Có những khi độc thân tốt hơn yêu đương

Phụ nữ yêu 20/05/2021 13:11

Xã hội còn rất nhiều định kiến về tình yêu. Do đó, mọi người thường cảm thấy áp lực trong việc duy trì một mối quan hệ, ngay cả khi họ không hài lòng với nó và thấy tội lỗi khi độc thân.

Bạn có thể độc thân nhưng không cô đơn. Thực tế độc thân có thể có nhiều lợi ích cho bạn hơn là cố gắng duy trì một mối quan hệ không hạnh phúc.

Chúng ta thường mặc cảm về chủ nghĩa độc thân

Nghiên cứu cho thấy mọi người đánh giá đàn ông và phụ nữ độc thân tiêu cực hơn. Những người độc thân phải đối mặt với nhiều kiểu phân biệt đối xử khác nhau và điều đó được coi là bình thường. Vì vậy, lần tới khi ai đó hỏi khi nào bạn sẽ tìm thấy một nửa của mình, họ thực ra đang xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

Có những khi độc thân tốt hơn yêu đương - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Cần học cách tử tế với chính mình trước

Dù bạn có cố gắng đến đâu, nếu bạn không yêu bản thân mình, bạn sẽ không thể xây dựng một mối quan hệ lành mạnh. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà khoa học cảnh báo chúng ta rằng những người bạn đời có lòng từ bi với bản thân thường hài lòng hơn với các mối quan hệ của họ.

Từ bi với bản thân có nghĩa là bạn tử tế và quan tâm đến bản thân. Ngược lại, những người xung đột với bản thân thường có xu hướng kiểm soát, chi phối và phán xét.

Bạn có thể phát triển nhiều hơn với tư cách là một cá nhân

Hãy nghĩ về tất cả thời gian mà những người độc thân dành cho mình. Họ có thể thử các sở thích khác nhau, đạt được những ước mơ ngông cuồng nhất hoặc theo đuổi sự nghiệp của mình.

Có những khi độc thân tốt hơn yêu đương - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Người độc thân thực sự có những mối quan hệ siêu bền chặt

Có một định kiến rằng những người độc thân phải chịu đựng sự cô đơn, nhưng điều này đã được chứng minh là sai. Thực tế bạn không có mối quan hệ với bất kỳ ai có nghĩa là bạn có nhiều khả năng có mối quan hệ bền chặt hơn với gia đình và bạn bè của mình. Những người độc thân có nhiều khả năng giao tiếp xã hội hơn, đề nghị và nhận được sự giúp đỡ từ gia đình và những người khác.

Có những khi độc thân tốt hơn yêu đương - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

Theo đuổi tình yêu có thể khiến cuộc sống khổ sở hơn

Sự thôi thúc liên tục này khiến chúng ta lao vào một cuộc rượt đuổi để tìm kiếm một người khác quan trọng. Thật không may, đôi khi điều đó có nghĩa là hạ thấp kỳ vọng hoặc từ bỏ những phẩm chất quan trọng ở một đối tác có thể. Tình yêu có thể gây nghiện, và cuối cùng chúng ta có thể  nhảy từ “trái tim đến trái tim” trong tuyệt vọng tìm kiếm một người bạn tâm giao.

Độc thân khiến bạn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn

Một lợi ích khác của việc độc thân là bạn có thể khỏe mạnh hơn.

Ví dụ, người độc thân có khả năng có chỉ số khối BMI lành mạnh hơn, dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh mãn tính thấp hơn.

Trong tình yêu nếu không thể thật sự tha thứ thì đừng tha thứ

Hạnh phúc gia đình luôn là điều đáng trân trọng, mọi sai lầm có thể tha thứ, thế nhưng không phải ai cũng biết cách tha thứ. Bởi trước khi nói lời tha thứ, người ta đã cố tình làm tổn thương nhau. Và rồi sự tha thứ sau những tổn thương cuối cùng chỉ là sự “ban phát”.

TIN MỚI NHẤT