5 đặc điểm của người đàn ông thiếu bản lĩnh, phụ nữ hãy tránh xa nếu không muốn khổ cả đời

Phụ nữ yêu 05/01/2020 05:11

Người ta nói, phụ nữ lấy chồng như canh bạc. Người tốt thì không sao, gặp người vũ phu, gia trưởng thì khổ một đời. Dưới đây là 5 biểu hiện của người đàn ông thiếu bản lĩnh, phụ nữ nên tránh xa.

Trái ngược với đàn ông bản lĩnh luôn biết khiêm nhường và cư xử có chừng mực thì đàn ông thiếu bản lĩnh lại thích tỏ ra “ta đây hơn người”, chỉ biết đặt cái tôi của bản thân lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhận diện họ qua những đặc trưng thường thấy sau đây.

Thích phàn nàn

Đàn ông không có bản lĩnh thường phàn nàn, trách cứ công ty, trách công việc, trách cuộc sống, không nhà, không xe, trách xã hội, không biết ngẫm nghĩ, không biết chủ động trưởng thành.

5 đặc điểm của người đàn ông thiếu bản lĩnh, phụ nữ hãy tránh xa nếu không muốn khổ cả đời - Ảnh 1

Đây là những người thích “bới lông tìm vết”, tính toán thiệt hơn với cả những người thân nhất của mình. Có thể ngoài xã hội, họ không dám bộc lộ sự bất mãn nhưng khi về nhà, họ luôn để ý từng chuyện vặt, phàn nàn không ngớt bất kể không ai làm gì sai quấy với họ.

Cả ngày đều mang tâm thái đi làm kiếm tiền để nuôi sống gia đình, lúc về nhà mặc sức tỏ cơn thịnh nộ.

Không tôn trọng vợ

Người đàn ông không có tài, ở ngoài xã hội khó làm nên đại sự, lại thường bị người ta chê bai, xem thường, thậm chí là ức hiếp, chính vì thế họ đem mọi buồn bực, thua thiệt do môi trường bên ngoài gây ra đè nén lại, về nhà trút hết vào vợ.

Đặc biệt họ luôn tỏ thái độ mình là chủ gia đình, là người ở thứ bậc cao hơn nên không rất xem thường sự vất vả tảo tần của vợ. Câu cửa miệng mà đàn ông thiếu bản lĩnh hay dành cho vợ chỉ toàn là “Đàn bà mấy cô thì cực khổ gì, chỉ ở nhà ngồi mát chăm con”, “Có chút chuyện nhà cũng làm không xong”.

5 đặc điểm của người đàn ông thiếu bản lĩnh, phụ nữ hãy tránh xa nếu không muốn khổ cả đời - Ảnh 2

Đàn ông có bản lĩnh thì dù ngoài xã hội họ có địa vị cao ngất nhưng về đến nhà vẫn rất tôn trọng vợ, thậm chí sẵn sàng san sẻ với nửa kia của mình.

Họ hiểu và quý trọng những hy sinh thầm lặng cho gia đình của người phụ nữ chứ không phải xem vợ như người phải phục tùng, tôn kính mình như những gã đàn ông thiếu bản lĩnh kia.

Chẳng màng chăm lo gia đình

Có thể nói, đàn ông thiếu bản lĩnh thì thường sống theo chủ nghĩa “đàn ông kiếm tiền là đủ”. Vì tư tưởng này, họ không bao giờ chấp nhận nổi chuyện mình phải phụ vợ làm việc nhà, thậm chí chơi đùa, chăm sóc và dạy dỗ con cái cũng giao hết cho vợ.

Người đàn ông kiểu này, chuyện đại sự bên ngoài mới đáng lo, còn mọi việc trong gia đình đều không bao giờ bận tâm, chỉ biết lo lắng cho sự nghiệp của mình.

Không nghe lời khuyên từ người khác

Người đàn ông thiếu bản lĩnh luôn thích tỏ ra kẻ cả, một chút chuyện nhỏ cũng dễ nóng giận. Phật ý trước người ngoài mà ngay cả với người phụ nữ của mình cũng không ngừng xét nét, phàn nàn, sẵn sàng hơn thua với người đầu ấp tay gối cho dù chỉ là chuyện cỏn con không đáng tức giận.

Ngoài ra, những người này thường nhảy cảm cực đoan, sống trong thế giới của chính mình và chỉ tin vào những gì họ vẫn luôn tin tưởng.

5 đặc điểm của người đàn ông thiếu bản lĩnh, phụ nữ hãy tránh xa nếu không muốn khổ cả đời - Ảnh 3

Tính khí nông nổi

Không chỉ vậy, đàn ông thiếu bản lĩnh rất nông nổi, không biết làm thế nào để kiểm soát cảm xúc, không biết giữ thể diện. Họ không chịu trưởng thành, thường cúi đầu, không có phong thái nam nhân, thường khoe khoang khoác lác mà không cho phép người khác bác bỏ.

Kỳ thực, nếu như người đàn ông có tài thật sự, về tố chất lẫn việc tu tâm dưỡng tính của họ đều rất cao. Họ không ngừng hoàn thiện bản thân và có khả năng “nhẫn” tốt hơn người khác.

9 cử chỉ của phụ nữ mà đàn ông cực kỳ để ý

Có những biểu hiện của phụ nữ tuy nhỏ, không hề khoa trương nhưng lại lọt vào mắt của đàn ông. Đàn ông cực kỳ để ý những điều này ở phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT