Chẳng phải, người mạnh mẽ nhất là người nuốt nước mắt vào lòng mà chạy băng băng đó sao?

Phụ nữ yêu 27/04/2019 12:29

Hạnh phúc là đích đến ở một nơi không quá xa xôi. Bất luận bạn là ai, đã trải qua những gì, chỉ cần luôn cố gắng, bạn nhất định sẽ thành tựu chính mình.

Nếu như bạn đã cố gắng rồi, đã nỗ lực rồi, đã hết sức rồi, lúc ấy mới có thể nói mình không may mắn. Trên cuộc đời không có công việc nào không vất vả, không có nơi nào không phức tạp, cũng không có người nào là hoàn toàn bình yên.

Vậy thì từ hôm nay trở đi, mỗi ngày hãy mỉm cười lên bạn nhé! Trên đời này ngoài sinh tử, tất cả đều là chuyện nhỏ. Bất luận gặp phải việc gì khiến bạn phiền lòng, cũng đừng tự mình làm khó lấy mình; bất luận hôm nay xảy ra chuyện tội tệ thế nào, cũng đừng cảm thấy bi thương.

Mười năm trước bạn là ai, một năm trước bạn là ai, thậm chí hôm qua bạn là ai — những điều đó đều không quan trọng.

Quan trọng là: Hôm nay bạn là ai, và ngày mai bạn sẽ trở thành ai?

Chẳng phải, người mạnh mẽ nhất là người nuốt nước mắt vào lòng mà chạy băng băng đó sao? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đời người chịu khổ muộn chút cũng không bằng chịu khổ sớm một chút. Cuộc sống rất mỏi mệt, bây giờ không mệt thì sau này càng mệt, bây giờ không khổ thì sau này sẽ càng khổ nhiều hơn.

Vạn vật tương sinh tương khắc, không lên thì không xuống, không thấp thì không cao, không đắng thì không ngọt. Chỉ khi đã nếm trải đắng cay, mới biết thế nào là ngọt ngào hạnh phúc; chỉ khi đã trải qua gió táp mưa sa, mới biết trân quý những tháng ngày bình yên không bão tố.

Nếu bạn vẫn còn trẻ, hãy mạnh dạn bước ra ngoài. Hãy bước chân đi, để hiểu thế nào là sóng gió. Nhẫn nại thêm một chút, độ lượng hơn một chút, biết nhìn xa trông rộng, hạnh phúc nhất định sẽ đến, cũng chính là bạn đã thành tựu chính mình.

Trên thế giới này, ngoài bản thân ra, không có ai thực sự giúp được mình.

Trứng gà, từ ngoài đập vỡ là thức ăn, từ bên trong dập vỡ là sinh mệnh. Đời người cũng như vậy, đập vỡ từ bên ngoài là áp lực, đập vỡ từ bên trong là trưởng thành.

Nếu bạn chờ đợi “cú đánh vào” từ bên ngoài, thì rất có thể một ngày bạn sẽ gục ngã trước áp lực của cuộc sống. Nếu đủ dũng khí khiến mình từ bên trong đánh ra, vậy thì bạn sẽ phát hiện sự trưởng thành của mình đã được tái sinh lần nữa.

Chẳng phải, người mạnh mẽ nhất là người nuốt nước mắt vào lòng mà chạy băng băng đó sao? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vượt qua nỗi chán nản và lo lắng, cũng chính là tạo nên từng dấu mốc phi thường của cuộc đời. Đúng đúng sai sai, trầm trầm bổng bổng, chung quy lại cũng chỉ là một loại dấu ấn, một kí hiệu mà thôi.

Hãy tin rằng cuộc đời sẽ không quay lưng lại với bạn.

Cứ cho rằng bạn đang chịu khổ, bạn đang mệt nhoài, bạn rơi xuống hố, bạn đi sai đường… thì chẳng phải nhờ đó bạn đã trưởng thành và kiên cường hơn sao?

Oán trách số phận không bằng thay đổi số phận; oán trách cuộc sống không bằng cải thiện cuộc sống. Bất cứ điều gì không vừa ý đều là một kiểu tu luyện, vào lò đều là quặng đá, ra lò mới phân thành tro xỉ và kim loại.

Cuộc sống quá ngắn ngủi, không có thời gian để tiếc nuối. Nếu đường đời vẫn chưa đến chặng dừng chân cuối cùng, thì xin hãy mỉm cười mà hướng về phía trước.

