Bình yên của đàn ông đôi khi gói gọn trong một người phụ nữ

Phụ nữ yêu 11/12/2018 12:06

Giữa những tháng năm vội vã, dòng người bon chen, đủ thể loại buồn vui, giận dỗi, sau tất cả chúng ta vẫn chỉ cần một người ở bên để cảm thấy lòng bình yên…

Có những người chúng ta gặp, chúng ta cảm thấy muốn dừng chân lại bên cạnh họ, yêu thương họ suốt cả cuộc đời. Nhưng có những tình yêu cuối cùng cũng phải dừng lại, thua hiện thực, thua khoảng cách, thua vật chất, thua áp lực.

Ai nấy đều muốn có cảm giác an toàn, đều dùng mọi cách để có được cảm giác an toàn, nhưng có những điều dù chúng ta có cố gắng đến nhường nào, cho dù chúng ta có được bao nhiêu, đến cuối cùng vẫn không thấy có cảm giác an toàn. Đó là khi tâm bạn luôn thấp thỏm, người ấy dù tốt đến mấy cũng có những rào cản khiến bạn lo sợ, để rồi cả hai lựa chọn buông tay…

Bình yên của đàn ông đôi khi gói gọn trong một người phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cảm giác an toàn của người đàn ông, là dù cho cả thế giới bỏ rơi anh ta, nhưng trước sau vẫn có một người phụ nữ bên anh ta không rời. Cảm giác an toàn của người phụ nữ, đó là khi cả thế giới đều ái mộ người nàng yêu, nhưng anh ấy vẫn chỉ yêu mình nàng mà thôi. Người đàn ông mà phụ nữ mong muốn, đó là người duy nhất nàng thương yêu. Người phụ nữ mà đàn ông mong muốn, đó là luôn có một con đường để người ấy dù phong ba bão táp ngoài kia, vẫn còn chốn quay về.

Thực ra chúng ta luôn kiếm tìm một người cho chúng ta cảm giác an toàn. Chúng ta đòi hỏi nhiều thứ ở họ, để rồi khi họ không đáp ứng được lại đau lòng. Cho nên cuộc đời này, đừng nghĩ quá nhiều, cứ yêu đến một ngày nào đó, đàn ông muốn an định, phụ nữ cảm thấy yên lòng, đó là tìm đúng người rồi.

Vì đời rộng quá, gặp nhiều người quá, thôi thì cứ đi loanh quanh, cứ gặp xô bồ, rồi chúng ta sẽ gặp người phù hợp với mình. Một người khác hẳn với những người khác, khác hẳn với những mối quan tâm khác. Một người sau tất cả những khổ đau, tổn thương bạn đã gặp, đến nhẹ nhàng, yêu bình thản, giúp bạn an yên mà sống tiếp những ngày hạnh phúc.

Bình yên của đàn ông đôi khi gói gọn trong một người phụ nữ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Là một người dù cho bận rộn, dù cho lo âu thì chỉ cần vừa được nghỉ ngơi là có thể nghĩ đến nhau; dù mệt mỏi, dù buồn bực, trước khi đi ngủ cũng nhớ chúc nhau ngủ ngon giấc. Dù tức giận, gây gổ thì sáng sớm hôm sau cũng mỉm cười khi gặp; dù buồn tẻ, dù bình đạm cũng nắm tay nhau đi hết con đường. 

Đàn ông dù là một con ngựa bất kham, một chiến mã dũng mãnh. Nhưng sau mỏi mệt cũng cần một nơi bình yên để trở về. Muốn giữ chồng đâu chỉ cần đẹp, hấp dẫn mà phụ nữ cần là nơi bình yên ấm áp nhất cho người đàn ông của mình sau bao sóng gió ngoài cuộc sống

Đàn ông cần một tổ ấm để trở về, nghỉ ngơi sau bao xô bồ, mỏi mệt. Là trụ cột trong gia đình, đàn ông mỗi ngày phải đối mặt với khá nhiều áp lực và nhiệm vụ khó khăn. Cuộc sống ngoài kia vốn nặng gánh, người đàn ông khi lo lắng cho gia đình sẽ dành tâm trí hoàn thành công việc để sớm trở về với vợ con. Họ có thể gồng mình lên vì công việc, cuộc sống hay đôi khi giấu đi những tâm tư lo lắng về tài chính gia đình nhưng sau tất cả để vượt qua khó nhọc đó là một trốn bình yên.

Bình yên của đàn ông đôi khi gói gọn trong một người phụ nữ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, đàn ông cần một nơi gọn gàng, thơm tho, ấm áp để ngả đầu sau mỗi ngày lao động vất vả. Nhu cầu này mạnh đến mức họ thậm chí còn mơ về nó. Mong muốn một gia đình ấm êm, hạnh phúc để được trở về bàn tay của người vợ dịu dàng ấm áp, đó cũng đủ để đàn ông mơ và khao khát. Dù bắt đầu yêu một người phụ nữ vì lẽ gì đi nữa thì khi cảm thấy ấm êm, hạnh phúc và thư thái thì người đàn ông sẽ yêu thương họ hết lòng.

Đàn ông ngoài cuộc sống có thể mạnh mẽ, cứng cỏi nhưng khi đứng trước người phụ nữ của mình thì họ sẽ yếu mềm. Đôi khi ham muốn được trở che, bao bọc và ôm ấp trong lòng để tìm trốn bình yên. Ngoài kia đã vốn xô bồ vội vã, đàn ông muốn sống chậm và cảm nhận khi ở bên gia đình của mình.

Một người phụ nữ hãy là chốn bình yên, ấm áp nhất cho người đàn ông của mình. Dù ngoài có cám dỗ và đầy lôi cuốn nhưng người đàn ông cũng chỉ cần một trốn vui vẻ và tràn ngập yêu thương. Phụ nữ đừng để ai là chốn bình yên đó, hãy là chốn bình yên duy nhất để đàn ông đi về sau cuộc sống đầy mỏi mệt, áp lực ngoài kia.

Điều gì khiến đàn ông một ngày hết yêu vợ mình?

Đàn ông hết yêu đôi khi không phải vì vợ mập lên vài ký, không thông minh khôn khéo, hay có một ả nào đó quyến rũ không tha. Đàn ông hết yêu có khi chỉ vì...

TIN MỚI NHẤT