Đàn ông đã chia tay thì đừng bao giờ lên tiếng kể xấu người cũ, dù vì bất cứ lý do gì

Phụ nữ yêu 22/04/2018 05:17

Muốn biết người đàn ông đó có thực sự là người đàn ông tốt hay không, hãy nghe cái cách anh ta kể về người yêu cũ.

Mới đây, trên MXH lan truyền một đoạn video clip về một nam danh hài khi anh này lần đầu và cũng là duy nhất chính thức lên tiếng về loạt scandal tình ái lùm xùm của mình. Hành động này được nhiều người đánh giá là nên làm, bởi trong câu chuyện 3 người, khán giả không thể bị "dắt mũi" một chiều bởi duy nhất nhân vật đóng vai người thứ ba.

Sau khi đoạn video được công bố, có người khen nam danh hài vì đã dám làm dám chịu, cũng có người cho rằng chẳng qua anh ta đã hết đường lui nên buộc phải lên tiếng. Nhưng ai quan tâm gì thì quan tâm, thứ tôi thấy đọng lại duy nhất lại chỉ là: Anh gì ơi, anh có đáng mặt đàn ông không khi nói xấu người cũ?

Tình yêu trên thế gian này không phân biệt khoảng cách, không phân biệt địa vị và cũng chẳng phân biệt ngành nghề. Cho nên tôi nói mối tình tay 3 lùm xùm showbiz những ngày vừa qua nó cũng chỉ như bao mối tình khác hợp tan mỗi ngày giữa thế giới người bình thường. Có chăng là vì họ nổi tiếng, nên họ thu hút nhiều sự chú ý hơn một chút mà thôi.

Và đã là chuyện tình yêu ắt sẽ có người mới người cũ, kẻ đến trước người đến sau. Chúng ta vẫn thường hay nói với nhau một câu như thế này: Muốn biết người đàn ông đó có thực sự là người đàn ông tốt hay không, hãy nghe cái cách anh ta kể về người yêu cũ.

Đàn ông đã chia tay thì đừng bao giờ lên tiếng kể xấu người cũ, dù vì bất cứ lý do gì - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi biết nam danh hài có phần khôn khéo hơn người khi anh không thừa nhận anh yêu cô gái làm người thứ 3, anh chỉ nói anh thích thôi. Và anh lý giải rằng thích khác với yêu. Sau đó, anh có 2 lần khẳng định liên tiếp về việc "thần kinh cô ấy không bình thường".

Nhưng tôi lại nghĩ cái sự khôn khéo ấy của anh không chấp nhận được. Đối với một cô gái mình từng có cảm tình, từng quý mến, sao lại có thể phũ phàng nói rằng cô ấy không được như người bình thường? Dù chỉ là nói trong lúc trà dư tửu hậu với bạn bè đã là khó chấp nhận, huống hồ đây lại là nói cho hàng triệu người nghe.

Liệu anh ta có nhận thức được rằng sau phát ngôn của mình, cô gái ấy sẽ phải hứng chịu những tổn thương gì hay không? Cứ nói cô ấy không đau khổ, nhưng cũng chẳng ai vui vẻ được khi nghe tận tai người đàn ông mình từng dốc lòng yêu thương nói những câu từ đó – những câu từ sắc lẹm hơn dao.

Đàn ông đã chia tay thì đừng bao giờ lên tiếng kể xấu người cũ, dù vì bất cứ lý do gì - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đối với chuyện tình cảm không thể nào cưỡng cầu, và việc hôm nay cảm mến nhau ngày mai hóa xa lạ cũng là chuyện quá đỗi thường tình trong cuộc sống này. Chỉ là sau khi chia tay, chúng ta cần nhiều hơn một sự tôn trọng dành cho người đã cũ. Dẫu sao thì họ cũng đã từng là người đến chung vui với mình một đoạn đường, đã từng là người khiến mình cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc. Việc phũ bỏ quá khứ với họ, nói xấu họ thậm tệ có phải là việc nên làm hay không?

Người quân tử chắc chắn sẽ có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi trên. Và thường thì đàn ông chân chính không thích nhắc về chuyện cũ, lại càng không bao giờ thích đem người cũ đã từng yêu ra để kể lể, bêu rếu trước bàn dân thiên hạ. Ngoài ra, lựa chọn như thế cũng là bởi vì họ thông minh nữa.

Đàn ông đã chia tay thì đừng bao giờ lên tiếng kể xấu người cũ, dù vì bất cứ lý do gì - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Việc tố cáo người cũ đã từng xấu xa như thế nào, ngốc nghếch hay đáng mỉa mai ra sao không chứng tỏ bạn sẽ trở nên đặc biệt hơn người. Mà hành động đó chỉ khiến bạn trông kệch cỡm, thảm hại và xấu tính hơn trong mắt của người khác. 

Mặc khác, những cô gái thông minh cũng không chọn yêu đàn ông giỏi nói xấu người yêu cũ, vì họ lường được rằng một ngày nào đó chẳng may không đến được với nhau, họ cũng trở thành đề tài đám tiếu của toàn thiên hạ, thông qua anh chàng mang tên người yêu cũ đó mà thôi.

Đàn bà khôn không chạy theo đàn ông, họ chỉ theo đuổi những điều này!

Đàn bà khôn luôn biết đàn ông không nên và cũng không phải là điều đàn bà theo đuổi. Đàn bà muốn hạnh phúc, đừng chỉ xem đàn ông là mục tiêu sống duy nhất trong đời.

TIN MỚI NHẤT