18 sự thật 'phũ' nhưng 'thật' giúp bạn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, chẳng 'ngán' bất cứ điều gì

Phụ nữ yêu 06/03/2019 12:40

Cuộc sống không chỉ có màu hồng, những sự thật phũ phàng này bạn hãy học cách chấp nhận đi!

Sự thật cuộc sống bạn cần biết

1. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ “cố gắng”.

2. Nếu bạn muốn có được những điều chưa bao giờ có, thì hãy làm những điều bạn chưa bao giờ làm.

3. Đừng bao giờ hối tiếc những gì đã xảy ra trong quá khứ, vì vào thời điểm ấy, đó chính xác là những gì bạn muốn.

4. Lo lắng chính là điều vô bổ nhất trên đời. Nó giống như việc bạn cầm một chiếc ô và chạy vòng vòng đợi trời mưa xuống.

5. Đừng nhầm lẫn tính cách tôi và thái độ tôi. Tính cách của tôi nói lên con người tôi, còn thái độ của tôi tùy thuộc vào con người bạn.

6. Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước.

18 sự thật 'phũ' nhưng 'thật' giúp bạn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, chẳng 'ngán' bất cứ điều gì - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

7. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn.

8. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi? Mà hãy nói rằng: cứ thử tôi đi!

9. Đừng bao giờ giao bí mật của bạn cho một ai, bởi vì, tự bạn còn không giữ được thì còn trông mong vào ai kia chứ?

10. Giống như hoa dại, hãy học cách sinh tồn trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, ngay cả khi người đời cho rằng bạn không thể.

11. Khi bạn muốn tìm một người thay đổi được cuộc đời bạn, hãy nhìn vào gương.

18 sự thật 'phũ' nhưng 'thật' giúp bạn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, chẳng 'ngán' bất cứ điều gì - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

12. Hãy mạnh mẽ lên đi, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. Bầu trời có thể bão bùng, nhưng mưa không thể rơi mãi được đâu.

13. Nếu người khác tôn trọng bạn, hãy tôn trọng họ. Nếu họ không tôn trọng bạn, vẫn cứ tôn trọng họ, đừng để hành động của người khác ảnh hưởng đến nhân cách tốt đẹp của bạn. Bởi lẽ, bạn chính là bạn chứ không phải là một ai khác.

14. Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế.

15. Cuộc đời chỉ có một, vì thế hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên người khiến bạn luôn mỉm cười.

16. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy học cách thích ứng đi.

18 sự thật 'phũ' nhưng 'thật' giúp bạn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, chẳng 'ngán' bất cứ điều gì - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

17. Nếu kẻ khác nói xấu bạn, phán xét bạn mặc dù không biết gì về bạn. Đừng buồn, hãy nhớ kĩ một điều: “Chó sủa khi gặp người lạ”.

18. Đôi khi, không phải là một người đã thay đổi, chỉ là mặt nạ của họ đã rơi xuống mà thôi.

19. Nếu bạn không nhận được phản hồi từ một ai đó thì đơn giản họ đã cố tình chọn không trả lời bạn mà thôi. Ngừng bào chữa cho những người đối xử tệ với bạn sớm bao nhiêu thì bạn sẽ thân thiết hơn với người tôn trọng bạn sớm bấy nhiêu.

20. Dù một người có yêu thương, chăm sóc ân cần bạn tới mức nào thì họ luôn đặt lợi ích riêng của họ lên trước. Hầu hết mọi người cố gắng khai thác từ bạn chừng nào còn có thể, bất kể là thứ gì. Vì vậy hãy tự đặt ra giới hạn của bản thân và đừng cho phép ai khác vượt qua nó.

21. Sự thật là, bạn không bao giờ có thể làm vừa lòng mọi người. Luôn luôn có những người không đồng thuận với sự lựa chọn của bạn hay phong cách sống của bạn. Bạn sẽ luôn bị chỉ trích bất kể điều gì bạn làm. Vì vậy hãy xác định điều gì bạn cảm thấy đúng và can đảm theo đuổi điều đó. Người duy nhất bạn phải làm vừa lòng là chính bạn.

22. Bạn có thể là một người thú vị, một người thông minh, một người chất ngầu,… nhưng nếu không ai ngoài bạn nhận thức được những phẩm chất tuyệt vời này, bạn sẽ chẳng nhận được gì từ chúng cả.

23. Những người cảm thấy họ có được những gì họ muốn không đưa ra những lời biện minh. Họ tự tìm cách vượt qua những chướng ngại thay vì bị cản trở bởi chúng. Đây là lý do vì sao họ luôn thành công.

Những câu nói cực thấm để phụ nữ sống không bị ai tổn thương, vùi dập

Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi vẫn có lúc thấy mình dại khờ vì bị người dưng nước lã sẵn sàng tổn thương, thậm chí là vùi dập không thương tiếc. Tốt nhất là hãy luôn nhớ những điều này để đời mình đỡ buồn đỡ khổ hơn, phụ nữ nhé!

TIN MỚI NHẤT