Đàn bà yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình sự tôn nghiêm nhất định

Phụ nữ yêu 09/04/2019 05:16

Đàn bà ơi, có thể vì đàn ông mà dốc hết tâm can nhưng cũng đừng quên phải yêu lấy mình. Đừng hy sinh một cách mù quáng đến quên cả bản thân.

Phụ nữ khi làm vợ, làm mẹ thường hy sinh tất cả cho chồng con. Họ chấp nhận những thua thiệt, tủi hờn chỉ vì yêu. Cứ tưởng rằng mình cho đi thế nào sẽ được nhận lại như thế ấy nhưng thật ra cuộc đời này đâu có gì là tuyệt đối. Mình chung tình, hiến dâng cho đàn ông cả thanh xuân cũng chưa chắc anh ta sẽ một lòng chung thủy lại trọn đời. Thế nên dù có yêu đến mấy cũng phải giữ lại cho mình chút ít gì đó làm vốn. Có được "vốn" thì mới có thể giữ lại sự tôn nghiêm cho bản thân.

Nhiều chị em khi kết hôn chấp nhận từ bỏ tất cả từ tiền bạc đến các mối quan hệ. Lấy nhau rồi thì tiền chồng cũng như tiền vợ, tất cả đều dành để lo toan những công việc trong nhà. Dĩ nhiên điều đó chẳng sai, vì một gia đình hàng ngày, hàng tháng có rất nhiều thứ phải chi tiêu. Người đàn bà lại được xem là tay hòm chìa khóa, phải cân đo đong đếm tất cả. Thế nhưng, đừng có lúc nào cũng góp chung vào với nhau, phụ nữ vẫn nên để dành một khoản riêng cho mình. Khoản tiền đó được dùng cho những chi tiêu lặt vặt của bản thân, để phòng thân lúc bất trắc. Đâu phải tự nhiên mà các cặp vợ chồng đại gia khi ly hôn lại lùm xùm chuyện tiền nong nhiều như thế. Khi hạnh phúc thì tiền anh cũng như tiền em, nhưng khi ra tòa rồi thì tiền ai là của người ấy, không biết giữ thì chia đều, thậm chí mất trắng.

Đàn bà yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình sự tôn nghiêm nhất định - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Của chồng công vợ thì đúng đấy, nhưng không đồng nghĩa với việc chấp nhận bỏ hết công việc, lui về làm hậu phương ở nhà cho chồng đi kiếm tiền. Đàn ông có thể thích bảo bọc, chăm lo cho gia đình và những người họ yêu thương. Nhưng không có anh nào muốn nuôi một người chỉ biết "ăn bám" đâu. Lâu dần anh ta sẽ sinh ra tính tự phụ, nghĩ rằng mình mới là người nuôi sống cả gia đình, không có mình thì chẳng có gì cả. Đến khi chồng ngoại tình, phụ nữ mới chết điếng người nhận ra mình không những mất chồng mà còn mất luôn cả tiền, không có đồng nào trong người cả.

Đấy là chưa kể những nhu cầu cá nhân cũng phải ngửa tay xin chồng. Mang tiếng là có công của mình nhưng đồng tiền ấy vẫn là anh ta đưa về cơ mà. Có mấy ai hiểu được những gì phụ nữ âm thầm đóng góp đâu. Thế nên có lấy chồng cũng vẫn phải đi làm kiếm tiền, phải có một khoản quỹ nhỏ dành riêng cho mình.

Chưa hết, kết hôn thì tất nhiên phải có lòng tin ở nhau. Yêu thôi chưa đủ, phải tin tưởng mới khiến hai trái tim đồng điệu được. Đàn bà có thể toàn tâm toàn ý yêu chồng nhưng đừng tin tuyệt đối. Lòng người là thứ khó đoán nhất, chẳng ai phản bội mà đi báo trước cho mình đâu. Nên dù sao cũng phải tỉnh táo để biết cái gì nên tin, cái gì không. Đàn bà mà không tinh ý thì không thể nhận ra những thay đổi của người bạn đời. Nhận ra sớm thì còn ngăn chặn được, chứ nhận ra muộn thì lúc ấy không thể cứu vãn được nữa. Thay vì giao lòng tin cho chồng một cách vô điều kiện, phải khiến anh ấy hiểu rằng để mình tin là rất khó. Anh ấy nên dùng hành động và cả cuộc đời để chứng minh lòng chung thủy chứ không phải ngọt nhạt đầu môi một thời gian rồi thôi.

