7 nguyên tắc phụ nữ cần thuộc nằm lòng khi làm vợ

Phụ nữ yêu 11/05/2019 12:38

Trước khi quyết định đi tới cuối con đường với người mình yêu, phụ nữ hiện đại nên nắm rõ 7 nguyên tắc khi về làm vợ sẽ giúp họ có được cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Biết yêu bản thân mình

Đừng để chính bạn trở nên lạc hậu, xềnh xoàng trong mắt người chồng của mình hay bất cứ ai đó. Hãy học cách chăm sóc và luôn quý trọng bản thân. Bạn nên nhớ “bạn không biết yêu bản thân mình thì bạn sẽ không biết cách yêu người khác”. Đôi khi bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân mình những điều mình thích. Thỉnh thoảng bạn nên dành cho chính mình những ngày trọn vẹn để làm đẹp, để thư giãn, để nghỉ ngơi, để thưởng thức thú vui cá nhân... Bài học được rút ra ở đây chính là "yêu mình trước rồi sẽ học cách yêu người khác".

Độc lập tài chính

7 nguyên tắc phụ nữ cần thuộc nằm lòng khi làm vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ hiện đại cần có khả năng tự lo cho bản thân và không phải dựa dẫm vào bất cứ ai. Khi đó, bạn muốn đi đâu chơi, muốn làm điều gì cũng không phải phụ thuộc vào bất kì ai. Và quan trọng hơn, độc lập tài chính không có nghĩa rằng mạnh ai người nấy sống, mà là tự phát triển bản thân, tự cho mình một cơ hội xây dựng cuộc đời theo chính cách mà mình mong muốn.

Giữ những điều riêng tư chỉ của hai vợ chồng

Những câu chuyện riêng tư giữa hai vợ chồng bạn không phải là chủ đề mang ra để bàn tán với bạn bè, đồng nghiệp. Việc vợ chồng cãi nhau, chuyện quan hệ vợ chồng, bí mật riêng tư… chỉ nên là câu chuyện hai vợ chồng biết với nhau. Khi bạn chia sẻ những điều quá thầm kín của gia đình mình với người ngoài, bạn vô tình tạo nên những suy nghĩ không tốt từ họ và làm ảnh hưởng tới chính mối quan hệ của hai vợ chồng.

Nếu bạn có gì đó cần phải chia sẻ để giải tỏa những bế tắc, hãy tìm tới chuyên gia tư vấn – những người có kinh nghiệm và trung lập trong mối quan hệ với bạn vì họ sẽ cho bạn một lời khuyên tốt hơn.

Giữ mối quan hệ lành mạnh với những người khác giới

Để tránh hiểu lầm, mỗi vợ/chồng cần giữ khoảng cách đúng mực với người khác giới. Đôi khi bạn hoàn toàn không có ý nhưng việc tiếp xúc quá thân thiết hoặc vô tư sẽ làm cho người còn lại nghi ngờ và hiểu không đúng sự việc. Cần tuyệt đối không trêu chọc, tán tỉnh người khác giới, đó cũng là một cách để tôn trọng dù cho người bạn đời của mình không ở đó đi chăng nữa.

7 nguyên tắc phụ nữ cần thuộc nằm lòng khi làm vợ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trước mọi quyết định cần có sự thống nhất của cả hai vợ chồng

Khi đã kết hôn, hai cá thể về sống chung một nhà, mọi việc đều là công chuyện của hai người, vì thế đừng tự ý đưa ra quyết định một mình khi chưa tham khảo ý kiến của người còn lại. Việc hai vợ chồng cần bàn bạc, thống nhất phương án chung trước mọi việc dù lớn, dù nhỏ, dù liên quan đến gia đình, đồng nghiệp, cha mẹ hai bên sẽ tốt hơn và có quyết định chính xác hơn.

Học cách tạo ra hạnh phúc xung quanh mình 

Chẳng có gì khó khi một người phụ nữ hiện đại tự tạo ra hạnh phúc cho riêng mình. Có thể bạn sẽ buồn cười khi nghĩ đến việc học cách tạo ra hạnh phúc xung quanh mình. Và sẽ đặt câu hỏi: sao chúng ta phải học nó, hạnh phúc cũng phải học sao? Bởi lẽ thực tế đã chứng minh hạnh phúc không tự nhiên mà đến với chúng ta đâu các cô gái.

7 nguyên tắc phụ nữ cần thuộc nằm lòng khi làm vợ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các bạn đừng nghĩ được sinh ra trong một gia đình giàu có và mọi thứ có sẵn là hạnh phúc rồi. Hoặc còn nhiều cô gái cứ nói tại nhà mình nghèo, tại mình yếu đuối nên mình thấy cuộc sống quá chán nản? Cuộc sống của bạn buồn chán hay thú vị là do bạn chọn nó. Bất kì cô gái nào, dù mạnh mẽ hay yếu đuối đều có quyền lựa chọn.

Vậy tại sao bạn lại không chọn cho mình một cuộc sống hạnh phúc. Khi bạn biết được điều gì là "hạnh phúc" thì hãy học cách tạo ra nó đi. Đơn giản lắm, làm việc hết mình, phấn đấu cho điều mình muốn rồi bạn sẽ nhận lại kết quả như mong đợi. Chắc chắn, niềm vui sẽ gõ cửa vào một ngày mà bạn không bao giờ ngờ đến.

Luôn đề cao việc nuôi dưỡng hôn nhân 

Vợ chồng là bạn tốt của nhau. Việc nuôi dưỡng sự lãng mạn, tình yêu và thân mật một cách thường xuyên là điều nên làm. Cần phải nhớ ngày sinh nhật, ngày kỉ niệm của nhau, khuyến khích, là điểm tựa của nhau trong những thời điểm căng thẳng và đầy thử thách.

Đàn ông dù cứng đầu đến mấy cũng sẽ bị 'khuất phục' trước những hành động này của vợ

Phụ nữ thông minh nên biết những điều này để người đàn ông bên cạnh say mê.

TIN MỚI NHẤT