‘Quý cô thừa kế’: Ngân Khánh nhạt nhẽo trong ngày trở lại màn ảnh rộng

Phim hay mỗi ngày 21/10/2018 05:17

Yếu tố tình cảm gia đình không đủ để người xem quên đi hàng loạt tình huống hài hước lố lăng và màn trình diễn tệ hại trong ngày trở lại của Ngân Khánh trong “Quý cô thừa kế”.

Bộ phim Quý cô thừa kế kể về Nhung (Ngân Khánh) - cô tiểu thư nhà giàu chỉ biết ăn chơi với thói quen tiêu tiền như phá.

Sau khi bà ngoại đột ngột qua đời, cô buộc phải hoàn thành một khóa học kéo dài ba tháng tại tu viện Từ Tâm nếu muốn có cơ hội kế thừa số tài sản khổng lồ theo di chúc của người quá cố.

Hết cách, Nhung cùng cô giúp việc Sen (Sĩ Thanh) đành phải khăn gói tới vùng rừng núi Đà Lạt hết sức hẻo lánh, nghèo nàn.

Từ đây, hàng loạt sự kiện dở khóc dở cười xảy ra bởi sự hậu đậu của nàng tiểu thư kiêu kỳ. Không những thế, cô Lai quản lý tu viện (Hồng Đào) cùng luật sư Minh (Quang Minh) dường như đang che giấu một bí mật mờ ám nào đó.

Kịch bản rời rạc, lố lăng

Trên thực tế, Quý cô thừa kế có phần mở đầu tương đối hứa hẹn khi bắt một cô nàng giàu có, đỏng đảnh như Nhung phải sống trong nơi tu viện nghèo nàn, thiếu thốn. Chưa dừng lại tại đó, nhân vật chính còn phải làm nhiều công việc tay chân như nuôi heo, cuốc đất, nấu ăn…

Song, bộ phim sớm đánh mất thiện cảm ban đầu bởi hàng loạt tình tiết lố lăng, không đầu không cuối. Yếu tố hài được xây dựng theo phong cách cũ kỹ và nhiều lần tỏ ra phản cảm bởi sự nhạt nhẽo đến khó tin.

‘Quý cô thừa kế’: Ngân Khánh nhạt nhẽo trong ngày trở lại màn ảnh rộng - Ảnh 1

Kiểu hài hước trong phim đã rất cũ, và dễ gây phản cảm bởi sự lố lăng.

 Xuyên suốt tác phẩm, khán giả khó lòng cảm nhận thấy sự nhất quán trong tính cách của Nhung. Vốn là cô tiểu thư chảnh chọe chỉ quen việc ăn chơi, nhân vật trở nên hiền dịu sau khi lỡ hù dọa một đứa bé bị bệnh tim bẩm sinh trong thư viện. Song, chỉ ít lâu sau, cô lại tiếp tục “chứng nào tật nấy”.

Dù luôn miệng cho rằng bản thân đã hiểu được ý nghĩa của tờ di chúc, nữ thừa kế vẫn tiếp tục ăn diện, rồi “quậy tung” tu viện. Việc cô dần thích nghi với cuộc sống khó khăn, đạm bạc được thể hiện hết sức hời hợt qua một vài hành động đơn giản.

Mạch phim chậm chạp cùng vô số tình huống dễ đoán cứ thế khiến Quý cô thừa kế trở nên lê thê, nhàm chán. Và tổng thể tác phẩm như được chắp vá bởi hàng loạt sự kiện rời rạc, thiếu liên kết.

Câu chuyện tình yêu giữa Việt Anh (Song Luân) và Nhung cũng tỏ ra gượng ép khi cả hai dễ dàng phải lòng nhau sau nhiều màn cãi vã căng thẳng. Thậm chí, Quý cô thừa kế đôi lúc còn lồng thêm cả yếu tố kinh dị, nhưng điều đó chỉ càng khiến bộ phim giống như nồi lẩu kém vị.

