Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn

Phụ nữ yêu 04/10/2018 05:07

Những thói quen nhỏ tưởng chừng có thể cho qua nhưng lại có tác động rất lớn đến cuộc hôn nhân của bạn.

Phàn nàn

Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Việc bạn liên tục nhắc nhở, than phiền hay cằn nhằn anh ấy dù cho việc có quan trọng đến đâu đi chăng nữa lâu ngày sẽ khiến cho anh ấy cảm thấy chán nản và cảm thấy bạn chỉ muốn thể hiện uy quyền của mình mà thôi.

Nếu có việc cần phải nhắc nhở anh ấy, bạn hãy xem lại “chiến thuật” của mình hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác.

Tò mò quá đáng

Nhiều người cho rằng đã là vợ chồng thì không có gì phải giấu giếm nên tự cho mình quyền xem trộm điện thoại của chồng hoặc lén kiểm tra tài khoản, tin nhắn Facebook hay email của anh ấy. Nhiều khi hành động đó xảy ra là theo thói quen hoặc bạn muốn kiểm tra xem chồng bạn có nhắn tin/gọi điện cho ai bất thường hay không.

Điều này bạn chỉ nên làm khi nghi ngờ chồng mình ngoại tình và hãy nhớ là kiểm tra thật khéo léo bởi nếu chồng bạn biết thì họ sẽ tìm cách che giấu hoặc không tin tưởng bạn nữa. Thực tế, điện thoại/Facebook hay email đều mang tính chất riêng tư và hẳn là chồng bạn không muốn bạn suốt ngày nhòm ngó đến chúng đâu.

Thường xuyên làm "bục" sĩ diện của chồng

Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn liên hồi kể về những tật xấu của chồng, những chuyện riêng tư đáng lẽ chỉ nên tâm sự “ở chốn 2 người” cho tất cả mọi người biết, bạn lớn tiếng, cao giọng với anh ấy khi có mặt người khác, bạn tỏ thái độ khó chịu và bắt anh ấy làm theo ý bạn ở chốn đông người, bạn không giới thiệu anh ấy trong những cuộc gặp mặt với bạn bè của bạn,… đó chính là những sai lầm rất lớn mà bạn cần sửa chữa ngay bởi đàn ông thật sự rất coi trọng sĩ diện của bản thân.

Anh ấy có thể rất nghe lời bạn và rất mực chiều chuộng bạn khi chỉ có 2 vợ chồng nhưng ở chốn đông người hay có sự góp mặt của người thứ ba, anh ấy lại muốn thể hiện bản lĩnh của mình và không bao giờ muốn mang tiếng “sợ vợ”.

Nói nhiều, nói lắm, nõi mãi một vấn đề

Tranh cãi là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tranh cãi lấy được, cãi ngang ngược, dai dẳng, nói cho bõ tức, nói cho sướng miệng chứ không để ý đến suy nghĩ của chồng sẽ khiến chồng bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, bực mình mà không nói được. Nếu bạn cứ chì chiết triền miên sẽ làm cho anh ấy dần xa lánh bạn.

Một tình huống khác mà không ít các bà vợ mắc phải là thường xuyên tra hỏi mỗi khi chồng không bên cạnh. Nếu chồng bạn ra ngoài cùng bạn thì sẽ luôn nhận được các tin nhắn tra hỏi của vợ (khi nào anh về, anh đi đâu, đi cùng với ai…). Về cơ bản, trong tình huống này, chị em phụ nữ vô tình trở thành một phiên bản thu nhỏ của ông chủ quản lý.

Thích buôn chuyện, đôi khi "thêm mắm dặm muối"

Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thích tám chuyện có lẽ là sở thích trời sinh của đa phần chị em phụ nữ. Tuy nhiên tiếp tục để thói quen này phát triển quá đà có thể thành mối nguy hại.

Việc nói chuyện trong nhà ngoài ngõ với hết người này người kia khiến bạn mất đi sự tin tưởng. Chưa kể nhiều trường hợp còn “thêm mắm dặm muối”.

Hãy thử hình dung câu chuyện đến được tai bạn, thì cũng có thể quay lại được tai người trong chuyện, họ sẽ nghĩ về bạn thế nào?

Nhất là những trường hợp mang chuyện trong nhà ra ngoài kể, bố mẹ chồng, cho tới chồng bạn sẽ nghĩ gì. Điều này sẽ tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm, gây ra những hiểu lầm không đáng có trong gia đình.

Luôn dành quyền quyết định

Về mặt lý thuyết, mọi việc trong hôn nhân đều cần do hai người cùng quyết định. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ luôn muốn “thâu tóm” quyền này và tạo cảm giác bất lực cho người kia. Cuộc sống gia đình vì vậy mà đổ vỡ lúc nào không hay.

Tốt nhất, khi quyết định một việc nào đó có ảnh hưởng lớn tới nửa kia, bạn cần tham khảo ý kiến của họ trước và nên đưa ra quyết định khách quan hơn để phù hợp với mong muốn của cả hai.

Thói quen ngắt lời đột ngột chồng

Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Thói quen này gây không ít sự khó chịu cho chồng bạn, đồng thời còn khiến anh ấy cảm thấy mình không được tôn trọng. Thói quen này cũng cho thấy bạn muốn cho chồng mình biết rằng điều bạn nói và nghĩ mới là điều quan trọng và thú vị hơn.

Hãy kiểm soát cuộc hội thoại giữa hai người và kịp ngừng lại, chủ động xin lỗi nếu bạn vô tình ngắt lời của anh ấy nhé!

Ghen tuông vô lý

Bản chất của đàn ông là thích tự do. Nhưng nhiều phụ nữ khi đã kết hôn thì xem anh ấy như một vật sở hữu. Mọi động tĩnh của anh ấy đều phải báo cáo với bạn. Chỉ một chút nghi ngờ nào đó là bạn sẵn sàng làm ầm lên, thậm chí tìm đến tận đối tượng khả nghi để “vạch mặt”. Việc ghen tuông vô lý của vợ sẽ khiến đàn ông có cảm giác như mình đang bị tù giam lỏng. Họ sẽ không muốn ở bên một người mà đi đâu, làm gì cũng phải trình báo, kiểm soát họ mọi lúc mọi nơi.

Chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội

Việc bạn là người hướng nội hay hướng ngoại sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận và đánh giá của bạn về các ranh giới truyền thông xã hội. Một người hướng nội có thể thấy cực kỳ bị xúc phạm và khó chịu khi những vấn đề riêng tư của đôi lứa bị “phơi bày” trước chốn đông người.

Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, những người hướng ngoại lại không thể hiểu nổi tại sao việc họ “show” những đống quần áo bẩn cần giặt trên mạng xã hội lại là điều quá nghiêm trọng. “Nếu đó là tình huống của bạn thì chỉ cần nói cho bạn đời của mình hiểu rằng bạn không muốn những điều như thế được mang ra chia sẻ trên mạng xã hội”, tiến sĩ Gordon khuyến khích.

Nhìn chồng bật khóc giữa đêm, tôi quyết định ký đơn ly hôn để anh đến với bồ

Mọi người bảo tôi quá dại, sao tự nhiên lại hiến chồng cho kẻ khác. Nhưng phải nhìn giọt nước mắt đêm hôm ấy, mọi người mới có thể hiểu anh đã khổ tâm đến nhường nào.

TIN MỚI NHẤT