10 điều phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân

Phụ nữ yêu 08/10/2018 09:10

Phụ nữ đừng than vãn khổ vì chồng nữa, vì suy cho cùng mọi thứ đều do bản thân mình mà. Nếu than vãn chồng ham chơi, vậy đừng đợi nữa, hãy ăn cơm trước và ngủ một giấc ngon lành...

1. Đàn ông nói gì cũng chỉ nên tin một nửa. Nếu họ nói mệt, đừng vội chăm sóc, mua thuốc, nấu ăn tẩm bổ mà hãy tìm hiểu xem có phải ý anh ấy là “anh thật sự mệt mỏi khi ở bên em”.

2. Chọn người đẹp trai, tài năng, quyền cao chức trọng không bằng chọn người cho bạn cảm giác an toàn, bình yên. Ở bên người có nhiều tiền nhưng không có cảm giác được che chở, bạn cũng sẽ chán. Còn khi ở bên người cho bạn cảm giác an toàn, sóng gió có lớn đến đâu cũng sẽ cùng nhau vượt qua.

3. Nếu lấy nhầm người chồng ham chơi, đừng đợi cửa mà hãy đi ngủ trước. Nếu lấy người vô tâm, đừng suốt ngày đòi hỏi sự quan tâm nơi họ mà hãy tự chăm sóc bản thân. Còn nếu lấy người lười nhác, đừng suốt ngày than vãn chuyện mình phải ôm đồm nhiều việc. Hãy buông bỏ những việc không cần thiết, sống một cuộc đời chẳng lo nghĩ.

10 điều phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

4. Đừng biến mình thành siêu nhân. Trong tâm tưởng, phụ nữ muôn đời yếu đuối và đó chính là điều mà đàn ông yêu thương họ, muốn bảo vệ họ. không phải bỗng dưng chúng ta phân ra hai thái cực: Phái mạnh – phái yếu. Đàn ông sinh ra là để bảo vệ đàn bà, hãy để đàn ông được quyền thực thi điều chính đáng ấy, dù trong bản thân người vợ ấy, họ thực sự là ‘siêu nhân’ đi chăng nữa.

5. Đừng bao giờ có ý nghĩ sinh con để giữ chồng. Hãy sinh con ra vì bạn yêu con và mong muốn con được hưởng một tình yêu trọn vẹn, đừng bao giờ lôi con cái vào cuộc chiến của cha mẹ, vì điều đó chỉ khiến bạn trở nên thảm hại trong mắt đối phương và bản thân bạn là một kẻ thất bại toàn tập.

10 điều phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

6. Cuộc đời phụ nữ lấy chồng như chơi một ván cờ, quân cờ xấu không bằng người chơi tồi. Thay vì sợ hãi, hãy chơi đến cùng và hết mình. Để đối phương chết trong sự mật ngọt, dịu dàng của bạn.

7. Trong hôn nhân, tốt nhất đừng nên hứa hẹn bất cứ việc gì. Đừng để người khác nuôi hi vọng và tạo áp lực cho bản thân. Nhất là khi đàn ông hứa, bạn đừng nên tin rồi nuôi mộng mà thiệt thân. Hãy đợi đến khi chứng kiến được những việc anh ấy làm rồi hãy phán xét. 

8. Đừng so sánh chồng với người khác. “Anh phải thế này” , “Sao anh không thế kia”, “Anh A, anh B bạn anh giỏi giang thế, còn anh…” những lời so sánh như thế chẳng khác nào “cái tát” vào tự tôn của chồng. Với đàn ông, dù có dịu dàng, nhường nhịn vợ đến mấy thì nhịn, một khi đã chạm đến tự ái của chàng thì sẽ khó để hai vợ chồng tìm thấy tiếng nói chung nữa.

10 điều phụ nữ nhất định phải biết nếu không muốn bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

9. Đừng bao giờ ru rú ở nhà. Lựa chọn loanh quanh bốn bức tường với con cái và bỉm sữa là bạn đã tự “khu biệt” thế giới quan của chính mình, cho dù hàng ngày bạn vẫn xem ti vi, vẫn lướt facebook, thi thoảng vẫn đi shopping và tám chuyện với bạn bè, nhưng ít nhiều thế giới quan của bạn cũng hạn chế và thiếu tự tin hơn những người phụ nữ vẫn tiếp tục đi làm sau khi có gia đình.

10. Đừng hi vọng mình là người đầu tiên trong cuộc đời của ai đó. Đừng tự huyễn hoặc, phóng đại vai trò của mình trong lòng chồng. Hãy học cách chấp nhận rằng đến một ngày, tình cảm của anh ấy sẽ thay đổi. Đến khi đó bạn đã có sẵn tâm lý để đối mặt, không còn phải sợ hãi hay thất vọng.

Sự thật trần trụi sau ly hôn, phụ nữ phải đối mặt

Ly hôn chưa khi nào là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Đi được đến quyết định ly hôn đã khó, bước qua nó mà tiếp tục cuộc sống lại càng gian nan hơn.

TIN MỚI NHẤT