Thông điệp tình thân không đủ cứu vãn

Tạm quên đi sự hài hước có phần lố lăng của bộ phim, Quý cô thừa kếthực tế vẫn để lại ít nhiều bài học về giá trị tình cảm gia đình. Thông qua câu chuyện của Nhung và cô Lai, tác phẩm muốn lên án một bộ phận giới trẻ chỉ biết đến công việc hay những mối quan hệ bên ngoài, mà quên đi người thân trong gia đình.

Thậm chí, họ đôi lúc còn thường xuyên cãi lời và cho rằng những lời dạy dỗ hay hình phạt đến từ các bậc phụ huynh là phiền toái. Trong khi đó, nhiều đứa trẻ mồ côi luôn tủi thân khi thấy bạn bè cùng trang lứa được người lớn chăm sóc, và chỉ mong một lần trong đời được gọi tiếng “mẹ”.

‘Quý cô thừa kế’: Ngân Khánh nhạt nhẽo trong ngày trở lại màn ảnh rộng - Ảnh 2

Quý cô thừa kế thực tế không hoàn toàn nhảm nhí, mà vẫn chứa đựng thông điệp ý nghĩa về tình thân.

 Một thông điệp đơn giản mà Quý cô thừa kế muốn đưa tới là hãy quý trọng từng giây phút bên người thân bởi bi kịch trong cuộc sống có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Khi ấy, có hối hận thì cũng đã quá muộn.

Trong vai một người mẹ luôn sống trong đau khổ vì không dám nhận con suốt nhiều năm, Hồng Đào tỏ rõ kinh nghiệm diễn xuất của chị bằng màn trình diễn thuyết phục. Trong khi đó, Song Luân cũng có nhiều bước tiến trưởng thành về mặt diễn xuất.

Nam chính của Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc hỷ, nộ, ái, ố. Đáng tiếc thay, dù cố gắng cách mấy, cả hai đều không cứu được Quý cô thừa kế bởi diễn xuất quá tệ của Ngân Khánh.

Trở lại màn ảnh rộng kể từ sau Ma dai (2015), cô gần như chỉ có một nét mặt xuyên suốt toàn bộ thời lượng. Biểu cảm của Ngân Khánh luôn trong trạng thái đơ cứng dù vui hay buồn. Khán giả đôi khi còn thấy rõ sự giả tạo trong những cảnh khóc lóc hoặc hài hước của nữ diễn viên.

‘Quý cô thừa kế’: Ngân Khánh nhạt nhẽo trong ngày trở lại màn ảnh rộng - Ảnh 3

Ngân Khánh dường như chưa bắt kịp nhịp độ công việc và tỏ ra kém cỏi hơn so với hầu hết bạn diễn trong phim.

 Sau vai diễn ấn tượng trong Song Lang cách đây ít lâu, Liên Bỉnh Phát sớm trở lại khi hóa thân thành tay “đào mỏ” đểu cáng. Song, đạo diễn Nguyễn Hoàng Duy dường như đã phí phạm tài năng của anh khi cho nhân vật quá ít đất để thể hiện. Còn sự xuất hiện của Sĩ Thanh chủ yếu chỉ mang nhiệm vụ tấu hài, chứ không có gì quá đặc biệt.

Nhìn chung, Quý cô thừa kế có mang đến một vài ý nghĩa nhất định. Nhưng phong cách làm phim hài hước, cũ kỹ và lố lăng, cũng như sự chênh lệch trong diễn xuất đã khiến bộ phim mất điểm nghiêm trọng.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Diễn viên Ngân Khánh: 'Tôi phải trở lại showbiz vì sợ bị lãng quên'

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 22/9, Ngân Khánh cho biết bộ phim "Quý cô thừa kế" đánh dấu sự trở lại của mình sau 3 năm rời xa màn ảnh.

TIN MỚI NHẤT