Tâm đơn giản, sống cũng đơn giản; tâm tự do, sống cũng tự do. Để cho tâm đơn giản, để cho lòng minh bạch, cuộc sống sẽ thanh thản vạn phần. Chẳng phải, người mạnh mẽ nhất là người nuốt nước mắt vào lòng mà chạy băng băng đó sao?

Chẳng phải, người mạnh mẽ nhất là người nuốt nước mắt vào lòng mà chạy băng băng đó sao? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có những lúc, việc bạn cần chính là: Làm những điều khiến bạn vui, và ở cùng những người có thể khiến bạn mỉm cười.

Bởi vì: “Sống” – thực sự là một thứ tự do, một loại hạnh phúc.

Cho dù cuộc sống thật gian nan, cũng hãy tươi cười để đối mặt.

Tiếng cười giống như hơi thở, chỉ khẽ khàng vậy thôi nhưng liên tiếp không ngừng; tình yêu giống như cơn gió mát, chỉ vô hình vậy thôi nhưng sức mạnh lại bền bỉ không ngờ. Cũng là nói, dù cho cuộc sống có gian nan, thì hãy cứ tươi cười, hãy cứ yêu thương.

Coi nhẹ được và mất, bạn mới có thể tìm thấy trạng thái cân bằng của cuộc sống. Cho dù không thấy tương lai, thì hãy cứ nhấc chân tiến bước; cho dù không thấy hy vọng, thì hãy cứ tin vào chính mình. Cần bạn phải tự lực bước đi, tự chịu đựng, tự cắn răng vượt qua, thì mọi thứ đều khác rồi.

Bất luận xảy ra chuyện gì, hãy nhớ rằng không chỉ có một mình bạn đang cố gắng. Bất luận mưa gió bao lâu, hãy nhớ rằng sau cùng cầu vồng luôn xuất hiện. Bất luận bạn khó chịu thế nào, thì hãy cứ tin rằng hạnh phúc đang ở nơi không xa. Bất luận bạn là ai, đang trải qua những gì, thì hãy cứ kiên trì – bạn nhất định sẽ thấy mình kiên cường bất khuất.

Áp lực không phải vì có người nỗ lực hơn bạn, mà là người kiêu ngạo hơn bạn vẫn đang nỗ lực. Trong đời người, ai mà không có khoảng thời gian như thế?

Chẳng phải, người mạnh mẽ nhất là người nuốt nước mắt vào lòng mà chạy băng băng đó sao? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, đừng dễ dàng từ bỏ. Hôm nay là “ngày trẻ nhất” trong những ngày sau này của bạn. Bởi vì có ngày mai, hôm nay mãi mãi chỉ là vạch xuất phát. Sau khi đã nỗ lực, mới thấy khó khăn cũng chẳng màng, kiên trì lại kiên trì, thành quả rồi cũng đến. Một người ở bên ngoài nhìn vào, sẽ thấy mọi thứ không dễ dàng chút nào, nhưng nếu dũng cảm bắt tay làm, sẽ thấy liều lĩnh cũng chính là kiên cường.

Người càng gặp nhiều khó khăn lại càng trầm tĩnh đơn giản, người càng nông cạn mềm yếu lại càng nông nổi bất an. Người thực sự mạnh mẽ không phải là người không rơi nước mắt, mà là người nuốt nước mắt vào lòng mà vẫn chạy băng băng. 

Đời người phải một lần dám dấn thân, càng cố gắng thì lại càng may mắn.

Bất luận là vì một ai đó, một mối tình, một chặng đường, hoặc một ước mơ, chúng ta cũng cần có dũng khí để gánh vác, vượt qua, rồi thành tựu chính mình. Sau khi cố gắng nỗ lực rồi, bạn sẽ phát hiện ra bản thân xuất sắc hơn mình tưởng tượng rất nhiều.

Phải trải qua nỗ lực, mới thấy rằng không có gì là khó nhọc. Vì vậy, hãy buông bỏ sự nông nổi, vứt bỏ sự lười biếng, giảm xuống sự nóng giận, kiềm chế mọi cám dỗ, điều cuối cùng bạn sẽ thấy là “thành công”.

Và hãy luôn ghi nhớ câu này: Càng cố gắng, thì lại càng may mắn!

Chỉ cần buông bỏ 6 điều sau, bạn sẽ thấy yêu đời và nhẹ nhõm hơn biết bao

Càng mang nhiều gánh nặng, cuộc sống của bạn càng bề bộn lo toan. Đôi khi, cần phải biết đặt xuống và bỏ bớt thì cuộc đời mới nhẹ nhõm.

TIN MỚI NHẤT