Đàn ông và đàn bà ngoại tình mất gì?

Phụ nữ yêu 15/06/2018 05:17

Người ta thường nói, đàn ông ngoại tình mất “Tín”, đàn bà ngoại tình thì mất “Đức”. Thế nhưng trong thực tế cuộc sống, có đúng là họ chỉ mất đi những điều đó hay không?

Đàn ông ngoại tình liệu chỉ mất chữ “Tín”?

Trước hết bàn đến chữ “Tín”. Đối với đàn ông, họ có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin ở phụ nữ. Không chỉ là những lời đường mật, khen ngợi thủ thi bên tai mà còn là những thứ vật chất dễ mua chuộc lòng người. Thế nhưng, chính vì họ lấy lòng tin của phái đẹp dễ nên họ cũng phản bội lòng tin đó một cách nhanh chóng. Đàn ông họ phân biệt rất rõ ràng giữa chuyện yêu và chuyện chung sống. Chính vì vậy, đối với họ việc họ cặp kè với ai đó không có nghĩa là họ yêu người đó, đôi khi chỉ là thỏa mãn những nhu cầu sinh lý đơn thuần. Điều đáng nói là chính vì họ cho rằng phụ nữ dễ dãi yêu và cũng dễ dàng tha thứ, nên họ mặc định mình có quyền được đặt lợi ích thèm muốn của bản thân lên đầu. Họ quên đi rằng một khi đã ngoại tình, họ sẽ khiến trái tim của người phụ nữ bị tổn thương sâu sắc, và cho dù sau này khi thực sự làm điều gì đó một cách chân thành, họ cũng sẽ bị đặt vào vòng nghi vấn.

Đàn ông và đàn bà ngoại tình mất gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ gia đình mà ngay cả sự nghiệp của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chắc chắn nhiều người thắc mắc, nếu việc đời tư của họ không bị lộ, họ sẽ luôn giữ được nghề nghiệp của bản thân mà không ai có quyền được xen vào. Đàn ông ở vị trí thấp mặc dù bị tổn thất cũng sẽ không bằng những người có địa vị, tiếng tăm, chỗ đứng trong xã hội. Việc ngoại tình ảnh hưởng đến sự tin tưởng mà đồng nghiệp và công ty trao cho họ. Mất cả chục năm để phấn đấu nhưng mất đi trong gang tấc chỉ vì ham của lạ là bình thường. Chưa nói đến việc ông giám đốc nào muốn tòm tem với cô nàng công sở. Kết quả của mối tình vụng trộm đó là “tình tan, đời tan, nghiệp mất.

Đàn bà ngoại tình mất nhiều hơn chữ "Đức"?

Ở bất kỳ thời đại nào, đức hạnh luôn là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá người phụ nữ. Cho dù là người phụ nữ truyền thống hay hiện đại, đây cũng là đặc điểm cần thiết của phái đẹp. Đây không chỉ là phẩm chất để người khác tôn trọng họ mà còn là những điều tốt đẹp nhất mà họ có thể dạy dỗ con cái. Chính vì vậy cái đầu tiên mà người phụ nữ đánh mất nếu ngoại tình đó chính là chữ “đức”.

Thế nhưng, không chỉ là chữ “đức” mà đàn bà ngoại tình còn mất rất nhiều, đôi khi là mất tất cả. Để một người đàn ông làm lại cuộc đời với vết nhơ ngoại tình sẽ dễ dàng hơn người đàn bà. Thứ những tưởng là luôn ở bên trong cuộc đời là thứ mà họ dễ đánh mất nhất. Đàn bà chỉ nhận ra giá trị của hai chữ “gia đình” đó là khi không còn ai bên cạnh, hoặc khi họ bị chính những thứ mà họ đi theo sau khi phản bội quay lưng lại với họ.

Đàn ông và đàn bà ngoại tình mất gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không giống như đàn ông, chỉ khi đàn bà cho phép bản thân họ mới có thể phạm đến ngoại tình. Đàn ông bị quyến rũ bởi những thứ mới lạ bởi bản chất của họ là khó kiềm lòng được dục vọng. Còn đàn bà chỉ khi họ tự lựa chọn, họ mới có thể trao thân cho người khác. Đàn bà khi đã lập gia đình khác với các cô gái trẻ, họ có nhiều mối quan tâm hơn, nếu không phải bản thân họ tự muốn, sẽ chẳng ai có thể lôi họ ra khỏi những bộn bề của cuộc sống để mà ngoại tình cả. Người đàn ông ngoại tình có thể xây dựng hạnh phúc mới với các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, nhưng chẳng người đàn ông nào chấp nhận một cô vợ đã từng lừa dối chồng để xây dựng hôn nhân mới cả. Hãy ghi nhớ điều đó!

Con cái chính là sinh mạng của cha mẹ, đặc biệt là đối với người mẹ. Sẽ chẳng người phụ nữ nào muốn con mình nhìn mình bằng ánh mắt khinh thường cả. Ngay cả bản thân họ khi đã có con, họ sẽ dành mọi tình cảm thiêng liêng nhất dành cho đứa con. Họ không bao giờ muốn vì sai lầm của bản thân mà mất đi sự yêu thương và tin tưởng của con cái. Bất kỳ điều gì cũng có thể thay đổi, không gì là mãi mãi chỉ có con cái là không thể. Một khi đã nhuốm chàm vào ngoại tình, họ sẽ không còn đủ tư cách làm vợ và làm mẹ nữa rồi.

Đàn ông và đàn bà ngoại tình mất gì? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng để những cám dỗ nhất thời hủy hoại bản thân. Hãy luôn tự nhủ bản thân là người xứng đáng được hạnh phúc và đó phải là hạnh phúc được công khai. Bất kỳ những thú vui nào cũng chỉ mang tính nhất thời, một ngã rẽ nào đó trong cuộc đời còn bạn vẫn còn cả chặng đường dài phía trước. Hãy giữ danh dự cho mình, cho con cái mình và cho cuộc sống gia đình mình sau này bạn nhé!

Đàn ông có vợ nên biết 'sợ' những người phụ nữ này, nhất là người thứ 3!

Đó là 2 người phụ nữ đàn ông có vợ sợ để tránh xa và 1 người họ phải sợ để giữ chặt hơn!

TIN MỚI NHẤT