Trẻ dưới 3 tuổi có những biểu hiện khiến bố mẹ lo lắng nhưng thật ra chính là dấu hiệu thông báo con rất thông minh

Nuôi dạy con 11/06/2021 08:05

Nếu trẻ dưới 3 tuổi có những biểu hiện này chứng tỏ con bạn thông minh từ nhỏ, bạn đừng quá lo lắng nhé.

Luôn thích sự mới lạ: Một khảo sát với các bé từ 9-12 tháng tuổi cho thấy, trong đống đồ chơi có cả quen thuộc và mới thì trẻ sẽ có xu hướng chọn đồ chơi lạ. Những đứa trẻ thông minh luôn cần những thông tin mới và nhanh chán những thông tin cũ được lặp đi lặp lại.

Nhớ lâu, tập trung tốt: Những đứa trẻ thông minh có khả năng nhớ mặt người quen rất sớm. Điều này khiến bé sớm nảy sinh tâm lý bám mẹ, bám bà và sợ người lạ. Không những vậy nếu bé mới 5-6 tháng đang cầm đồ vật mà mẹ lấy, bé khóc và biết đòi hay chăm chú xem phim hoạt hình, nhìn món đồ… Đây chính là một trong những dấu hiệu của trẻ có IQ cao.

Trẻ dưới 3 tuổi có những biểu hiện khiến bố mẹ lo lắng nhưng thật ra chính là dấu hiệu thông báo con rất thông minh - Ảnh 1
 Những đứa trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh. Ảnh minh họa: Internet

Sớm biết cười và cười nhiều: Để nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của trẻ... không thể bỏ qua nụ cười. Những đứa trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh đấy! Vì những đứa trẻ bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, thậm chí là không biết cười...

Nói chuyện với chính mình: Tự nói chuyện một mình giúp trẻ làm sáng tỏ những suy nghĩ của bản thân, biết điều nào là quan trọng và giúp trẻ giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Tự giao tiếp với chính mình không có nghĩa là trẻ có vấn đề về thần kinh.

Trẻ dưới 3 tuổi có những biểu hiện khiến bố mẹ lo lắng nhưng thật ra chính là dấu hiệu thông báo con rất thông minh - Ảnh 2
Đây cũng là cách trẻ tự an ủi về mặt cảm xúc. Ảnh minh họa: Internet

Mút tay: Trẻ dưới 2 tuổi rất thích mút tay, do não bộ của trẻ đang trong giai đoạn cần được kích thích để phát triển. Trẻ đưa tay vào miệng chính xác cũng là dấu hiệu cho thấy sự phát triển nâng cao của hệ giác quan và hệ vận động. Đây cũng là cách trẻ tự an ủi về mặt cảm xúc, có lợi cho sự phát triển nhận thức về bản thân. Nhưng nếu sau 3 tuổi bé còn mút tay thì bố mẹ nên lưu ý và giúp con tìm cách cai thói quen này.

Con bị đổ mồ hôi trộm có đáng lo không, bố mẹ phải làm sao để khắc phục?

Đổ mồ hôi trộm là tình trạng thường gặp ở trẻ em, ngay cả khi thời tiết không nóng và trẻ cũng không hoạt động nhiều. Tình trạng này phải khắc phục như thế nào?

TIN MỚI NHẤT