10 kiểu phụ nữ trong hôn nhân: Bạn thuộc mẫu người nào?

Phụ nữ yêu 27/03/2018 05:02

Người là bà hoàng, có người lại chỉ là bình hoa di động trong gia đình. Cùng là phụ nữ không phải ai cũng giống ai.

Tính cách, hoàn cảnh có thê quyết định vị trí trong gia đình của mỗi người phụ nữ. Có người được cung phụng như bà hoàng, người trên kẻ dưới nhất loạt nghe lệnh. Còn có những người chồng bảo sao thì nên vậy. Dưới đây là 10 mẫu phụ nữ cơ bản trong hôn nhau, bạn sẽ là ai trong số này?

 1. Nữ chủ nhân

Kiểu mẫu gia đình theo trường phái nữ quyền. Nhất cử nhất động, việc to việc nhỏ đều phải do một tay người phụ nữ làm chủ. Người chồng về cơ bản không có tiếng nói và tự do. Đây là mối quan hệ gia đình trên hình thức "nam cường nữ cường" điển hình. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do ông chồng quá nhu nhược hoặc quá yêu và nuông chiều người vợ của mình.

2. Bảo mẫu

Thuộc tuýp người phụ nữ không độc lập về kinh tế, hay địa vị hai bên có sự chênh lệch quá lớn. Những người phụ nữ kiểu này chỉ lo chuyện bếp núc, tận tụy phục vụ cho nhà chồng, chăm chồng chăm con hết mực. Hơn nữa lại luôn đặt coi rẻ mặt cái tôi và vị trí của bản thân. Bên ngoài nhìn vào đánh giá là một người mẹ hiền vợ thảo nhưng thực chất chỉ là bảo mẫu cao cấp mà thôi.

10 kiểu phụ nữ trong hôn nhân: Bạn thuộc mẫu người nào? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Quản gia

Nói nhanh gọn chính là bộ trưởng bộ tài chính quán xuyến mọi chi tiêu trong gia đình. Tuy nhiên quyền quyết định vẫn để cho người chồng nắm giữ, bản thân có thể đóng góp ý kiến nhưng luôn để người chồng làm chủ, kiểu phụ nữ này thường khá giỏi giang và quyết đoán.

4. Đối tác

Giữa quan hệ hai vợ chồng như một bản hợp đồng, kinh tế tài sản đều công chứng và phân chia rõ ràng. Kiểu gia đình 50-50, không ai phải chịu trách nhiệm hoàn toàn, mọi chi phí đều được chia đôi một cách rạch ròi. Thực tế kiểu mẫu này xuất hiện ở những gia đình tái hôn, tuy nhiên cũng chính điều này tạo nên lỗ hổng trong hôn nhân.

5. Tình nhân

Đối với cặp vợ chồng sống ở hai nơi khác nhau, lẽ dĩ nhiên cũng không có quan hệ trên pháp luật. Vì lí do khách quan như công việc nhà cửa, hai người không thể sống chung. Vì vậy đối với kiểu vợ này giống như một người tình của chồng mình, hợp thì ít tan thì nhiều.

10 kiểu phụ nữ trong hôn nhân: Bạn thuộc mẫu người nào? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

6. Lưu thủ

Người phụ nữ lưu thủ cũng đứng vào hàng ngũ nội trợ, song thực tế chẳng khác gì bình hoa di động. Không có được sự quan tâm từ người chồng, chỉ ràng buộc nhau bằng con cái và danh dự. Gia đình như vậy thuộc loại hình hữu danh vô thực.

7. Hợp đồng

Một tờ hôn thú suy cho cùng cũng là một bản hợp đồng hoặc là mãi mãi hoặc là ngắn hạn. Ngay lúc đầu hôn nhân đến không phải vì tình cảm mà là mục đích cá nhân. Vậy nên mối quan hệ kiểu này chỉ mang nghĩa vụ về mặt pháp luật, một khi đạt được mục đích sẽ dễ dàng xé bỏ. 

8. Dựa dẫm

10 kiểu phụ nữ trong hôn nhân: Bạn thuộc mẫu người nào? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Từ phương diện kinh tế, đến phương diện tình cảm đều dựa dẫm ỷ lại vào phía đối phương. Coi ngươi đàn ông là chỗ dựa duy nhất, một khi rời xa sự bao bọc của chồng sẽ không thích ứng được. Những người vợ trong top này thuộc tuýp người lười biếng và được nuông chiều.

9. Tri kỉ

Đây được coi là một trong mẫu người vợ lý tưởng nhất. Khác với thời xưa, ngày nay các cặp vợ chồng trẻ đều đi theo hường bắt đầu mối quan hệ từ danh xưng bạn thân. Vậy nên họ dễ dàng chia sẻ những hỉ nộ ái ố, từ đó người vợ trở thành trợ thủ đắc lực trong cuộc sống của chồng.

10. Người thân

Đây là kiểu hình vượt trên mức quan hệ vợ chồng. Người vợ lúc này như sự quy tụ của tất cả tình thân trong gia đình: cha mẹ, anh chị em, con cái. Kiểu phụ nữ này thường hiền dịu, suy nghĩ thấu đáo, luôn biết giữ lửa cho gia đình.

10 bài học xương máu phụ nữ học được sau khi tình yêu hay hôn nhân tan vỡ

Sự đổ vỡ trong tình yêu hay hôn nhân không phải lúc nào cũng chỉ mang đến khổ đau và bất hạnh cho phụ nữ. Đằng sau đó còn là những bài học xương máu để đời!

TIN MỚI NHẤT