Đàn ông tìm sự mới lạ, đàn bà lại nhung nhớ một thói quen

Phụ nữ yêu 19/04/2019 05:30

Trong khi chị em yêu thích sự quen thuộc, không muốn thay đổi mọi thứ thì ngược lại, đàn ông như con ngựa hoang, chỉ muốn tìm kiếm và chinh phục thêm những mảnh đất xanh tươi khác.

Một số bà vợ hễ gặp tôi là ca cẩm chuyện chồng con. Chủ đề nhiều nhất mà họ đề cập đến là tại sao chồng mình có gia đình rồi, vợ cũng không phải dạng Thị Nở gì, thế mà ra đường thấy gái xinh vẫn ngoái đầu nhìn theo, thỉnh thoảng có anh còn bị bắt gặp nhắn tin đò đưa với gái. Đáng buồn nhất là trường hợp của Thùy. Chồng cô không những ra ngoài ngoại tình mà còn về chê vợ lạc hậu, không hấp dẫn và không có chiêu trò. Đến khi cô bỏ thời gian đi tân trang lại cơ thể, học hỏi kinh nghiệm trên mạng thì chồng lại hỏi một câu khiến cô chết điếng người: "Thằng nào dạy cô hư hỏng thế này?". Thế mới nói, đàn ông thật kỳ lạ. Nếu vợ ngây thơ thì anh ta chê ỏng chê eo, mà vợ sành sõi hơn thì anh ta chê là đồ lẳng lơ, lăng loàn...

Đàn ông tìm sự mới lạ, đàn bà lại nhung nhớ một thói quen - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ai đó đã từng nói rằng đàn ông có thể ngủ với hàng trăm, hàng ngàn người phụ nữ mà anh ta không yêu, còn đàn bà chỉ có thể lên giường với duy nhất người đàn ông của mình. Một số anh ra ngoài ngoại tình rồi về đưa lý do rằng mình bị dụ dỗ, mình say quá không biết gì, mình nhất thời nông nổi... Xin thưa rằng tất cả đều chỉ là ngụy biện. Người đàn ông nào chạm vào gái lạ cũng biết rằng đó không phải vợ mình, nhưng anh ta nhắm mắt làm ngơ, nếm thử hoa thơm cỏ lạ mà thôi. Đàn ông luôn kiếm tìm những xúc cảm mới mẻ, họ yêu thích những cô nàng "thành thạo", "hiểu biết" hơn vợ mình. Còn phụ nữ thì khác, khi họ lấy chồng rồi thì cả tâm hồn lẫn thể xác đều thuộc về đối phương. Nhiều chị thiếu hơi chồng cũng cảm thấy khó ngủ. Nói gì đến chuyện tơ tưởng người khác.

Không phải ngẫu nhiên mà đàn ông xem hôn nhân như đi tù, kết hôn là mang án chung thân trọn đời đâu. Nhiêu anh lấy vợ rồi lại kêu than, đòi hỏi sự tự do như thời trai trẻ. Trong khi đó, phụ nữ thì một lòng vun vén cho gia đình, mong hôn nhân bình yên, hạnh phúc. Thế nên mới nảy sinh ra vấn đề rằng các ông chồng rủ nhau đi ngoại tình, còn các bà vợ đau đầu nghĩ cách giữ chồng, giữ tổ ấm.

Đàn ông tìm sự mới lạ, đàn bà lại nhung nhớ một thói quen - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ ca cẩm việc lấy chồng rồi là không còn thời gian để chăm sóc chính mình, tân trang bản thân vì còn bận lo toan việc nhà. Sáng ra họ đi làm, chiều tan tầm đi đón con rồi lại về nhà nấu ăn, dọn dẹp, chờ chồng về ăn cơm. Ăn xong dọn rửa đâu vào đấy rồi lại giải quyết những việc linh tinh... Cứ thế, cái vòng tuần hoàn quen thuộc của chị em cứ lặp đi lặp lại. Đến mức mà nhiều người phỉa stress. Còn các anh chồng thì sao? Tan sở rủ bạn làm cốc bia hơi, la cà quán nhậu, đêm về có thể lại cày game, chơi trò chơi...Với họ cuộc sống có vợ tuy cũng gò bó đấy nhưng không ảnh hưởng gì đến những thú vui của mình. 

