Muốn giữ được chồng tránh 5 điều này

Phụ nữ yêu 20/04/2019 05:18

Sau 15 năm làm tư vấn hôn nhân, tôi phát hiện những phụ nữ không được chồng yêu thường rơi vào 1 trong 5 điều tối kỵ sau đây. Nếu "dính" cả 5 điều này mà chồng chưa ly hôn mới là lạ.

Coi việc làm đẹp là hình phạt

Bạn có đến hàng tỷ lý do để biến một cô gái xinh đẹp, dịu hiền thành một bà vừa già vừa xấu. Chẳng hạn: Anh còn muốn tôi trang điểm nữa à? Tôi mệt mỏi lắm rồi, nào đi làm cả ngày, nào cơm nước giặt giũ hầu hạ bố con anh, làm sao bì với những đứa có chồng hái ra tiền? Còn việc tập thể dục nhịp điệu để giữ eo ư? Có mà điên, chỉ có đứa ăn no rững mỡ mới đi "đú đởn" ở câu lạc bộ thể hình.

Đến nước này, dù chồng bạn có là bậc thánh nhân chắc cũng không khỏi nhìn trộm cô vợ hàng xóm lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng trong bộ y phục hợp thời trang. Tệ hơn, anh ấy có thể là lặng lẽ đi “ăn phở”.

Muốn giữ được chồng tránh 5 điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Coi cả nhà chồng là kẻ thù

Có những người vợ hình như quên mất rằng trước khi anh ta là chồng mình thì đã là con của bố mẹ anh ta, là anh em ruột thịt với anh chị em của anh ta. Bạn muốn chồng bạn chỉ cần biết có vợ con thôi. Tại sao anh phải phụ thêm tiền cho em gái đi học? Tại sao phải mua áo mới cho "bà già"? Tại sao nhà bố mẹ anh vừa thấm dột, anh cũng phải về sửa?

Cứ so kè như vậy cho đến khi anh ta nhận ra sai lầm nghiêm trọng nhất của đời mình là đã chọn lấy phải một người đàn bà cực kỳ ích kỷ làm vợ.

Coi chồng là tên tội phạm nguy hiểm

Kiểm tra công khai đến bí mật rà soát từng số trong điện thoại di động, theo dõi đồng hồ xe máy, phụ nữ trong phòng làm việc của anh có mấy người? Vẻ mặt anh hôm nay sao lại hí hửng thế? Còn thêm quần áo sạch sẽ, giày bóng lộn nữa chứ. Với tinh thần cảnh giác cao độ, trong con mắt các bà vợ này, nhất cử nhất động của chồng đều có dáng vẻ của "kẻ tội phạm".

Nếu bạn cứ làm như thế chắc chắn có ngày những nghi ngờ của bạn sẽ thành sự thật.

Muốn giữ được chồng tránh 5 điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Coi việc nội trợ là trời đày

Có những bà vợ coi việc nấu nướng như đi đày, chỉ thích cơm hàng, cơm hộp. Đến nỗi anh chồng ăn cơm bụi mãi cảm thấy như mình vẫn sống độc thân.

Kết quả là có ngày anh ta sẽ tìm được người biết chăm sóc mình, chắc chắn người đó không phải là bạn.

Coi bạn bè của chồng là lũ vô tích sự

Việc gì chồng bạn phải đi uống bia với mấy gã đàn ông trốn vợ trốn con ngồi ba hoa ở hàng quán hay phải tụ tập xem đá bóng trên ti-vi màn ảnh rộng? Cần gì phải tham dự những cuộc vui với đồng nghiệp nếu cuộc vui đó không có bạn, như tiệc tùng ở cơ quan, rủ nhau cùng đi xem triển lãm chẳng hạn.

Việc gì phải mất thời gian đi gặp mấy ông bạn cũ từ đời tám hoánh để ôn lại chuyện từ thời chiến tranh vào sinh ra tử làm gì? Đó là chưa nói đến chuyện nay họp lớp, mai họp cựu chiến binh thế nào chả gặp người yêu cũ? Liệu có biết giữ bộ mặt hình sự như cảnh sát săn bắt cướp hay lại tươi cười, tình cảm theo cái kiểu "tình cũ không rủ cũng về"?

Muốn giữ được chồng tránh 5 điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nói chung đàn ông sau khi lấy vợ thường thất vọng nhiều hơn phụ nữ. Bởi vì công bằng mà nói đàn ông không thay đổi bao nhiêu, có ông còn phong độ hơn cả hồi chưa vợ. Nhưng phụ nữ từ khi bước lên xe hoa thay đổi khá nhiều. Họ phải làm chủ một gia đình, lo lắng đủ mọi chuyện tương cà mắm muối. Còn bụng mang dạ chửa, sinh con, nên rất dễ luộm thuộm sồ sề.

Chính vì thế tính tình họ cũng thay đổi, còn đâu cô gái duyên dáng, nhí nhảnh ngày nào? Nếu chúng ta đòi hỏi vợ vẫn phải quyến rũ được chồng thật là quá khó, không phải ai cũng làm được.

Tuy nhiên 5 điều nên tránh trên đây thì chắc chắn ai cũng có thể tránh được nếu họ muốn được chồng yêu.

Đàn ông thích phụ nữ đẹp, ấn tượng bởi phụ nữ thông minh, nhưng cả đời bị giữ chặt bởi phụ nữ hiểu biết

Đàn ông luôn muốn ở bên cạnh người phụ nữ mang đến cho họ cảm giác an toàn và bình yên và được thấu hiểu khi trở về nhà.

TIN MỚI NHẤT