh ấy sẽ khó chịu khi ở bên vợ và sự căng thẳng trong quan hệ vợ chồng là điều khó tránh.

- Chồng bạn liên tục bóng gió về sự chia cắt khi kết thúc cãi vã hay tranh luận. Anh ấy có thể phát ngôn thế này: “À, cảm thấy không sống được với nhau thì thôi” hoặc “Nếu mọi chuyện kết thúc, anh vẫn sẽ coi em như một người bạn”. Nói chung, đàn ông hiếm khi mê bồ tới mức muốn bỏ vợ nhưng nếu anh ấy thốt lên những câu tiêu cực về hạnh phúc gia đình, bạn càng nên cẩn thận hơn.

Điều bất ngờ trong suy nghĩ của đàn ông khi ngoại tình - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

- Anh ấy dường như không bao giờ nói chuyện với bạn. Dù chung sống với vợ nhưng chồng bạn không muốn kết nối với vợ. Anh ấy trở nên lạnh lẽo và chẳng bận tâm đến cảm xúc của bạn.

- “Khẩu vị” âm nhạc bỗng nhiên thay đổi, nếu trước đây anh ấy thích nhạc pop thì bây giờ, anh ấy say mê “nhạc sến”. Chồng bạn có thể đặt sự thích thú vào một loại nhạc mới bởi vì, cô nhân tình của anh ta thường xuyên nghe loại nhạc này.

- Anh ấy không còn hứng thú với vợ con và cuộc sống gia đình nói chung.

- Chồng bạn bắt đầu khép cửa phòng khi bạn đi loanh quanh gần đó hoặc khi bạn chuẩn bị bước vào phòng. Những cặp đôi chung sống với nhau nhiều năm thường có xu hướng suồng sã, không cần khép cửa, thậm chí là cửa nhà tắm dù người bạn đời có ở ngay bên cạnh. Nếu anh ấy chú trọng giữ ý tứ với vợ thì có nghĩa là anh ấy cố tình tạo một khoảng cách để tránh thân mật với bạn.

- Anh ấy không còn khen ngợi diện mạo của vợ.

- Anh ấy cũng chẳng buồn nói “Anh yêu em” hoặc bày tỏ những cử chỉ yêu thương khác.

- Chồng bạn cảm thấy ngại ngần khi bạn làm điều gì đó tốt đẹp cho anh ấy.

- Chồng bạn chuyển hướng sang buộc tội vợ “lẳng lơ” mà không có bằng chứng thuyết phục.

- Anh ấy thích dành thời gian cho bạn bè hơn cho vợ con.

- Anh ấy dường như hay giật mình thức giấc. Nguyên nhân từ cảm giác bất an khi anh ấy không biết mình đang ngủ trên giường cùng vợ hay cùng bồ. Đồng thời, chồng bạn cũng xuất hiện những hành vi lạ lùng trong giấc ngủ như thường xuyên gặp ác mộng, nói lảm nhảm, khó ngủ…

Tâm lý khó hiểu của đàn ông ngoại tình, cặp bồ chưa hẳn đã chán vợ?

Đàn ông ngoại tình chưa hẳn đã chán vợ, nhưng bảo bỏ bồ lại không làm được. Vì sao vậy?

TIN MỚI NHẤT