Sự thật trần trụi sau ly hôn, phụ nữ phải đối mặt

Phụ nữ yêu 07/10/2018 05:14

Ly hôn chưa khi nào là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Đi được đến quyết định ly hôn đã khó, bước qua nó mà tiếp tục cuộc sống lại càng gian nan hơn.

Và luôn có những sự thật đáng sợ sau ly hôn mà phụ nữ dù là ai cũng nên biết!

Ít nhiều mất đi sự tự tin 

Sự thật trần trụi sau ly hôn, phụ nữ phải đối mặt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dù phụ nữ sau ly hôn luôn cố gắng khiến mình vui vẻ hơn, xinh đẹp hơn nhưng ai rồi cũng có lúc yếu lòng. Như vài câu người ta nói “đàn bà ly hôn rồi”, “đàn bà bỏ chồng rồi”, vậy mà cũng khiến bao gồng mình nỗ lực đều vô ích. Phụ nữ khi bước qua đổ vỡ, đều mang trái tim nhiều vết rách. Từ đó mà làm điều gì cũng thấy mình chưa đủ tốt.

Thật ra, đây sẽ là vết thương khó lành nhất của phụ nữ một khi bước qua cánh cửa ly hôn. Nhưng dù có thế nào, ly hôn không bao giờ là án tử phán xét nhân phẩm hay bất kỳ điều gì của phụ nữ. Nếu có thì ly hôn chỉ là một lỗi sai, sai thì sửa, sai thì làm lại, vậy thôi.

Đối mặt với cô đơn

Sự thật trần trụi sau ly hôn, phụ nữ phải đối mặt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đằng sau những người đàn bà ly hôn, dù là phấn son xinh đẹp, nói cười vui vẻ thì luôn là cảm giác cô đơn một mình. Từ những nỗi buồn không thể chia sẻ cùng ai, đến những giấc ngủ chập chờn đơn chiếc. Chỉ là, đàn bà khi ấy nên hiểu mọi tự do đều phải trả giá bằng cô đơn. Cô đơn, không có nghĩa là cô quạnh. Cô đơn có niềm vui riêng, cô quạnh là tự mình bất hạnh. Đừng chỉ nhìn vào chiếc bóng mình lẻ bước mà quên rằng mình cũng có thể tự mình vui nếu mình muốn. Đàn bà ly hôn rồi hãy tự tạo hạnh phúc cho mình, hơn là cần ai khác.

Có suy nghĩ tiêu cực

Sau ly hôn, phụ nữ thường có xu hướng không tin tưởng vào đàn ông, hay nói cách khác họ không đủ dũng cảm để đặt trao tình cảm cho một ai khác. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ không tốt nếu bạn muốn bắt đầu một chương mới.

Tiến sĩ Kirschner cho biết: “Suy nghĩ tiêu cực có thể hạn chế cơ hội tìm kiếm tình yêu. Khi ly hôn, đa số chúng ta sẽ thấy có lỗi khi không thể giữ gìn hạnh phúc gia đình. Nếu bạn đang có tư tưởng đó, hãy ngăn chặn chúng lại ngay lập tức”.

Trong bất kỳ một mối quan hệ nào, khi dừng lại, việc xác định ai có lỗi không quan trọng. Quan trọng là chúng ta đã sống hết mình vì mối quan hệ đó và không có điều gì phải hối tiếc. Hãy bắt đầu hình thành dòng suy nghĩ tích cực để bản thân được nhẹ nhõm và thư thái hơn.

Sự thật trần trụi sau ly hôn, phụ nữ phải đối mặt - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sợ kết hôn

Một lần té đau, người ta sẽ sợ bước đi. Nhưng không thể vì nỗi sợ đó mà không thể đứng dậy. Phụ nữ sau ly hôn đều sợ phải kết hôn một lần nữa, sợ phải yêu thương thêm ai nữa. Thật ra đây là phản ứng tâm lý bình thường của người từng bước qua đổ vỡ.

Nhưng phụ nữ chỉ nên sợ để cẩn trọng trong suy nghĩ và tự bảo vệ mình nhiều hơn. Còn nếu sợ để không yêu đương và hạnh phúc nữa thì không đáng đâu. Mọi vấp ngã đều cho bạn bài học, quan trọng là có dám chấp nhận ngã để đánh cược một lần hạnh phúc nữa hay không. Đó mới là bản lĩnh của phụ nữ ly hôn.

Tài chính là một vấn đề lớn

Tài chính luôn là vấn đề với phụ nữ sau ly hôn. Nhiều phụ nữ vì không vững tài chính mà phải chật vật khó khăn. Lo cho mình sẽ không thể thoải mái như trước, còn phải nghĩ cho con nhiều hơn. Những khoản trợ cấp của người cũ cũng có khi sinh mâu thuẫn mỏi mệt.

Phụ nữ ly hôn cần có một nền tài tài chính căn bản. Nếu bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng, hãy suy nghĩ về chuyện ly hôn sau. Và nếu đã ly hôn rồi và phải đối mặt với khó khăn tiền bạc, hãy tìm nguồn trợ giúp.

Sự thật trần trụi sau ly hôn, phụ nữ phải đối mặt - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Mất cân bằng 

Sự mất cân bằng với đàn bà ly hôn chính là khi các mối quan hệ đều như có vấn đề vì cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. Như cảm giác có lỗi khi cha mẹ đau lòng vì mình ly hôn. Hay cảm giác có chút tủi thân khi bạn bè đồng nghiệp có một mái ấm để trở về. Thật ra, đây là cái giá của ly hôn, là mất mát, là tủi hờn kéo dài. Phụ nữ cũng chỉ là cần thời gian để chấp nhận chính mình mang một vết đổ vỡ không thể lành.

Lúc này, đừng né tránh những người bên cạnh mình. Phụ nữ hãy nhìn vào mong muốn của họ dành cho mình, rằng họ thật mong mình có thể hạnh phúc hơn. Và rằng chỉ cần tình yêu của họ, bạn chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tỷ lệ con cái ly hôn cao khi kết hôn

Cha mẹ đứt gánh giữa đường là mắt xích đầu tiền dẫn tới hàng loạt hê lụy mà con trẻ phải gánh chịu sau này. Đặc biệt là những cặp vợ chồng trong đó một người xuất thân từ gia đình tan vỡ có tỷ lệ ly hôn tăng gấp 2 lần và nếu cả hai chung hoàn cảnh, nguy cơ tăng gấp 3. Vì con cái là mô thức của cha mẹ, những lời nói, hành động, cử chỉ của cha mẹ, con cái có xu thế copy vô thức, mặc dù chúng không hề muốn có kết quả như cha mẹ chúng.

Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen

"...Nếu đàn ông ngoại tình vì “lạ”, thì đàn bà ngược lại, họ hay thay lòng đổi dạ vì những người thân quen. Đàn ông có thể nắm tay hay ôm ngay một cô gái mới gặp lần đầu, đàn bà chỉ dựa vào vai người đàn ông họ tin cậy. Đàn ông có thể lên giường với bất cứ người phụ nữ nào mà không cần phải có tình cảm, đàn bà lại chỉ ngủ với người mà họ yêu...."

TIN MỚI NHẤT