5 điều phụ nữ phải biết khi chọn yêu một người đàn ông từng ly hôn

Phụ nữ yêu 14/01/2019 05:30

Lựa chọn yêu một người đàn ông từng ly hôn không hẳn là điều dại dột nếu bạn biết tìm hiểu rõ đối phương, nhất là 5 điều này.

Lý do anh ấy ly hôn

Đây là điều đầu tiên phụ nữ phải tìm hiểu khi có ý định yêu một người đàn ông từng ly hôn. Bởi lý do để một gia đình tan vỡ sẽ nói lên cách ứng xử của cả hai trong tình yêu và hôn nhân rõ ràng nhất. Nếu anh ấy ly hôn vì vợ chồng mâu thuẫn, hãy tìm hiểu xem họ mâu thuẫn về điều gì. Nếu anh ấy ly hôn vì vợ ngoại tình, bạn phải biết lý do vì sao vợ anh ấy ngoại tình. Nếu ly hôn vì anh ấy có người thứ ba, bạn cần cân nhắc có dám yêu một người từng phản bội không? Không phải đàn ông ly hôn nào cũng tệ, nhưng bạn cần phải biết căn bản anh ta có phải là người tử tế trong tình cảm hay không.

5 điều phụ nữ phải biết khi chọn yêu một người đàn ông từng ly hôn - Ảnh 1
Không phải đàn ông ly hôn nào cũng tệ, nhưng bạn cần phải biết căn bản anh ta có phải là người tử tế trong tình cảm hay không - Ảnh minh họa: Internet

Anh ấy có thể hiểu tâm lý của bạn nhưng vẫn có thể làm bạn đau

Đàn ông từng ly hôn luôn hiểu tâm lý của phụ nữ hơn những anh chàng độc thân. Vì họ đã đủ trưởng thành để hiểu hết những nỗi đau của phụ nữ, có thể kiên nhẫn để xoa dịu những căng thẳng của cả hai. Hơn nữa, cái tôi của người đàn ông này cũng không quá cao và khó đoán như những người chưa có gia đình. Đây có thể là kết quả của quá trình hôn nhân anh ấy từng trải qua.

Dù vậy, một người đàn ông hiểu tâm lý phụ nữ cũng vẫn có thể làm phụ nữ đau lòng. Vì  anh ấy cũng là đàn ông, cũng sẽ có những điều chưa biết hết, cũng có khi không đủ nhịn nhường nếu bạn không thấu hiểu. Điều này cần hơn sự tìm hiểu và bày tỏ ở cả hai, khi một người đã có nhiều kinh nghiệm tình yêu hôn nhân, trong khi người kia lại chưa biết hết.

5 điều phụ nữ phải biết khi chọn yêu một người đàn ông từng ly hôn - Ảnh 2
Một người đàn ông hiểu tâm lý phụ nữ cũng vẫn có thể làm phụ nữ đau lòng - Ảnh minh họa: Internet

Dấu tích của người cũ

Ở một người đàn ông từng ly hôn luôn có những điều liên quan đến người cũ. Bạn sẽ tập làm quen và chấp nhận với những vấn đề liên quan đến gia đình cũ của anh ấy, gồm vợ cũ, cha mẹ vợ cũ, hay thậm chí là con riêng của anh ấy. Dù rằng không dễ để xem đây là chuyện thường nhưng hãy coi đây là một phần quá khứ của người đàn ông bạn chọn. Ai cũng đều có quá khứ. Chỉ khác là, quá khứ với bạn là một người, còn với anh ấy là một gia đình.

Chia sẻ anh ấy một cách bất đắc dĩ

Nếu anh ấy có con riêng, bạn sẽ phải chia sẻ anh ấy một cách bất đắc dĩ. Rằng anh ấy có thể gặp lại vợ cũ hay gia đình vợ cũ khi có sự liên kết không thể bỏ chính là con cái. Rằng những vấn đề về con riêng của anh ấy, bạn đừng quá can thiệp và khó chịu.

5 điều phụ nữ phải biết khi chọn yêu một người đàn ông từng ly hôn - Ảnh 3
Ở một người đàn ông từng ly hôn luôn có những điều liên quan đến người cũ - Ảnh minh họa: Internet

Bạn phải biết với một người đàn ông từng ly hôn có con riêng thì bạn sẽ luôn đứng thứ 2. Vì khi anh ấy từng đổ vỡ hôn nhân thì những đứa trẻ là điều anh ấy trân quý nhất. Anh ấy sẽ dành nhiều thời gian cho con để bù lấp những gì chúng thiếu hụt. Bạn phải tôn trọng được điều này, trước khi nghĩ đến chuyện lâu dài với anh ấy.

Gia đình bạn có thể không đồng ý

Đây sẽ là điều khó khăn nếu bạn yêu một người từng đổ vỡ trong hôn nhân. Và không chỉ là sự phản đối từ gia đình, bạn sẽ phải chuẩn bị cho cả những lời không hay của những người xung quanh. Nhưng đây cũng không hẳn là sự phản đối vô lý. Vì rõ ràng sẽ quá nhiều may rủi khi bạn chọn yêu một người đã thất bại trong hôn nhân. Dù rằng ai cũng có quá khứ, ai cũng có thể đổi thay nhưng bạn cần xem xét kỹ hơn, cũng nên nghe qua lời khuyên của người thân bạn bè. Vì trong tình yêu, phụ nữ luôn mất lý trí.

Và nếu sau những tìm hiểu kỹ càng, bạn thấy rõ đây là người đàn ông xứng đáng dành cho mình, hãy can đảm cùng anh ấy đi tiếp những chặng đường khó khăn phía trước.

Đàn ông có nguy cơ ngoại tình cao nhất khi nào?

Có vô vàn lý do khiến đàn ông ngoại tình, nhưng sẽ có một số thời điểm, đàn ông có nguy cơ ngoại tình cao hơn.

TIN MỚI NHẤT