Có những điều nên biết sớm, ĐỪNG ĐỂ GẦN ĐẤT XA TRỜI mới nhận ra thì đã quá muộn!

Phụ nữ yêu 27/01/2018 05:29

Có những bài học cuộc sống biết càng sớm càng tốt cho bản thân.

1. Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ. Bạn là con người nên không thể hoàn hảo. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bạn yêu thích.

Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang đợi chờ mình.

2. Có những người đừng bao giờ chờ đợi. Có những người dù bạn cố gắng níu giữ thế nào thì người ấy cũng chỉ là một người bước vội qua cuộc đời bạn, mười năm sau gặp lại,timkhông rộn ràng, mặt không đỏ lên, chỉ như gặp thoáng qua một người xa lạ.

Có những điều nên biết sớm, ĐỪNG ĐỂ GẦN ĐẤT XA TRỜI mới nhận ra thì đã quá muộn! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

3. Trong cuộc đời mình, bạn sẽ gặp nhiều người. Họ có thể nói những lời tốt đẹp nhưng cuối cùng chỉ có hành động của họ mới nói lên họ là ai. Vì thế, hãy chú ý tới những gì mà người ta làm. Hành động của họ sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết.

4. Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên quá chi li tính toán, tiền chỉ như vật ngoài thân, sống có giàu sang phú quý đến đâu thì chết cũng không mang theo được. Nếu có ai đó cần sự giúp đỡ của bạn, hết lòng giúp đỡ họ cũng chính là một niềm vui, nếu dùng tiền mua được sức khỏe và niềm vui tại sao lại không làm chứ?

Tiêu tiền giúp bạn hiểu được tiền có thể kiếm được thì cũng có thể tiêu đi, hãy dùng nó để giúp đỡ bản thân và người khác.

5. Bạn là người quan trọng nhất với chính mình. Hạnh phúc là khi bạn cảm thấy hài lòng với bạn thân mà không cần sự đồng tình từ ai đó. Bạn phải đối xử tốt với chính bản thân mình trước khi muốn có mối quan hệ tốt với những người khác. Bạn phải tự thấy bản thân mình có giá trị thì mới có thể tự tin trong mắt người khác.

6. Bạn cần hiểu rằng một chuyện buồn trong cuộc sống dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.

7. Tình yêu của cha mẹ giành cho con cái là vô hạn, còn tình yêu của con cái dành cho cha mẹ chỉ là cái gì đó hữu hạn mà thôi: 

– Con cái bị bệnh, cha mẹ hết mình chăm sóc; cha mẹ bị bệnh, con cái hỏi thăm qua loa và coi thế là đã đủ. 

– Con cái tiêu tiền của cha mẹ, đó là lẽ đương nhiên; cha mẹ tiêu tiền của con cái không dễ dàng như vậy. 

– Nhà của cha mẹ là nhà của con cái, còn nhà của con cái thì không còn là nhà của cha mẹ nữa. 

Không giống nhau chính là như vậy, hiểu rằng vì con cái làm tất cả đó không chỉ là nghĩa vụ mà đó còn là niềm vui, không cầu báo đáp, nếu mong muốn sự báo đáp của con cái thì chỉ chuốc lấy muộn phiền.

8. Cuộc sống luôn công bằng, biết đủ thì luôn hạnh phúc, làm việc tốt, lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, bồi dưỡng các sở thích của bản thân, bạn sẽ có một cuốc sống nhiều màu sắc hơn. Dùng tâm thái bình tĩnh đối mặt với mọi điều, chỉ như vậy bạn mới luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Ly hôn xong, tôi phải đối diện với ‘miệng đời thế gian’

Vừa phải trải qua cú sốc đổ vỡ hôn nhân, đôi khi nỗi đau chưa dừng lại, tôi phải đối diện thêm với những lời nói sau lưng của đồng nghiệp, hàng xóm…

TIN MỚI NHẤT