Nhiều người vợ mòn mỏi chờ chồng bên mâm cơm mà đâu biết chuyện gì đang xảy ra ngoài kia. Họ đâu có biết rằng, khi mình ngồi nhà ôm khư khư mãi một mối tình xưa cũ, nhớ nhung một con người của ngày xưa thì đàn ông đang ở ngoài đường ôm ấp, chinh phục những cô gái khác. Phụ nữ thì cứ dành cả trái tim cho chồng, còn đàn ông thì trót mang tim ra sẻ năm sẻ bảy cho nhiều mỹ nhân trên đời.

Khi kết thúc một cuộc tình, phản ứng của nam và nữ hoàn toàn khác nhau. Người phụ nữ, họ sống thiên về tình cảm, dễ xúc động vô cùng. Thế nên đi đâu, làm gì cũng thấy hình ảnh người yêu cũ tràn ngập. Phụ nữ luôn thế, sống bằng hoài niệm, duy trì niềm tin bằng quá khứ. Còn người đàn ông thì khác, anh ta sẽ không để bản thân nhớ nhung mãi dù có yêu đến mức nào. Thay vào đó, đàn ông tìm đến những thú vui mới để khỏa lấp chỗ trống. Có thể là vùi đầu vào công việc, học tập, đam mê, hoặc thậm chí là tìm tình mới giải khuây...

Đàn ông tìm sự mới lạ, đàn bà lại nhung nhớ một thói quen - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không phải đàn ông sinh ra vốn đã bội bạc đâu, là vì bản năng của họ đã như thế, luôn hướng đế những điều mới mẻ, đặc biệt và không ngại thử thách mình. Đàn ông nhiều người cho rằng ngủ được với bao nhiêu gái xinh, tán tỉnh được bao nhiêu người đẹp mới chứng tỏ được vị thế của mình. Thế nên đàn bà giỏi là làm sao dẹp bỏ được cái tư tưởng đó của đàn ông. Chị em phải khiến đàn ông muốn về nhà hơn là ra đường tìm của ngon. Đồng thời, cũng nên hình thành những thói quen cho chồng mình, để anh ấy luôn nhớ đến bạn và mái ấm trước khi đi đâu, làm gì.

Không chỉ vậy, phòng còn hơn chữa, chị em đừng ngồi yên một chỗ mơ mộng, tưởng nhớ về quá khứ. Hãy nhắc nhở bản thân, chăm sóc cho chính mình. Phụ nữ biết làm đẹp và làm mới mình chính là người phụ nữ quyến rũ nhất trong mắt đàn ông. Tại sao chỉ có "con giáp thứ 13" mới có thể khiến chồng minh mê mẩn cơ chứ? Chị em hoàn toàn cũng có thể làm được điều đó.

Có lẽ vì sự trái ngược trong cảm nhận này mà nhiều đôi vợ chồng khó lòng sống trọn vẹn bên nhau dài lâu được. Nếu đàn ông là ngựa bất kham, phụ nữ hãy là chiếc dây cương, ghì họ lại mỗi lần lồng lộn muốn đứt dây bỏ chạy. Cánh đồng hao cỏ ngoài kia có thể thơm mát, ngon lành thật đấy nhưng vẫn chẳng đâu bằng bông hoa vừa mạnh mẽ, vừa đễ tồng ở nhà đâu.

Đàn bà xuống sắc chứ không xuống giá

Phụ nữ có thể cống hiến cả thanh xuân của mình cho chồng cho con chứ đừng bỏ quên chính mình. Nhan sắc và thời gian có thể không giữ được mãi mãi nhưng bản thân thì luôn xứng đáng được yêu thương.

TIN MỚI NHẤT