Đàn bà yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình sự tôn nghiêm nhất định - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người đời hay ví kết hôn như đeo gông vào mình, lấy nhau về cũng như đi tù. Cách nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Yêu mà khổ như tội phạm thì sao phải yêu? Cuộc sống của phụ nữ cũng thế, lấy chồng chứ có phải trả giá cho tội ác gì đâu mà chịu cảnh kìm kẹp, bức bách? Nhiều chị em cứ than rằng kết hôn rồi không có tự do, họ sống như chim trong lồng, đi đâu cũng không thoải mái, những cuộc gặp mặt bạn bè không thể góp mặt vì chồng không thích hoặc một số lý do khác. Dần dà, từ khi lấy chồng các mối quan hệ khác cũng mất dần đi, không có thời gian và không gian để duy trì nữa.

Đàn bà lấy chồng cứ quanh quẩn việc nhà, chồng con, gia đình nội ngoại hai bên là hết năm hết tháng. Thế là thời gian dành cho mình còn chẳng có chứ nói gì đến bạn bè. Đàn ông lấy vợ vẫn có thể tụ tập bạn bè, lâu lâu chén chú chén anh. Đàn bà lấy chồng ít dần những buổi hội họp chị em, quên luôn cả những thú vui ngày còn độc thân mình thích. Đàn bà ơi, sao phải hi sinh một cách mù quáng như thế? Để giữ gia đình, chăm sóc gia đình ư? Đấy là việc của cả hai người cơ mà, đâu phải chỉ mình chúng ta?

Đàn bà yêu đến mấy cũng phải giữ cho mình sự tôn nghiêm nhất định - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ kết hôn rồi vẫn phải độc lập. Độc lập để có thể không có chồng vẫn sống và nuôi con được. Nếu sống mà cứ phải nhận lại những khổ đau thì cứ mạnh dạn rời đi. Đừng cố nán lại hay níu kéo vì tình yêu hay con cái. Hãy giữ cho mình sự tôn nghiêm nhất định, không phải ở lại quỵ lụy, chấp nhận sự phản bội của bất cứ ai. Bất cứ mối quan hệ nào không hạnh phúc thì không nên ràng buộc. Sữa mẹ còn có thể cai thì chồng tệ bạc có gì mà không thể bỏ? Bỏ đi mà sống cuộc đời mới, bỏ đi cho con cái không phải chịu cảnh gia đình bất hòa, không hạnh phúc.

Hãy tự tin mà sống đàn bà nhé. Không có đàn ông chúng ta vẫn có thể là những nữ hoàng trong vương quốc của riêng mình. Cho dù cuộc sống có mệt mỏi, đau đớn thế nào cũng phải đứng lên mạnh mẽ hơn gấp bội. Tối nay có khóc đến sưng mắt, thân tàn ma dại ra sao thì ngày mai vẫn phải thật xinh đẹp để ra đường, đi làm. Phạm Băng Băng từng nói: "Đừng cúi đầu vương miện sẽ rơi, đừng khóc những kẻ xấu sẽ cười".

Đàn bà càng giữ, đàn ông càng đi; đàn bà càng phũ, đàn ông càng sợ mất vợ

Đàn bà đừng tỏ ra quá cần chồng, đôi khi hãy biết phũ với chồng bằng cách ra ngoài hẹn hò, cà phê, cà pháo như đàn ông, yêu thương lấy chính bản thân mình. Có như vậy, đàn ông mới biết giữ vợ.

TIN MỚI NHẤT