Đàn bà thông minh luôn biết giữ đàn ông bằng sự khôn ngoan, trí tuệ

Phụ nữ yêu 29/04/2019 12:50

Đàn bà thông minh biết rõ đâu là giới hạn của đàn ông. Muốn giữ đàn ông, đàn bà nhất định phải đủ khôn ngoan bằng những điều dưới đây.

Thể diện là điều quan trọng: Đừng khiến họ mất mặt trước bè bạn người thân

Với đàn ông, thể diện của bản thân còn quan trọng hơn cái thẻ ngân hàng trong túi họ. Nhất là khi trước mặt những người thân hay bạn bè, họ càng muốn giữ gìn giá trị của mình. Và người phụ nữ của họ phải hiểu được điều này.

Phụ nữ khôn ngoan phải biết giữ mặt mũi cho chồng, dù là ở đâu, hay với bất cứ ai. Đừng nghĩ chồng sống giả tạo, kịch hóa cuộc sống, chỉ đơn giản là, đàn ông luôn muốn thể hiện mình có bản lĩnh và tốt nhất, đó là nhu cầu nam tính của họ.

Hoài nghi là ranh giới tử: Đừng lục lòi điện thoại, ví tiền hay quần áo của đàn ông

Dù chồng bạn là người thủy chung, tử tế và bao dung, thì bạn cũng đừng tùy tiện lục lọi điện thoại hay các vật dụng cá nhân của anh ấy. Đàn ông luôn cần sự tôn trọng nhất định trong thế giới riêng của mình, từ không gian đến những vật dụng cá nhân. Với anh ấy, đó là lòng tin và tự trọng phải bảo vệ. Phụ nữ càng thông minh sẽ càng biết khôn khéo giữ gìn sự tự do cho chồng. Vừa đủ nắm cũng vừa đủ buông, để đàn ông tự giác thủy chung. Đó mới là tình yêu và cách cư xử mà đàn ông nể nhất ở phụ nữ.

Đàn bà thông minh luôn biết giữ đàn ông bằng sự khôn ngoan, trí tuệ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

So sánh là điều cấm kỵ: Đừng đem khuyết điểm của đàn ông so với ưu điểm của người khác

Con người không ai hoàn hảo, ai cũng có những khuyết điểm, huống hồ là bị so sánh với ưu điểm của người khác. Phụ nữ lại hay nghĩ rằng, khi so đo như thế, đàn ông sẽ thấy ấm ức mà phấn đấu đổi thay. Nhưng thực chất, sẽ không có sự tiến bộ nào, nếu ngay từ đầu bạn đã có sự so sánh quá khập khiễng và bất công. Thật ra, mọi sự so sánh ở phụ nữ đều khiến đàn ông thấy tự ti, và tổn thương. Phụ nữ càng khôn ngoan sẽ càng biết cách cải thiện những nhược điểm của đàn ông bằng một cách khác nhẹ nhàng, và đầy thuyết phục hơn.

Tình yêu phải có bí mật: Đủ chân thành và biết chối từ khôn khéo

Đàn ông dù bao dung thế nào cũng vẫn để tâm đến những chuyện thân mật của người phụ nữ mình yêu, như việc lần đầu tiên đã dành cho ai. Đàn ông có sĩ diện và cái tôi lớn, đi đôi với việc ích kỷ cũng nhiều. Họ càng yêu thì sẽ càng nảy sinh lòng ích kỷ hơn. Phụ nữ khôn ngoan nhất định phải khôn khéo, biết đúng giới hạn để thành thật vừa đủ.

Có nghĩa là dù yêu, đừng quá thành thật về mọi chuyện ở quá khứ, cũng đừng để chuyện "đụng chạm" đến tự ái của đàn ông khiến tình cảm của cả hai sứt mẻ. Có những bí mật bạn nhất định phải giữ cho riêng mình, chỉ để bảo vệ bản thân, và tình yêu hiện tại.

Đàn bà thông minh luôn biết giữ đàn ông bằng sự khôn ngoan, trí tuệ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chuyện gần gũi vừa phải: Có thể "hư" nhưng đừng quá bạo lực

Đàn ông trong chuyện chăn gối thường hành động theo khao khát và bản năng. Bạn có thể hòa nhịp cùng anh ấy, hoặc chủ động "hư" để tạo cảm hứng cho chồng. Đàn ông luôn thích người phụ nữ của mình chủ động đòi hỏi, và thấu hiểu mong muốn của họ khi trên giường, hơn là việc quá bị động nhàm chán.

Dù vậy, phụ nữ "hư" trên giường cũng đừng quá bạo lực, thô thiển. Đàn ông luôn thích nét duyên dáng ngầm của phụ nữ, ngay cả khi "hư" thế nào. Và đừng khiến đàn ông có cảm giác bị "dẫn dắt" quá mức. Điều này sẽ khiến đàn ông thấy tự ti, thậm chí sẽ hoài nghi về sự chung thủy của bạn.

Giọt nước mắt cần rơi "đúng lúc, đúng chỗ"

Càng trưởng thành, phụ nữ càng cần biết cách kiểm soát cảm xúc và hành vi của mình. Không còn quá nhỏ, để có thể thoải mái khóc lóc thảm thương. Càng lớn bạn càng cần phải biết, chuyện gì đáng để khóc và chuyện gì thì không nên.

Đàn bà thông minh luôn biết giữ đàn ông bằng sự khôn ngoan, trí tuệ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng động một chút là than thân trách phận, rồi rơi nước mắt. Nước mắt của bạn có thể khiến người khác mềm lòng trong phút chốc, nhưng cũng chính là thứ khiến bạn bị họ đánh giá rằng bạn quá yếu đuối, quá phụ thuộc, hoặc quá dễ bị hạ gục.

Đàn ông có thể nhẫn nhịn, xin lỗi trước rất nhiều lần, chỉ vì sợ người đàn bà của mình khóc. Nhưng dần dần, họ sẽ coi nhẹ giá trị giọt nước mắt của bạn nếu quá dễ dàng rơi xuống. Chính vì vậy, dù bất kể chuyện gì xảy ra, đàn bà cũng cần mạnh mẽ nhất định. Giọt nước mắt cũng đừng tùy tiện rơi vì bất kỳ một người nào và những lý do không đáng.

Sự khác biệt giữa phụ nữ thông minh và phụ nữ ngốc nghếch

Phụ nữ thông minh và phụ nữ ngốc nghếch khác nhau ở điểm nào. Hãy cùng tham khảo bài viết sau.

TIN MỚI NHẤT