Đây là những câu nói tưởng chừng vô bổ nhưng bóp nghẹt trái tim làm tổn thương nghiêm trọng tới phụ nữ

Phụ nữ yêu 17/01/2018 05:17

Đây là những câu nói tưởng chừng vô bổ nhưng bóp nghẹt trái tim làm tổn thương nghiêm trọng tới phụ nữ mà đàn ông chẳng mấy ai ngờ tới.

Đàn ông thường vô tâm trong cả câu nói và hành động. Có những câu nói tưởng chừng như vô hại trong lúc chàng buột miệng nói ra, lại là những con dao sắc bén đâm vào lòng người vợ. Do đó, để người phụ nữ mình yêu thương không phải chịu đau đớn, đàn ông hãy chú ý, đừng bao giờ nói ra những câu dưới đây nhé:

Hãy nhớ là tôi đang nuôi cô đấy!

Dù có giận dữ đến đâu, bạn cũng đừng nói câu này. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nếu không có người phụ nữ và bàn tay cần cù, nhẫn nại của họ, tiền của bạn có nhiều đến như nào cũng không xây được một hạnh phúc ấm áp tròn đầy đâu. Người phụ nữ đã hi sinh ước mơ và hoài bão của mình để giúp bạn hoàn thành ước mơ, hoài bão. Sự hi sinh của cô ấy lặng lẽ và cam chịu như vậy! Câu nói này của bạn chính là sự sỉ nhục với vợ, là sự chà đạp không thương tiếc đến sự hi sinh cao đẹp của cô ấy.

Đây là những câu nói tưởng chừng vô bổ nhưng bóp nghẹt trái tim làm tổn thương nghiêm trọng tới phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

So sánh với cô gái khác

Chẳng ai muốn mình bị đem ra so sánh với bất cứ người nào, tôi là tôi chứ không phải là phiên bản của ai khác. Một người đàn ông không chấp nhặt có thể sẽ chẳng mấy bận tâm khi người yêu lôi ra so sánh với “anh X/Y/Z” khác nhưng phụ nữ thì tuyệt nhiên không bao giờ chấp nhận được câu nói: “Sao em không như cô A/B/C nào đó?”. Nó chẳng khác nào bạn đang đứng núi này trông núi nọ và chê bai thẳng thắn người phụ nữ của mình.

Em thì biết cái gì

“Em thì biết cái gì!”, đây là câu nói gần như nằm ở cửa miệng người đàn ông và nó luôn khiến phụ nữ rơi vào cảm giác tổn thương. Đặc biệt, khi câu nói ấy được buông ra ngay giữa chốn đông người, sự tổn thương còn tăng lên gấp bội. Phụ nữ hiện đại không còn ngồi trong xó bếp, nên cũng đã đến lúc đàn ông thôi cho mình cái quyền “nói hay”. Đừng quên, đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ.

Sao em nhiều chuyện thế

Đàn ông luôn dễ dàng nói ra những câu đại loại như “Sao em nhiều chuyện thế?”, “Cô lải nhải xong chưa?”, “Em không thể bớt phiền phức hơn được à!”,... Không quá nghiêm trọng, nhưng việc bị xem là thừa thãi, phiền phức vẫn có thể khiến một cô gái yếu đuối cảm thấy chạnh lòng và tổn thương bởi họ cảm thấy lời nói của mình kém trọng lượng, không nhận được sự thấu hiểu và sẻ chia. Nếu tình trạng này kéo dài, chuyện tình của bạn có thể dẫn đến những bế tắc vô hình và rạn nứt đấy nhé.

Sao cô vụng về thế?

Chẳng ai là hoàn hảo. Cũng như không phải người đàn ông nào ra ngoài cũng là người xuất sắc thì không phải người phụ nữ nào cũng khéo léo, đảm đang. Dù thế nào thì chồng cũng không nên nói câu phũ phàng như thế khi vợ lúng túng trong việc chăm sóc con cái hay nấu nướng cơm nước. Câu nói này động chạm đến lòng tự trọng của vợ, cũng phủ nhận mọi cố gắng của cô ấy, sẽ khiến cô ấy tự ti nhiều lắm đấy.

Trạng thái quyến rũ nhất của đàn ông và phụ nữ

Phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai. Nhưng đàn ông phong độ nhất là khi biết cách khiến người phụ nữ đẹp ấy, toàn tâm toàn ý thuộc về mình.

TIN MỚI NHẤT